Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Thành công và thất bại của thương hiệu ô tô nội địa tại triển lãm Bắc Kinh 2018

03/05/2018

Triển lãm Bắc Kinh 2018 chính là sự kiện ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Tại đây, nhiều mẫu xe nội địa gặt hái được thành công vang dội, trong khi một vài mẫu xe khác lại thất bại.

Thành công: Dongfeng Aeolus

Hơi hướng thể thao hiện đại và năng động từ Dongfeng không hề thua kém những dòng sản phẩm của châu Âu. Bên cạnh đó, việc tự tin chọn dòng xe này thay vì xe SUV đang được ưa chuộng chứng tỏ nét khác biệt đầy tự tin của hãng.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (1)

Dongfeng Aeolus là một trong những mẫu xe gây chú ý tại triển lãm Bắc Kinh 2018

Thành công: Geely Icon SUV Concept

Ngoại hình hiện đại tương tự Volvo XC40 chính là chìa khóa thành công của mẫu xe nhà Geely. Hãng xe này thường không giới thiệu bản hoàn thiện sau khi ra mắt bản concept trên một năm. Mẫu xe Trung Quốc này cũng thể hiện tham vọng ở các thị trường lớn như Bắc Mỹ và châu Âu.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (2)

Thành công: Wey R57

 Để thực hiện kế hoạch cạnh tranh ở Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2020, Wey đã ra mắt mẫu R57 với chất lượng nổi trội, đặc biệt là ở thiết kế.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (3)

Thành công: Hongqi Concept

Hongqi trực thuộc FAW – thương hiệu từng sản xuất limousine phục vụ các vị lãnh đạo cấp cao Trung Quốc trước đây. Hãng này đang nhen nhóm trở lại cuộc đua với “mồi nhử” là Hongqi Concept.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (4)

Thất bại: KDC Regato

Dù không được đánh giá cao về ngoại hình, song, McLaran 12C vẫn còn khá hơn KDC Regato - mẫu xe “ăn cắp” thiết kế của McLaren Super Series. Việc đem đến một mẫu ô tô đậm chất sao chép đến một triển lãm lớn khiến hình ảnh của KDC ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (5)

Thất bại: Zotye i-across

Đây cũng là một mẫu xe đạo nhái về mặt thiết kế. Lần này, nạn nhân chính là dòng xe sang Porsche. Do đó, gian trưng bày Zotye i-across trở nên vắng vẻ.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (6)

Thất bại: Besturn

Trường hợp của Besturn càng tệ hại hơn khi logo concept lại in sai tên thương hiệu. Điều này khiến Besturn mất điểm nặng tại một sự kiện quy mô lớn như Bắc Kinh 2018.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (7)

Thất bại: BYD Concept

Sau khi nhậm chức, Cựu giám độc thiết kế của Audi - ông Wolfgang Egger - vẫn chưa thể cải thiện được ngoại hình của BYD trong khi đối thủ cùng phân khúc là Geely lại đang thành công nhờ cựu giám đốc thiết kế của Volvo và Ford – ông Peter Horbury.

Triển lãm Bắc Kinh 2018 (8)

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu