Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

5 mẫu xe Toyota ít được khách hàng biết đến nhất

09/10/2019

Hãng xe đến từ Nhật Bản luôn đứng top đầu thế giới về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không ít các sản phẩm của hãng có doanh số kém, trở nên xa lạ với khách hàng.

1. Curren

5 mẫu xe Toyota ít được khách hàng biết đến nhất 1

5 mẫu xe Toyota ít được khách hàng biết đến nhất

Thực tế, Toyota đã sản xuất một số xe thể thao và được nhiều người biết đến, có thể kể đến như Supra, AE 86. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ, đó là chiếc Curren.

Được giới thiệu vào năm 1994, Curren thay thế chiếc Corona Coupe. Cả hai chiếc xe đều dựa trên cùng hệ thống khung gầm T200. Tuy nhiên, với thiết kế phía sau và phía trước giống Celica, Curren vật vờ như cái bóng. Mặc dù có sự khác biệt về thiết kế đèn pha và đèn hậu, nhưng chừng ấy là không đủ.

Cả Curren và Celica đều sử dụng động cơ 1,8 lít 4 xi-lanh, cho công suất 125 mã lực. Tuy nhiên, Curren chỉ có bản tay lái bên phải, được bán tại thị trường Nhật Bản và một số nước. Chiếc xe này đã ngừng sản xuất vào tháng 6/1998 với số lượng 44.686 chiếc.

2. Mega Cruiser

Chiếc xe này ra đời với mục đích phục vụ quân sự. Ra đời từ năm 1995, Mega Cruisder bị so sánh là JDM (Japanese Domestic Market) của Hummer với tay lái bên phải.

Xe được trang bị khối động cơ diesel 4,1 lít, 4 xi-lanh tăng áp. Chiếc SUV nổi bật với khóa vi sai phía trước, trung tâm và phía sau, cũng như hệ thống đánh lái cả 4 bánh và hộp số tự động.

3. Cavalier

5 mẫu xe Toyota ít được khách hàng biết đến nhất 2

Ban đầu, Cavalier là mẫu xe của Chevrolet. Tuy nhiên, trong một thời ngắn theo thoả thuận với General Motors (GM), Toyota đã nhập khẩu và bán tại Nhật Bản với tên gọi Toyota Cavalier.

Khi nhập khẩu chiếc xe này về, hãng xe đến từ Nhật Bản đã thay đổi, nâng cấp một vài thông số kỹ thuật và nội thất. Chiếc xe được cho rằng đang cố gắng bán với giá cao hơn một chút và cải thiện khả năng cạnh tranh với các đối thủ JDM.

Thực tế, thị trường Nhật Bản và Mỹ khác nhau trong thuật ngữ "xe nhỏ gọn". Cavalier được coi là xe nhỏ ở Mỹ, nhưng sang đến Nhật Bản lại là "xe cỡ thường".

Vốn được sản xuất tại Mỹ, Cevalier đã phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ Nissan Skyline và Toyota Mark II. Tuy nhiên, Cevalier lại có giá bán cao hơn. Đó là chưa kể chất lượng chế tạo của xe hơi Mỹ đã thua xa người Nhật, cùng với chi phí bảo dưỡng cao hơn mức bình thường.

Do đó, khách hàng Nhật Bản bắt đầu dần thất vọng về Cevalier, đặc biệt khi mà nền kinh tế Nhật Bản đang dần suy thoái. Sau đó, doanh số bán hàng Cevalier ngày càng giảm sút và hãng quyết định ngừng nhập khẩu vào năm 2000.

4. Lexcen

Toyota Lexcen là phiên bản cải tiến từ chiếc Holden Commodore của Australia, trong khi Holden lại là thương hiệu của GM ở quốc gia này. Lexcen xuất hiện trong thế hệ thứ hai của Commodore.

Ngoài động cơ 3,8 lít V6 kết hợp hộp số tự động, chiếc xe không thật sự được đánh giá cao.

5. Nadia

5 mẫu xe Toyota ít được khách hàng biết đến nhất 3

Nadia được giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 1998. Là một chiếc MPV nhỏ gọn của thập niên 90, chiếc xe không có nhiều điểm nổi bật. 

Bản Nadia SU (được giới thiệu vào năm 1999) có thể được coi là tiền đề để phát triển các mẫu crossover hiện đại ngày nay. Phiên bản SU có cản trước, cản sau và hệ thống treo khác biệt. Bánh xe lớn hơn, nhằm cải thiện khả năng vận hành.

Tuy nhiên, sự suy giảm của các mẫu xe Recreational Vehicle (RV - xe nhà di động) khiến Nadia dần không thu hút được khách hàng Việt và bị lãng quên. Xe ngừng sản xuất vào năm 2003.

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu