Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Nên mua Ford Ranger hay Toyota Hilux?

29/09/2022

Ford Ranger hay Toyota Hilux đều có những ưu thế riêng biệt. Những đánh giá so sánh dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn chiếc xe phù hợp cho riêng mình.

Nên mua Ford Ranger hay Toyota Hilux? Đây đều là những chiếc bán tải đình đám đến từ thương hiệu của Mỹ và Nhật. Khi đưa lên bàn cân so sánh, chắc chắn 2 mẫu xe đều có những ưu thế và điểm mạnh riêng, là các đối thủ bất phân thắng bại. Vậy nên lựa chọn xe nào giữa 2 đại diện  nổi bật này? Hãy cùng so sánh cụ thể về tổng thể của 2 chiếc xe để có đánh giá tốt nhất và lựa chọn sáng suốt nhất.

So sánh ngoại – nội thất 

Đều là những phiên bản nổi bật, thiết kế của 2 dòng xe này có thể thấy như sau:

Về ngoại thất

Hai chiếc xe đều có kích thước khá lớn, ngoại hình hầm hố. Nhưng chiều dài của Ranger hơn Hilux 32mm, rộng hơn 5mm và cao hơn 15mm. Chiều dài cơ sở của  Ranger cũng hơn Hilux 135mm. 
Tuy vậy, Ranger lại thua đối thủ về khoảng sáng gầm xe khi kém 85mm so với Hilux. Nên có thể thấy ưu thế vượt địa hình của chiếc bán tải đến từ Nhật Bản trội hơn xe của Mỹ. Về thiết kế ngoại hình nói chung, người dùng đánh giá Toyota Hilux vẫn có nhiều điểm ấn tượng hơn Ranger với các chi tiết mạ chrome sang trọng.  

So sánh ngoại thất Toyota Hilux với Ford Ranger

Toyota Hilux đều có ngoại hình ấn tượng

Về nội thất

Nhìn chung về thiết kế thì Ford Ranger hay Toyota Hilux đều có những điểm mạnh riêng. Nếu Hilux nổi bật về thiết kế nội thất sang trọng thì Ranger lại trội hơn về chức năng và kiểu dáng trong thiết kế và bố trí tiện nghi nội thất bên trong. Không gian nội thất của Ranger dài rộng và thoải mái hơn đối thủ nhờ thiết kế kích  thước lớn hơn. Còn Hilux có lợi thế về thùng xe dài hơn Ranger. 

>>> Có thể bạn đã bỏ lỡ: Ford Ranger vẫn thống trị phân khúc xe bán tải năm 2019

So sánh về động cơ vận hành và an toàn

Có thể thấy như sau: 

Về động cơ vận hành

Ford mang có 3 tùy chọn động cơ cho Ranger mới, bao gồm: Turbo Diesel 2.2L i4, động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 7.5L/100 km. 

Còn Toyota Hilux chỉ có 2 tùy chọn động cơ Diesel 1GD-FTV 2.8L và động cơ Diesel 2GD-FTV 2.4L, mức tiêu thụ nhiên liệu là 8.5L/100 km. 

Như vậy có thể thấy, Ranger mạnh hơn đối thủ về động cơ và có nhiều tùy chọn cho người dùng. Về khả năng vận hành thì xe của Toyota cho cảm giác lái có trọng lượng tốt, tạo sự tự tin, nhất là khi off-road. Còn Ranger cho cảm giác lái thoải mái và khả năng xử lý vượt trội. 

So sánh động cơ vận hành của Hilux với Ranger

Ford Ranger hay Toyota Hilux đều có trang bị an toàn tốt nhất phân khúc

Về trang bị an toàn

Nếu so sánh về trang bị an toàn thì cả Ford Ranger hay Toyota Hilux đều có những trang bị tốt nhất phân khúc. 

Ngoài những trang bị về túi khí, phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử,... thì mỗi chiếc xe có những ưu thế nổi bật riêng. Nếu bản Ranger 2.0 Bi Turbo có ga tự động, cảm biến thông minh, kiểm soát hiện đại, cân bằng điện tử chất lượng thì Toyota Hilux 2.8 4×4 AT lại sở hữu hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, cùng các trang bị hỗ trợ giảm chấn thương thông minh,... 

>>>  Xem thêm: Tư vấn mua xe bán tải cũ: Ưu nhược điểm? Nên mua xe gì?

So sánh giá bán của Ford Ranger và Toyota Hilux

Nhìn chung, cả hai mẫu xe này đều có mức giá bán tầm trung với nhiều tùy chọn cho khách hàng. Các phiên bản khác nhau có mức giá khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và phù hợp với khả năng tài chính của từng đối tượng khách hàng. 

Giá Toyota Hilux cho các phiên bản từ 628 – 913 triệu đồng.

Giá xe Ford Ranger từ 659 – 965 triệu đồng. 

Xe Toyota Hilux và Ford Ranger giá lăn bánh tại các địa phương  sẽ chênh lệch nhau đáng kể từ 30-50 triệu đồng. Cao nhất là tại Hà Nội.

Ford Ranger 2022

Ford Ranger có nhiều điểm trội hơn đối thủ đến từ Nhật

Nên chọn Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Qua những so sánh và đánh giá trên, có thể thấy Ford Ranger có nhiều ưu thế hơn đối thủ mặc dù phiên bản cao cấp có giá bán cao hơn. Đây chính là lý do khiến mẫu xe này trở thành “vua bán tải” ở Việt Nam. Nhưng đối thủ đến từ Nhật vẫn có những ưu thế nhất định, phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt. 

Nếu bạn thích cảm giác lái thị vị, yêu sự trải nghiệm thì Hilux là một lựa chọn tốt, Còn Ford Ranger phù hợp với những tay lái yêu cầu một chiếc xe mạnh mẽ, bền bỉm chạy tốt trên mọi cung đường hiểm trở. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thể biết được mình sẽ lựa chọn Ford Ranger hay Toyota Hilux. Nếu muốn xem thêm các bài viết có nội dung tương tự, hãy đến với chuyên mục Tư Vấn của chúng tôi. Canbanoto.com luôn sẵn sàng hỗ trợ các thắc mắc hoặc vấn đề của bạn.

Tin đã lưu