Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Audi giới thiệu hệ thống "giao tiếp đèn đường"

09/12/2016

Audi Mỹ mới ra mắt hệ thống thu thập thông tin đèn đường Traffic Light Information. Đây là hệ thống cho phép chiếc xe giao tiếp với đèn đường để phục vụ cho việc di chuyển nhanh, an toàn và hiệu quả hơn.

Audi giới thiệu hệ thống "giao tiếp đèn đường" .

Audi giới thiệu hệ thống "giao tiếp đèn đường"

Công nghệ này được hãng Audi đặt tên là Vehicle-to-Infrastructure (V2I), được thử nghiệm cũng như sử dụng đầu tiên ở Las Vegas và Nevada. Dự kiến, nó sẽ có mặt trên các mẫu xe Audi A4, Q7 và các dòng đời 2017 khác (tại thị trường Mỹ). Công nghệ mới này sẽ được cung cấp cho các khách hàng đăng ký sở hữu hệ thống Audi Connect Prime từ tháng 12/2016.

Công nghệ V2I của Audi giúp lái xe biết chính xác thời gian phải chờ đèn đỏ là bao lâu

Công nghệ V2I của Audi giúp lái xe biết chính xác thời gian phải chờ đèn đỏ là bao lâu

Vậy V2I chính xác là gì? V2I là hệ thống cho phép chiếc xe "giao tiếp" với các hệ thống cơ sở hạ tầng thành phố, mà cụ thể là hệ thống đèn báo. Công nghệ này được sử dụng giao thức liên lạc 4G, kết nối không dây giữa chiếc xe và một trung tâm kiểm soát đèn giao thông. Thông tin về thời gian chờ đèn sẽ được hiển thị trực tiếp theo thời gian thực trên màn hình điều khiển trung tâm mỗi khi xe phải dừng ở các nút giao thông.

Trên thực tế, công nghệ này sẽ giúp cho người lái biết chính xác thời gian phải chờ đèn đỏ là bao nhiêu để không bồn chồn hay tìm cách theo dõi liên tục. Họ sẽ có khoảng thời gian thư giãn hơn và có thể làm một số việc riêng trước khi đèn đỏ chuyển sang xanh.

Nguồn: Otosaigon.com

Tin đã lưu