Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Toyota trình làng công nghệ tự lái tại Thế vận hội mùa hè 2020

21/09/2017

Không muốn bị loại khỏi cuộc chơi, Toyota - "ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đã quyết định trình làng công nghệ xe tự hành tại Thế vận hội mùa hè Olympics 2020 diễn ra tại Tokyo.

Toyota trình làng công nghệ tự lái tại Thế vận hội mùa hè 2020 a1

Toyota trình làng công nghệ tự lái tại Thế vận hội mùa hè 2020

Ông Ken Koibuchi - Trưởng ban phát triển phương tiện thông minh Toyota cho biết tại Olympics mùa hè Tokyo 2020, hãng xe Nhật sẽ chính thức giới thiệu công nghệ lái bán tự động với thế giới dưới dạng prototype. Được biết, Thế vận hội mùa hè 2020 là dịp để Toyota kỷ niệm sự kiện Olympics quay trở lại Tokyo kể từ năm 1964 và cũng chính là "sàn diễn" giúp công ty chứng minh sức mạnh công nghệ không hề bịt tụt hậu so với các hãng xe trong và ngoài nước.

Toyota trình làng công nghệ tự lái tại Thế vận hội mùa hè 2020 a2

Nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho Olympics mùa hè Tokyo 2020, hãng Nhật bắt tay với chính quyền để vẽ lại bản đồ của nước Nhật. Đại diện hãng xe, ông Koibuchi tin rằng hầu hết những con đường cao tốc và đường lớn ở xứ sở mặt trời mọc sẽ được vẽ lại kịp trước thời gian diễn ra Olympics. Khi đó, bản đồ này sẽ dành cho những phương tiện tự lái bán tự động của hãng chạy theo lộ trình hợp lý nhất.

Toyota trình làng công nghệ tự lái tại Thế vận hội mùa hè 2020 a3

Bên cạnh việc bản đồ hóa các con đường ở Nhật, vị lãnh đạo trên cũng chia sẻ Toyota và Lexus sẽ dùng cảm biến lidar (loại radar phát sáng từ tia laser chứ không phải sóng radio). Nhờ đó, giá công nghệ tự lái dự kiến sẽ "mềm" hơn để phù hợp với thực tế. 

Nguồn: otosaigon.com

Tin đã lưu