Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Công nghệ xe điện Hyundai Ioniq khoe tài tại triển lãm Singapore 2018

17/01/2018

Triển lãm xe hơi Singapore được tổ chức từ ngày 11/1/2018 có sự góp mặt của nhiều hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới. Tại sự kiện lần này, Hyundai khiến nhiều người bất ngờ khi trưng bày mẫu xe điện Ioniq 2017. Động thái này như lời khiêu chiến đối với các đối thủ xe điện và cũng chứng tỏ khả năng điện hóa thị trường xe hơi ở Đảo quốc sư tử.

Đầu xe Hyundai Ioniq 1

Công nghệ xe điện Hyundai Ioniq khoe tài tại triển lãm Singapore 2018

Khi so sánh các đối thủ cạnh tranh hiện nay của Hyundai Ioniq là Tesla hay BMW i3, hãng xe đã cố gắng tạo nên sự khác biệt. Nếu như các hãng xe khác sẽ thể hiện công nghệ tương lai bằng cách cố gắng biến chiếc xe hơi trở thành kiểu dáng mang đường nét tương lai, thì Hyundai lại xây dựng Ioniq trên cơ sở thân thiện với người dùng cùng với đó là vài đặc điểm phá cách nhấn mạnh chủ điểm của xe.

Thân xe Hyundai Ioniq 2

Nội thất Ioniq được thiết kế dựa trên mẫu xe Elantra hiện đang có mặt ở thị trường. Hầu hết các chi tiết đều như bản sao hoàn hảo của “đàn anh”, thậm chí khuyết điểm mặt ghế ngắn và hỗ trợ hông ít thể hiện sự hiệu quả. Duy chỉ có hệ thống chuyển số giờ đây chỉ gồm 4 nút bấm P-R-N-D là điểm khác biệt so với Elantra sử dụng cần gạt.

Nội thất xe Hyundai Ioniq 3

Ioniq được Hyundai trang bị hệ thống giải trí với màn hình 7 inch cảm ứng trên táp-lô có cài đặt 2 ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cho xe và kết cấu điều khiển.

Kích thước xe Ioniq có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.470 x 1.821 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng cách 2 bánh trước 1.555mm. Với kích thước trên, mẫu xe này dài hơn Bolt và ngắn hơn so với Prius. Hãng Hyundai thiết kế pin Lithium Ion Polymer nằm bên dưới ghế sau và sàn xe, giúp khoang hành lý trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

Các số liệu trên cho thấy, mẫu Ioniq ở gian trưng bày Hyundai tại triển lãm Singapore 2018 giống với mẫu xe ở các thị trường xe hơi nước khác.

Ghế xe Hyundai Ioniq 4

Hyundai trang bị cho Ioniq 2017 điện xoay chiều có công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Hệ thống pin “trâu” 28 kWh, sau mỗi lần sạc Ioniq có thể chạy trong quãng đường gần 220 km.

Mặc dù quãng đường này không thể bằng Chevrolet Bolt nhưng Hyundai lại cung cấp chi phí vận hành tốt nhất trong phân khúc xe hơi điện trên thế giới. Cụ thể, xe ở chế độ sạc nhanh bằng dòng điện 1 chiều 100kW có thể đạt 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 23 phút. Nếu khách hàng sạc pin xe bằng điện dân dụng 240V, pin đạt 100% sau 4,5 giờ.

Các thông số kỹ thuật khác của Ioniq được Hyundai công bố bao gồm: trọng lượng toàn xe là 1.420kg, tỷ lệ công suất/trọng lượng là 0,081 mã lực/kg, tốc độ tối đa đạt 165 km/h, thời gian tăng tốc đạt 100km/h là 9,9 giây ở chế độ Sport, khoảng phanh từ 100 km/h về lại 0 là 42,6m.

Cốp xe Hyundai Ioniq 5

Tại thị trường Mỹ, Ioniq điện phiên bản cơ sở có giá 29.500USD, chưa bao gồm khoản miễn trừ 10.000 USD cho xe xanh. Phiên bản Ioniq Limited cao hơn bản cơ sở là 3.000 USD với nhiều trang bị và công nghệ hơn. Mức giá của Ioniq phiên bản giới hạn cũng là mức giá cao nhất trong 3 phiên bản Hybrid, Hybrid Cắm-Sạc và Limited. Mức giá này cao hơn Bolt của hãng Chevrolet nhưng lại thấp hơn Toyota Prius Prime. Được biết, giá bán của Ioniq tại thị trường xe hơi Đảo quốc sư tử vẫn chưa được công bố.

Nguồn: news.otofun.net

Tin đã lưu