Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Động cơ diesel mới của Mazda chuẩn bị ra mắt vào năm tới

21/10/2019

Lãnh đạo hãng xe Nhật Bản cho biết, một động cơ diesel mới sẽ được Mazda cho ra mắt vào năm 2020 và chứng minh đây là một động cơ diesel sạch và hiệu quả.

Mới đây, đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết hãng vẫn sẽ tiếp tục cải tiến động cơ động cơ diesel và xăng cùng với việc phát triển xe hybrid. Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất ô tô khác như Volvo lại đang tích cực theo đuổi điện khí hoá.

Ông Christian Schultze - giám đốc nghiên cứu và phát triển châu Âu của Mazda cho biết hãng sẽ ra mắt một động cơ diesel mới vào năm tới. "chúng tôi sẽ làm mọi người ngạc nhiên vào năm tới, thêm vào đó sẽ không có sự khác biệt giữa máy xăng và dầu", ông Schultz nói.

Động cơ diesel mới của Mazda chuẩn bị ra mắt vào năm tới 1a

Động cơ diesel mới của Mazda chuẩn bị ra mắt vào năm tới

Bên cạnh đó, giám đốc Schultz cũng cho biết thêm Mazda sẽ xem xét đưa ra các tùy chọn động cơ từ xăng, dầu cho đến hybrid. "Nếu chúng ta bước vào thời đại mà nhiên liệu bền vững tương tự nhau về kinh tế, tại sao không sử dụng chúng".

Trước đó, khá nhiều vụ bê bối khí thải đã xảy ra khiến ô tô dùng động cơ diesel chịu nhiều tai tiếng. Vì thế, doanh số xe diesel đã bị giảm 20% trong vài năm trở lại đây tại Anh.

Tuy nhiên, với Mazda lại cho rằng còn có nhiều lựa chọn khác ngoài động cơ điện, điển hình như động cơ SkyActiv-X. Loại động cơ này được dựa trên hai công nghệ đốt cháy và đánh lửa nén để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 trong khi vẫn mang lại hiệu suất tốt.

Bên cạnh đó, Mazda đang dự kiến sẽ giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện, sử dụng trong đô thị với khả năng di chuyển khoảng 250 km mỗi lần sạc.

Xem thêm: Mercedes-Benz GLA 2021 chạy thử để lộ kiểu dáng mới

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu