Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mercedes-Benz phá kỷ lục doanh số trong 5 năm liên tiếp

13/03/2018

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có kỷ lục doanh số tăng trưởng liên tục trong 5 năm, chủ yếu tại các thị trường như Mỹ, Trung Quốc…

Mercedes-Benz phá kỷ lục doanh số trong 5 năm liên tiếp 1

Mercedes-Benz phá kỷ lục doanh số trong 5 năm liên tiếp

Với kỷ lục 60 tháng liên tiếp tăng trưởng doanh số trên toàn thế giới, Mercedes-Benz đã chứng minh đây là thương hiệu xe sang được ưa thích nhất toàn cầu. Năm nay cũng là năm thứ 5 liên tiếp Mercedes-Benz liên tục tăng trưởng doanh số bán hàng theo tháng. Chỉ trong tháng 2/2018, có đến hơn 163.000 chiếc Mercedes-Benz tới tay người tiêu dùng toàn thế giới. Đặc biệt, hãng xe này thu được thành công lớn ở các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, và thị trường ô tô Bắc Mỹ đạt mức tăng trưởng 6,3%.

Chỉ riêng ở thị trường châu Âu, Mercedes-Benz có doanh số tăng 1,8%, trong đó, có tới 63.500 khách hàng mới. Đặc biệt, kỷ lục doanh số đã được lập trong tháng 1 và tháng 2 tại thị trường ô tô ở các nước, bao gồm Tây Ban Nha, Bỉ, Thụy Sĩ, Bồ Đầu Nha và Ba Lan.

Mercedes-Benz phá kỷ lục doanh số trong 5 năm liên tiếp 2

Còn ở thị trường xe hơi Bắc Mỹ, 30.000 chiếc Mercedes-Benz được tiêu thụ chỉ trong tháng 2 vừa qua đã tạo nên kỷ lục doanh số bán hàng mới của hãng tại thị trường này. Cụ thể, Mỹ tiêu thụ hơn 24.000 chiếc, chiếm 80% lượng xe bán ra tại khu vực Bắc Mỹ. Trong khi đó, Mehico và Canada tăng trưởng cao với mức tăng lần lượt là 22% và 8% so với cùng kỳ 2017.

Cùng thời điểm, Mercedes-Benz lập kỷ lục mới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với doanh số 65.000 chiếc xe bán ra, tăng 13%. Với kỷ lục doanh số dẫn đầu là thị trường ô tô lớn nhất thế giới - Trung Quốc, đạt 43.000 chiếc, tăng trưởng 18,6%. Các thị trường khác cũng có doanh số tăng trưởng vượt trội là Hàn Quốc và Ấn Độ với mức tăng lần lượt là 8,5% và 26%. Đặc biệt, Mercedes-Benz ở Malaysia gây ấn tượng mạnh khi có mức tăng trưởng kỷ lục là hơn 32%.

Chỉ tính riêng tháng 2 năm nay, dòng xe E-Class và Estate được ưa chuộng nhất với 26.000 xe được tiêu thụ, lập kỷ lục tăng trưởng 9%. Được biết, 2 dòng xe này bán chạy nhờ vào thị trường ô tô Trung Quốc với mức tiêu thụ cao nhất từ trước đến nay.

Mercedes-Benz phá kỷ lục doanh số trong 5 năm liên tiếp 3

6.000 xe là kỷ lục doanh số do bản S-Class thiết lập nhờ vào sức tiêu thụ khổng lồ của 2 thị trường lớn Trung Quốc và Mỹ, với mức tăng trưởng là 30% so với cùng kỳ 2017. Mặc dù mẫu S-Class Maybach thế hệ mới đã chính thức có mặt trên thị trường nhưng các mẫu xe cùng dòng thế hệ trước vẫn được ưa dùng.

Trong khi đó, dòng SUV của hãng có đến 60.000 chiếc tới tay người tiêu dùng trên toàn thế giới chỉ trong tháng 2/2018. Cụ thể, GLC có mức tăng kỷ lục là 36%, cao hơn tổng mức tăng trưởng của GLA, GLC coupe và dòng G-Class.

Nguồn: autobikes.vn

Tin đã lưu