Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

SYM là hãng xe của nước nào?

15/10/2019

SYM (viết tắt của từ Sanyang Motor Co.,Ltd) là tên gọi của thương hiệu xe máy, ô tô Đài Loan, có trụ sở chính tại Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.

SYM là hãng xe của nước nào?

SYM là của nước nào? đó cũng là câu hỏi àm nhiều bạn độc giả quan tâm. SYM là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt biết đến bởi các mẫu xe máy bán khá chạy nhưng các dòng ô tô lại ít ai biết đến. Do đó, bài viết này sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về hãng xe SYM.

Theo tìm hiểu của Canbanoto.com, SYM là Sanyang Motor Co.,Ltd. SYM là thương hiệu đến từ Đài Loan. Tập đoàn Chinfon được thành lập năm 1947 bởi ông Huang Ji-Jun tại Đài Loan chuyên nhập khẩu linh kiện và lắp ráp xe. Đến năm 1962, Sanyan hợp tác với Honda Nhật Bản sản xuất xe gắn máy, trở thành nhà chế tạo xe máy đầu tiên tại Đài Loan. Rất nhanh chóng sau đó tên tuổi của Sanyan được nổi tiếng khắp quê nhà.

Năm 1967, Sanyan lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe hơi bằng cách ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất cùng Honda Nhật Bản. Sau 2 năm, nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của hãng xây dựng hoàn thành, sản phẩm đầu tay là chiếc xe tải nhẹ có tên TN3 360cc. Năm 1977, hãng cho ra mắt chiếc Honda Civic 1.200cc do mình lắp ráp.

SYM là hãng xe của nước nào? 1a

Xe tải đầu tiên của SYM tại Việt Nam có tên gọi T880

Đến năm 1992, Sanyang bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam.Thương hiệu này đã hợp tác với VMEP để sản xuất ra những chiếc xe gắn máy cung cấp trên thị trường xe tại Việt Nam. Đến 2002, hãng xe này còn hợp tác với Hyundai. Sanyang Motor Việt Nam đã chính thức lắp ráp và phân phối dòng xe tải nhẹ có trọng tải dưới 3.5 tấn cùng xe hơi vào năm 2005 tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, SYM đã có trên thị trường Việt Nam với  5 mẫu ô tô được nhiều người lựa chọn gồm V5, V9, T880, T1000 và V11.

Năm 2010, SYM trở thành thành viên VAMA ( Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) với trách nhiệm báo cáo doanh số bán hàng hàng tháng. Tuy nhiên, mới đây thương hiệu “Tàu” đã bất ngờ rút chân ra khỏi hội, thay vào đó là hãng xe ô tô Việt VinFast gia nhập VAMA lấp đầy chỗ trống. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng Việt chỉ biết đến SYM thông qua các dòng sản phẩm xe máy nhiều hơn là ô tô.

Một số đời xe máy SYM tại thị trường Việt Nam

SYM là hãng xe của nước nào? 2a

  • Giai đoạn 2002 – 2006: Attila là mẫu xe tay ga ra đời đầu tiên với thiết kế khá hiện đại, nắp xăng bên trong xe, có đèn soi cốp xe, yên xe được đóng mở bằng rờ le điện.
  • Giai đoạn 2004-2005: Attila Victoria ra đời với nhiều sự cải tiến độ phá, sử dụng động cơ 125cc và làm mát bằng gió tiện lợi.
  • Giai đoạn 2006 -2009: Attila Victoria chân bấm thắng đĩa và thắng dùm được ra mắt người dùng, tiếp tục kế nhiệm và phát huy những ưu điểm từ đời trước.
  • Đến năm 2008: Attila Victoria 2008 ra đời nhận được rất nhiều lời khen cho rằng đây là phiên bản xe Sym ưu việt nhất.
  • Giai đoạn 2010: phiên bản Attila Victoria xuất hiện với kiểu dáng bắt mắt, hiện đại và năng động. Công suất xe đạt được 9,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, tốc độ tối đa đạt 83 km/h nhờ khối động cơ một xi-lanh 125 phân khối.

Các phiên bản xe đời sau của Sym là Attila lizabeth (2010-2016) đều có những cải tiến khi được trang bị động cơ phun xăng điện tử, giúp tiết kiệm nhiên liệu đến mức tối đa, Sym cũng có những cải tiến kiểu dáng để các phiên bản xe phù hợp với cả phụ nữ và nam giới.

Xem thêm: Kia Seltos 2020 ra mắt thị trường Philippines, chuẩn bị về Việt Nam?

 

Nguồn: ĐN-DDDN

Tin đã lưu