Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Xe hybrid là gì, ưu nhược điểm của xe hybrid

12/11/2018

Xe hybrid là gì? hybrid car là gì? chắc hẳn là thắc mắc của không ít khách hàng bởi hiện nay dòng xe này đang ngày càng thông dụng trên thị trường. Đặc biệt, xe hybrid hiện còn được xem là giải pháp tốt nhất của ngành công nghiệp ô tô với vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Để giải đáp thắc mắc này, mời độc giả theo dõi bài viết sau.

Xe hybrid là gì

Xe Hybrid là dòng xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu

Xe Hybrid là gì

Xe Hybrid là dòng xe được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Vậy xe Hybrid là gì mà lại được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng như vậy.

Xe Hybrid còn được gọi là xe lai hay xe điện, là loại xe sử dụng hai nguồn động lực là động cơ đốt trong và động cơ điện. Hai loại động cơ này của xe Hybrid kết hợp để đạt tới những tiêu chí như tiết kiệm nhiên liệu, tạo ra hiệu suất cao và còn thân thiện với môi trường. Xe Hybrid khác so với xe  Plug-in hybrid đó là xe Hybrid sử dụng từ trên 2 loại động cơ trở lên trng khi xe Plug- in hybrid chỉ sử dụng một loại động cơ đơn thuần là điện, chỉ sử dụng năng lượng điện cắm sạc.

xe sử dụng động cơ Hybrid

Những chiếc xe sử dụng động cơ Hybrid ngày càng phổ biến trên thị trường

Xe Hybrid ngoài ô tô còn có nhiều loại xe khác chạy điện như xe đạp điện, xe máy điện, tàu điện, xe buýt. Những chiếc xe ô tô hybrid được chạy kết hợp giữa xăng dầu và điện hoặc là một phần xăng dầu, một phần điện. Sau khi biết khái niệm xe Hybrid là gì sẽ có thắc mắc là dòng xe này có ưu và nhược điềm gì so với những chiếc xe chạy động cơ thông thường. Dưới đây là chi tiết về ưu nhược điểm của xe Hybrid.

Ưu điểm

Xe Hybrid đang là giải pháp hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, vì thế dòng xe này đang được phát triển rộng rãi trên thế giới và được nhiều quốc gia hưởng ứng. Công nghệ này được xem là xu hướng của tương lai và là giải pháp đột phá, bước tiến nhảy vọt của ngành công nghiệp ô tô. Trong thời đại ngày nay, xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa cùng với sự gia tăng chóng mặt về dân số dẫn tới nhu cầu đi lại, di chuyển càng tăng lên, trong khi nguồn tài nguyên (xăng, dầu) ngày càng cạn kiệt thì việc sử dụng những chiếc xe Hybrid là cần thiết.

ưu điểm xe Hybrid

Sử dụng xe Hybrid là một trong những giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường

Xe Hybrid kết hợp giữa động cơ xăng, dầu với động cơ điện giúp cho xe có tổng công suất lớn hơn so với xe sử dụng một loại động cơ. Điều này giúp cho những chiếc xe Hybrid chạy tốt trong cả thành phố và đường cao tốc không thua kém gì những loại xe khác. Đa số các mẫu xe Hybrid đều sử dụng hộp số tự động nên thường dễ dàng khởi động và lái xe khiến nhiều khách hàng thích thú khi sử dụng xe. Ngoài ra những chiếc xe Hybrid car có thiết kế đẹp, tạo ra phong thái sang trọng và động cơ xe ít tiếng ồn cũng là điểm cộng cho dòng xe này.

Nhược điểm

Tuy nhiên không có mẫu xe nào là hoàn hảo vì thế những chiếc xe hybrid cũng không loại trừ. Vậy nhược điểm của xe Hybrid là gì? Do được sử dụng từ 2 động cơ trở lên vì thế xe Hybrid phức tạp trong kết cấu động cơ, điều này đồng nghĩa với việc khi chiếc xe ô tô xảy ra hỏng hóc sẽ khó sửa chữa và chi phí sửa chữa sẽ cao. Gía thành của xe Hybrid khá cao so với xe ô tô sử dụng động cơ bình thường, đối với những người eo hẹp về tài chính thì đây là dào cản để sở hữu chiếc xe Hybrid. Ngoài ra, với kết cấu phức tạp nên trọng lượng của xe Hybrid cũng nặng hơn so với xe thông thường.

Một số mẫu xe Hybrid tại Việt Nam

Xe Hybrid được xem là bước đi tương lai cho các thương hiệu xe ô tô, những chiếc xe này đã được ưa chuộng và phổ biến trên thế giới nhưng tại thị trường Việt Nam mới chỉ xuất hiện một vài mẫu xe như  Toyota Prius, Lexus RX450h, Lexus LS600h L, Honda CR-Z.

Toyota Prius

Toyota Prius là mẫu xe sử dụng động cơ Hybrid được sản xuất hàng loạt trên thế giới

Tại Việt Nam dòng xe này còn mới mẻ, chưa thực sự phổ biến và được nhiều người biết đến nhưng với dòng xe được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường thì trong tương lai không xa hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt.

Trên đây là những điều cơ bản về xe Hybrid, hy vọng sau khi đọc xong bài viết sẽ giúp bạn hiểu được rõ ràng hơn xe Hybrid là gì. Và nếu có điều kiện thì bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc xe “xanh” này nhằm tiết kiệm nhiên liệu và góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường.

Tin đã lưu