Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Tính năng cảm biến vân tay lần đầu có mặt trên Hyundai Santa Fe 2019

02/01/2019

Trong tương lai, Hyundai sẽ là hãng tiên phong trong việc áp dụng công nghệ cảm biến vân tay lên xe hơi. Mẫu Hyundai Santa Fe 2019 chính là chiếc xe đầu tiên được áp dụng công nghệ này.

Tính năng cảm biến vân tay lần đầu có mặt trên Hyundai Santa Fe 2019 1

Tính năng cảm biến vân tay lần đầu có mặt trên Hyundai Santa Fe 2019

Công nghệ cảm biến vân tay của Hyundai Santa Fe 2019 sẽ xuất hiện trên tay nắm cửa, nhận dấu vân tay của người lái và chuyển đến bộ điều khiển vân tay bên trong. Do đó, các cửa sẽ được tự động mở khóa.

Bên cạnh đó, người lái xe có thể kích hoạt động cơ bằng cách chạm vào nút khởi động, cũng được trang bị một máy quét vân tay. Những hệ thống này đã được phát triển từ lâu, nhưng vấn đề bảo mật được cho là vẫn khó khắc phục.

Hyundai khẳng định rằng hãng đã giải quyết xong xuôi vấn đề bảo mật. Hãng đã sử dụng công nghệ cảm biến điện dung và công cụ đo lường sự khác biệt tĩnh điện trên đầu ngón tay người bình thường để ngăn chặn hiệu quả hành vi giả mạo dấu vân tay.

Ngoài ra, khả năng hệ thống nhận dạng sai dấu vân tay là rất nhỏ, chỉ 1/50.000. Tỷ lệ sai lệch này sẽ được cải thiện theo thời gian khi hệ thống tự cập nhật. Hiện tại, công nghệ nhận dạng vân tay chỉ có trên mẫu Bentley Bentayga, nhưng chỉ có chức năng khóa cửa.

Ngoài ra, công nghệ của Hyundai còn có thể gán chức năng riêng cho từng dấu vân tay khác nhau. Cụ thể như chức năng tự điều chỉnh ghế ngồi, gương và công nghệ kết nối.

Theo Tổng Giám đốc Hyundai Albert Biermann, hãng đang có kế hoạch mở rộng ứng dụng công nghệ này hơn nữa, cho phép điều chỉnh nhiệt độ, vị trí vô-lăng và nhiều tính năng khác.

Hyundai cho biết hãng sẽ chính thức công bố công nghệ cảm biến vân tay trong vài tuần tới. Mẫu Santa Fe có công nghệ này sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong tháng 1/2019.

Nguồn: news.zing.vn

Tin đã lưu