Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Người mệnh Hỏa hợp màu xe gì để chiêu tài lộc, kích may mắn?

18/10/2022

Người mệnh hỏa hợp màu xe gì nhất? Câu trả lời đó là các màu đại diện cho nhóm người này như đỏ, hồng, cam, tím. Ngoài ra còn một số màu xe ô tô khác nữa vừa hợp mệnh lại vô cùng bắt mắt, tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Bạn mệnh Hỏa và không biết mình phù hợp với màu sắc nào? Bạn muốn mua xe có màu sắc hợp mệnh Hỏa để chiêu tài lộc, may mắn? Bạn phân vân mệnh Hỏa hợp màu xe gì nhất? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc này.

Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

Để biết mệnh Hỏa hợp màu xe gì thì việc quan trọng đầu tiên là xác định màu sắc hợp với người mệnh Hỏa. Trong ngũ hành âm dương, màu đại diện cho mệnh Hỏa là đỏ, hồng, cam, tím. Vì vậy, người mệnh Hỏa nên sử dụng các gam màu này.

Ngoài ra, Mộc sinh Hỏa (cây cối làm nguyên liệu đốt để lửa bùng cháy mạnh mẽ) nên người mệnh Hỏa rất hợp với màu xanh lá cây của mệnh Mộc. Còn Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt lửa) nên người mệnh Hỏa tuyệt đối không chọn các màu đen và xanh dương của mệnh Thủy.

Màu hợp mệnh hỏa

Hình ảnh mô tả màu sắc tương hợp, tương sinh và tương khắc của mệnh Hỏa 

Người mệnh Hỏa hợp màu xe gì nhất?

Từ những phân tích ở trên, dễ dàng biết được người mệnh Hỏa hợp màu gì khi mua xe. Theo đó, mệnh Hỏa nên mua xe màu đỏ, hồng, cam hoặc tím. Đây là màu bản mệnh (màu tương hợp), thể hiện được ý chí và sức mạnh của chủ nhân. Trong đó, xe màu đỏ là được yêu thích nhất. Bởi không chỉ tốt về phong thủy mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài những gam màu trên, mệnh Hỏa còn hợp với xe màu xanh lá cây. Xe màu xanh lá cây giúp chiêu vượng khí, tài lộc và mang đến nhiều may mắn. Tuy nhiên, xét về tính thẩm mỹ thì lại không cao. Vì vậy, bạn có thể dùng các phụ kiện trang trí màu xanh lá cây để nhấn nhá cho xe.

Màu xe hợp mệnh hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì? Đó chính là xe màu đỏ hoặc xanh lá

Nếu bạn không thực sự yêu thích những gam màu trên, thì cũng có thể cân nhắc đến những gam màu không phải là hợp nhất, nhưng cũng không bị xung khắc. Chẳng hạn, Hỏa sinh Thổ (lửa đốt cháy mọi thứ thành tro tàn, vun đắp cho đất). Vì vậy, có thể mua xe màu vàng hoặc nâu của mệnh Thổ).

Tuyệt đối không chọn mua xe màu đen hoặc xanh dương. Đây là màu của mệnh Thủy, mà Thủy khắc Hỏa, có thể khiến mệnh Hỏa bị suy yếu. Sử dụng xe những gam màu có thể gặp nhiều bất lợi, xui xẻo.

>>> Xem thêm: Các thuật ngữ ô tô thông dụng cần biết giúp bạn khỏi “lơ ngơ”

Một vài lưu ý khác khi mua xe ô tô hợp phong thủy

Ngoài mệnh Hỏa hợp màu xe gì nhất, bạn cũng nên lưu ý đến một vài yếu tố phong thủy khác khi mua xe. 

Chọn ngày hợp tuổi

Người Việt có thói quen xem ngày lành tháng tốt để làm một việc gì đó hệ trọng. Chẳng hạn như xây nhà, kết hôn, mua xe,… Vì vậy, trước khi “tậu” xe, bạn nên xem ngày để chọn được ngày tốt, hợp với tuổi. Giúp mang lại nhiều may mắn và tránh được những tai ương.

Chọn số xe hợp mệnh

Mỗi mệnh sẽ có những con số may mắn khác nhau. Và những con số này thường được dùng để kích hoạt tài khoản ngân hàng, số điện thoại, số xe,… để mọi việc hanh thông, công việc thuận lợi. 

Con số hợp mệnh

Ngoài màu sắc thì những con số may mắn cũng được nhiều quan tâm khi chọn mua xe hợp phong thủy

Theo bát quái, người mệnh Hỏa hợp với số 9 của mệnh Hỏa và số 3, 4 của mệnh Mộc. Còn theo ngũ hành, con số may mắn của mệnh Hỏa là 2 và 7. Nhìn chung, việc xác định con số may mắn sẽ được dựa vào phong thủy ngũ hành hoặc phong thủy bát quái.

Hoặc đơn giản hơn, là dựa vào số chẵn hoặc số lẻ. Theo quan điểm của người Việt, các số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 8 tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng. Ngược lại, các số chẵn như 2, 4, 6, và 8 thì lại trì trệ, chậm trễ, không phát triển. Bạn cũng có thể dựa vào “quy luật” này để chọn số xe may mắn. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn biết được mệnh Hỏa hợp màu xe gì cũng như các yếu tố phong thủy liên quan. Từ đó, sẽ chọn được màu xe phù hợp nhất để mang lại may mắn và bình an. Nếu bạn yêu  thích những nội dung này, hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Tư vấn của chúng tôi. Khi có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ và giải đáp, liên hệ ngay với Canbanoto.com!

Tin đã lưu