Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Tư vấn mua xe bán tải cũ: Ưu nhược điểm? Nên mua xe gì?

22/09/2022

Tư vấn mua xe bán tải cũ giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm để mua được loại xe chất lượng, giá thành rẻ và phù hợp với nhu cầu của mình

Bạn đang cần tư vấn mua xe bán tải cũ? Bạn đang phân vân chưa biết nên chọn loại xe nào, đời xe bao nhiêu thì đảm bảo chất lượng? Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây để tích lũy thêm kinh nghiệm và các lưu ý cần thiết khi chọn mua xe cũ theo đúng ý muốn.

1. Đánh giá ưu điểm của xe bán tải cũ

Xe bán tải cũ được nhiều người lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm. Đặc biệt là với những cá nhân, gia đình kinh doanh nhỏ cần xe để vận chuyển thường xuyên:

Giá rẻ

Giá rẻ là ưu thế đầu tiên đối với dòng xe cũ. Đây luôn là ưu tiên số một của người mua xe khi kinh tế hạn hẹp. Giá xe bán tải cũ tùy thuộc vào từng dòng xe, loại xe, đời xe, nhưng nhìn chung là rẻ hơn nhiều so với mua mới hoàn toàn. Bên cạnh đó, mua xe cũ người dùng sẽ không phải chịu mức phí, thuế cao như xe mới. Nếu tính về bài toán kinh tế thì chắc chắn người có kinh nghiệm sẽ tư vấn mua xe bán tải cũ cho bạn thay vì mua xe mới. 

Ưu điểm của xe bán tải cũ

Xe bán tải cũ có ưu thế là giá rẻ

Dễ lựa chọn xe động cơ khỏe với mức giá rẻ

Với mức tài chính chính dưới 500 triệu hoặc thấp hơn, người dùng rất khó để lựa chọn được một chiếc xe tốt. Nhưng với xe bán tải cũ, người mua có thể chọn được chiếc xe chất lượng, thông số kỹ thuật được đánh giá cao, dòng xe đời cao. Đây chính là lợi thế khi mua xe cũ.

Chọn xe có ngoại thất đúng ý

Rất nhiều mẫu xe bán tải thuộc dạng “nồi đồng cối đá” đời cũ đến nay vẫn được ưa chuộng. Những mẫu xe cũ có khung xe chắc chắn, động cơ tốt, ngoại thất – nội thất được đầu tư là yếu tố hút khách. Một trong những ưu thế khi tư vấn mua xe bán tải cũ của người dùng có kinh nghiệm chính là xe bán tải cũ thường dễ “độ” nâng cấp theo ý muốn, sử dụng được đúng mục đích hơn. 

lợi thế của xe bán tải cũ

Mua xe bán tải cũ có nhiều ưu thế

2. Một số nhược điểm của xe bán tải cũ

Ngoài những ưu thế kể trên thì không thể bỏ qua những hạn chế nhất định của xe bán tải cũ. Là xe đã qua sử dụng nên chắc chắn bán tải cũ sẽ có những nhược điểm trông thấy. Đó là: 

  • Tuổi thọ ngắn: Xe đời càng cũ thì tuổi thọ sử dụng càng ngắn, trong khi đó, xe bán tải vốn bị giới hạn về niên hạn sử dụng. 
  • Tính năng an toàn hạn chế: Xe đời cũ thường có trang bị tính năng an toàn không tốt bằng xe mới. Một số trang bị trên xe sau nhiều năm có thể không còn tốt hoặc không còn hoạt động. 
  • Động cơ yếu: Nếu không may mua phải chiếc xe kém thì điểm yếu nhất chính là động cơ ồn ào, chảy dầu, chạy yếu. 
  • Tiện nghi không tốt: các đời xe bán tải cũ nhiều năm trước thường có tiện nghi khá lạc hậu. 
  • Tốn nhiên liệu: Một chiếc xe có động cơ cũ, kém chất lượng thì chắc chắn khả năng tiêu thụ nhiên liệu sẽ cao hơn thông thường. 

Đây là những lý do mà người dùng cần cân nhắc khi lựa chọn một chiếc xe bán tải đã qua sử dụng, nhất là xe đời quá cũ. 

Nhược điểm mua xe bán tải cũ

Tư vấn mua xe bán tải cũ: Nên lưu tâm những hạn chế của chiếc xe

3. Những lưu ý cần thiết khi mua xe bán tải cũ

Người mua nên cân nhắc, lắng nghe tư vấn mua xe bán tải cũ từ những người dùng đã có kinh nghiệm trước đó. Đồng thời, cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

  • Cần kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe trước khi mua: động cơ, khung gầm, hệ thống phanh, khả năng vận hành, nội – ngoại thất, các tiện nghi và trang bị,...
  • Lái thử xe để cảm nhận khả năng vận hành của xe, độ ồn của động cơ,..
  • Tìm hiểu về lịch sử bảo dưỡng xe.
  • Nhờ người có kinh nghiệm đánh giá xe và thỏa thuận giá cả hợp lý.

4. Kết luận

Việc kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, đánh giá cụ thể chiếc xe có đảm bảo chất lượng và có đáng mua hay không. Đây cũng là cơ sở để thỏa thuận giá cả mua bán. Để mua được xe giá rẻ, bạn có thể tham khảo trên các trang tin mua bán xe bán tải cũ toàn quốc uy tín, không có để chọn được chiếc xe tốt với mức giá rẻ.
Trên thực tế, để có tư vấn mua xe bán tải cũ cụ thể hơn, theo kinh nghiệm của người dùng trước đó, các bạn có thể lưu tâm đến những chiếc xe như: Xe Ford Ranger, Isuzu D-Max, Mazda BT- 50, Mitsubishi Triton,... Đây là những đại diện được đánh giá là có động cơ bền bỉ, khung gầm mạnh mẽ, chạy tốt sau nhiều năm.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn được một chiếc xe bán tải cũ ưng ý. Nếu muốn xem thêm những bài viết tương tự hãy ghé thăm chuyên mục Tư vấn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với Canbanoto.com.

Tin đã lưu