Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mercedes-Benz GLC, CLA và A-Class bị “rơi túi khí”, cần triệu hồi gấp tại Australia

01/11/2019

Mercedes-Benz Australia mới thông báo chiến dịch triệu hồi những chiếc xe A-Class, CLA và GLC vì vấn đề an toàn đối với túi khí.

Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) đã có thông báo chính thức về các trục trặc liên quan đến lỗi túi khí trên một số mẫu xe Mercedes mới. Ngay sau đó, Mercedes-Benz Australia đã bắt đầu tiến hành triệu hồi 268 xe A-Class, CLA và GLC.

Mercedes-Benz GLC bị “rơi túi khí”, cần triệu hồi gấp tại Australia 1a

Mercedes-Benz GLC bị “rơi túi khí”, cần triệu hồi gấp tại Australia

Được biết, những chiếc xe này đều được sản xuất trong năm 2019 và được bán ra từ ngày 1/4 – 30/9/2019. Nguyên nhân được xác định là do các đai ốc cố định túi khí trên xe Mercedes A-Class, CLA và GLC nằm trong diện triệu hồi có thể bị lắp sai, dẫn đến nguy cơ túi khí bị bung khỏi đế và rơi sâu vào bên trong. Điều này có thể hiểu là xe không có túi khí, rất nguy hiểm cho hành khách trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Chính vì vậy, ACCC khuyến cáo các chủ xe cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Mercedes-Benz chính hãng gần nhất để được kiểm tra, sửa chữa nếu cần thiết. Mọi chi phí sửa chữa sẽ miễn phí hoàn toàn cho khách hàng.

Mercedes-Benz GLC bị “rơi túi khí”, cần triệu hồi gấp tại Australia 2a

Trước đó, mẫu xe Mercedes GLC cũng từng bị triệu hồi tại Mỹ cách đây một năm với lỗi không thể cài dây an toàn phía sau. Mẫu A-Class cũng bị triệu hồi năm 2012 vì lỗi túi khí. Còn với CLA cũng bị “dính án” đầu năm nay vì lỗi hệ thống bơm hơi túi khí có nguy cơ phát nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Còn tại Việt Nam, các dòng xe Mercedes-Benz GLC, CLA và A-Class đang được phân phối chính hãng vẫn chưa nhận được thông báo triệu hồi nào tương tự. Mercedes-Benz Việt Nam sẽ thông báo đến khách hàng đang sở hữu xe ngay khi có thông tin chính thức.

Xem thêm: Mitsubishi Xpander tại Việt Nam bị lỗi bơm xăng phải triệu hồi

 

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Tin đã lưu