Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Giải đáp: Có nên mua ô tô cũ giá rẻ hay không?

27/09/2022

Giải đáp thắc mắc có nên mua ô tô cũ giá rẻ hay không và chia sẻ kinh nghiệp khi mua xe ô tô cũ

Mua xe ô tô cũ là một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự phù hợp về mua cầu tài chính. Vậy thực sự có nên mua ô tô cũ giá rẻ hay không? Việc tìm mua xe ô tô cũ cần phải lưu ý những điều gì? Cùng xem ngay giải đáp có trong bài viết dưới đây nhé.

Có nên mua ô tô cũ giá rẻ hay không?

Để giải đáp được thắc mắc có nên mua ô tô cũ giá rẻ không, cùng chúng tôi đánh giá các ưu, nhược điểm mà lựa chọn này mang lại nhé!

Ưu điểm khi mua xe ô tô cũ

Hiện nay, việc tìm mua xe ô tô cũ không khó khăn, thậm chí còn được nhiều người hưởng ứng và lựa chọn bởi những lợi ích sau:

Mua xe với giá thành rẻ

Khi mua xe ô tô cũ, bạn chắc chắn sẽ mua được các mẫu xe phù hợp với mức tài chính của bản thân hơn. Bởi giá bán xe cũ thường rẻ hơn rất nhiều lần so với giá trị của một chiếc xe ô tô hoàn toàn mới.Ví dụ như:

  • Giá bán xe ô tô mới, chỉ mới sử dụng trong thời gian ngắn cũng sẽ bị mất giá từ từ 7 – 15% so với giá mua ban đầu.
  • Ô tô dùng trong khoảng nửa năm cũng sẽ bị mất từ 15 – 25% giá mới mua ban đầu
  • Trong các khoảng thời gian tiếp theo, giá bán sẽ được tiếp tục giảm dần từ 5 – 10%/năm

Như vậy có thể thấy lợi ích về kinh là khá “hấp dẫn” với những người muốn mua xe sử dụng nhưng không muốn mất một khoản tiền quá lớn.

Ưu điểm khi mua ô tô cũ

Xe ô tô cũ có mức giá thành rất hấp dẫn và phù hợp với nhiều người mua

Mức thuế phí thấp

Với các mẫu xe ô tô cũ, mức thuế phí mà người mua phải đóng là thấp hơn. Ví dụ như mức phí trước bạ với ô tô cũ chỉ còn 2% giá trị xe cũ so với mức 10% giá trị với xe mới tại thời điểm mua. Đây là một con số rất đáng kể với những người không quá thoải mái về tài chính nhưng đang cần sử dụng ô tô cho nhu cầu đi lại, công việc của mình.

Có nhiều hơn các lựa chọn khi mua

Nếu bạn đang không biết có nên mua ô tô cũ giá rẻ không thì câu trả lời chính là có. Bởi việc mua ô tô cũ cho phép người mua có đa dạng sự lựa chọn hơn trong nhiều phần khúc. Thậm chí có thể mua được ô tô cũ hạng sang với giá thành hợp lý.

Ưu điểm khi mua ô tô cũ

Mua ô tô cũ giúp bạn có đang dạng hơn các sự lựa chọn trong nhiều phân khúc

Ít mất giá

Nếu bạn vẫn thấy phân vân trong việc lựa chọn có nên mua ô tô cũng giá rẻ không thì có thể thấy, các mẫu xe mới thường rất nhanh mất giá ngay sau khi được mua và sử dụng. Trái ngược lại, xe cũ thường có mức giá ổn định hơn, thậm chí có thể tăng giá tại các thời điểm mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường.

>>> Xem thêm: Tư vấn mua xe bán tải cũ: Ưu nhược điểm? Nên mua xe gì?

Nhược điểm khi mua xe ô tô cũ

Bên cạnh các ưu điểm nói trên, bạn cũng nên cân nhắc các hạn chế dưới đây khi băn khoăn có nên mua ô tô cũ giá rẻ hay không.

Yếu tố về chất lượng xe

Với các mẫu xe mới, chất lượng của xe sẽ được đảm bảo gần như tuyệt đối cùng các chính sách bảo hành – bảo dưỡng kèm theo. Tuy nhiên, với xe ô tô cũ, người dùng sẽ khó xác định được chính xác chất lượng xe hơn. Đặc biệt là với những người mua không có kinh nghiệm hoặc kiến thức về xe.

Các chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng là một yếu tố khiến người dùng không biết có nên mua ô tô cũ giá rẻ không. Bởi với xe cũ, nguy cơ bị hỏng hóc, cần thay thế bảo dưỡng là cao hơn, đặc biệt là trong trường hợp xe không còn chính sách bảo dưỡng chính hãng. 

Bên cạnh đó, bảo dưỡng ô tô cũng cao hơn với ô tô mới do xu hướng chi phí tăng dần theo số km xe đi được.

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô cũ

Xe ô tô cũ có thể khiến bạn mất nhiều chi phí hơn cho việc sửa chữa, bảo dưỡng

Khả năng bị lừa

Một vài trường hợp, người mua có thể gặp các rủi ro bị lừa từ các cá nhân, tổ chức bán không uy tín và đảm bảo.

Các trải nghiệm, tiện ích với xe

Với xe cũ, các trải nghiệm cũng như các tiện ích của xe có thể không thực sự đáp ứng được toàn bộ các nhu cầu của người dùng. Các tính năng sẽ không được cập nhập như xe mới nên có thể gây nhàm chán khi lái xe.

Những lưu ý khi tìm mua xe ô tô cũ

Sau khi đã có được cho mình đáp án có nên mua ô tô cũ giá rẻ không, nếu bạn quyết định chọn mua thì cần lưu ý tới các vấn đề sau:

  • Kiểm tra các vấn đề về ngoại thất – nội thất, động cơ của xe. Điều này đảm bảo xác định xe liệu còn hoạt động tốt và ổn định hay không? Tốt nhất bạn nên lái thử xe để có cho mình trải nghiệm thực tế nhất.
  • Không nên mua các mẫu xe cũ đời quá sâu bởi xe quá cũ sẽ không thể sử dụng lâu và và bền bỉ được.
  • Kiểm tra các lịch sử về bảo hành – bảo dưỡng của xe.
  • Kiểm tra các giấy tờ chính chủ của xe liệu có đảm bảo và có bị làm giả hay không?
  • Nếu bạn không thực sự có quá nhiều kinh nghiệm trong mua xe cũ, hãy đi cùng một người có kiến thức tốt về ô tô để nhờ họ kiểm tra.
  • Ưu tiên mua xe cũ tại các địa chỉ bán uy tín, đảm bảo chất lượng xe.

Kiểm tra kỹ xe trước khi mua

Bạn cần kiểm tra kỹ càng chất lượng xe khi có ý định mua xe cũ, đã qua sử dụng

Trên đây là tổng hợp các giải đáp thắc mắc về việc có nên mua ô tô cũ giá rẻ hay không. Hy vọng những thông tin trong bài viết là hữu ích và sẽ giúp bạn có riêng cho mình đáp án cho câu hỏi nói trên. Nếu yêu thích nội dung này, bạn có thể xem thêm các bài viết khác có nội dung tương tự tại chuyên mục Tư vấn của chúng. Khi có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề gì cần hỗ trợ, liên hệ với chúng tôi tại Canbanoto.com.

Tin đã lưu