Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hyundai sắp trình làng nẫu MPV 7 chỗ, đối đầu nhiều ông lớn trên thế giới

11/09/2019

Mẫu MPV 7 chỗ đến từ thương hiệu Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham chiến trong tương lai, đầu tiên là ở khu vực Đông Nam Á. Đây là thị trường đặc biệt chuộng dòng xe MPV và là nơi đã lắp ráp hàng loạt mẫu MPV trong khu vực.

Nếu nhìn vào đội hình toàn cầu của Hyundai, ta không khó để thấy rằng họ đang thiếu đi sự hiện diện ở một số phân khúc nhất định. Cụ thể, đáng tiếc nhất phải kể đến phân khúc MPV 7 chỗ đang rất hot tại khu vực Đông Nam Á nói chung.

Punnet Anand - Giám đốc điều hành Hyundai Ấn Độ - cho biết, họ sẵn sàng tham chiến ở phân khúc MPV 3 hàng 7 chỗ, nếu cảm nhận được rằng phân khúc này đủ lớn để thoả sức khai thác giống mẫu SUV/crossover hiện tại.

Tất nhiên, xét về việc cả Honda, Mitsubishi, Suzuki và Toyota đều đang thành công ở phân khúc trên thì tỷ lệ có một mẫu xe Hàn tham chiến trong tương lai là rất cao.

Hyundai sắp trình làng nẫu MPV 7 chỗ, đối đầu nhiều ông lớn trên thế giới 1

Hyundai sắp trình làng nẫu MPV 7 chỗ, đối đầu nhiều ông lớn trên thế giới

Nhận định này là hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, Hyundai đã xác nhận sẽ xây dụng nhà máy lắp ráp ở Indonesia. Đây là thị trường Đông Nam Á đặc biệt chuộng dòng xe MPV và là nơi đã lắp ráp hàng loạt mẫu MPV trong khu vực, bao gồm cả Xpander (Mitsubishi), Ertiga (Suzuki), Mobilio (Honda) và Avanza (Toyota).

Thực tế, Hyundai đã từng có một lần trong quá khứ nhăm nhe phân khúc MPV, đó là thời điểm hãng ra mắt concept Hexa Space 7 chỗ dài 4,4 mét (năm 2012). Tuy nhiên, dự án này đã âm thầm bị hủy bỏ, khi hãng đã không nhắc đến cái tên này lần thứ 2. 

Thực tế, ý tưởng lúc bấy giờ của Hyundai không tồi. Tuy nhiên, nó lại sớm hơn so với xu thế, dẫn tới việc không được nhiều người ủng hộ.

Xét cả về chất lượng lẫn thiết kế của các mẫu xe Hyundai (mới ra mắt trong thời điểm 3 năm trở lại đây), một chiếc MPV 7 chỗ đến từ thương hiệu Hàn Quốc chắc chắn sẽ nhanh chóng lọt top cạnh tranh danh hiệu best-seller trong phân khúc. Chúng ta hãy cùng chờ xem Hyundai mất bao lâu để bắt kịp các đối thủ Nhật Bản ở hạng mục MPV, giống như cách họ đã từng thành công ở phân khúc SUV.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu