Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Công nghệ hỗ trợ người khiếm thị của Ford sắp đi vào thực tiễn

04/05/2018

Nếu công nghệ Feel The View của Ford được áp dụng, người khiếm thị sẽ có thể cảm nhận được khung cảnh xung quanh thông qua các rung động.

Công nghệ hỗ trợ người khiếm thị của Ford sắp đi vào thực tiễn 1

Công nghệ hỗ trợ người khiếm thị của Ford sắp đi vào thực tiễn

Feel The View được thiết kế và phát triển bởi đội nghiên cứu Ford tại Italia hợp tác với start-up công nghệ Aedo. Thông qua việc chuyển đổi hình ảnh thành những rung động với các cường độ khác nhau, Feel The View giúp người khiếm thị cảm nhận và tưởng tượng được khung cảnh xung quanh

Công nghệ Feel The View có hình dạng cửa sổ xe. Khi xe vận hành, công nghệ này sẽ lấy hình ảnh ngoài cửa sổ, chuyển thành dạng đen trắng, từng cường độ màu xám khác nhau sẽ có một rung động riêng. Được biết, có tất cả 255 cường độ rung động.

Theo phát ngôn viên của Ford, hãng mong muốn chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người, đặc biệt là những người kém may mắn hơn. Feel The View ra đời để giúp người khiếm thị cảm nhận được mọi khung cảnh tuyệt vời thông qua việc sử dụng xe hơi. Công nghệ này sẽ mang lại kỷ niệm đẹp và đáng nhớ cho mỗi hành trình họ tham gia.

Hiện Ford đang tập trung đầu tư cho việc phát triển động cơ mới và công nghệ thay thế với tổng vốn huy động là 11,5 tỷ USD. Vốn đầu tư này có được nhờ việc giải phóng các kế hoạch hiện tại, như loại bỏ Fiesta và một mẫu xe khác ở thị trường ô tô Mỹ.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu