Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hyundai Santa Fe 2019 trang bị công nghệ mở khóa vân tay hiện đại

25/12/2018

Dữ liệu vân tay kết hợp việc thu thập thói quen người dùng trên Hyundai Santa Fe sẽ giúp hệ thống nhận diện một số cài đặt quen thuộc cho từng người lái. Điểm mới của Santa Fe nằm ở chỗ nó tích hợp hệ thống này ngay trên tay nắm cửa.

Theo nguồn tin từ tờ Korea Herald, phiên bản Hyundai Santa Fe 2019 dành riêng cho thị trường Trung Quốc có sự thay đổi. Chiều dài xe lớn hơn 16 cm so với biến thể ra mắt tại Hàn Quốc. Ngoài ra, thế hệ thứ 4 của mẫu SUV này cũng được trang bị hệ thống mở khóa và khởi động bằng vân tay ngay trên tay nắm cửa và nút khởi động hoàn toàn mới.

Cụ thể, hệ thống an toàn của mẫu xe sẽ cho phép nhiều người dùng đăng ký nhận diện dấu vân tay. Cùng với đó cảm biến vân tay sử dụng công nghệ điện dung để nhận dạng.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, nhận diện bằng dấu vân tay sẽ giúp cho việc điều khiển và sử dụng xe giữa các thành viên trong gia đình dễ dàng và thuận tiện hơn. Dữ liệu vân tay kết hợp với việc thu thập thói quen người lái sẽ giúp hệ thống nhận diện một số cài đặt quen thuộc cho từng người lái khác nhau. Ban đầu, hệ thống sẽ có một số cài đặt như độ cao ghế ngồi, vị trí gương chiếu hậu. Trong tương lai, những nâng cấp này sẽ mở rộng hơn nữa nhằm tùy chỉnh điều hòa và vô lăng phù hợp với thói quen của từng người khi điều khiển.

Hyundai Santa Fe 2019 trang bị công nghệ mở khóa vân tay hiện đại 1

Hyundai Santa Fe 2019 trang bị công nghệ mở khóa vân tay hiện đại

Đây không phải lần đầu công nghệ mở cửa bằng vân tay được áp dụng trên những mẫu xe. Điểm mới của Santa Fe nằm ở chỗ nó tích hợp hệ thống này ngay trên tay nắm cửa. Các trang bị tiện nghi khác trên phiên bản Trung Quốc bao gồm: hệ thống nhận diện giọng nói Bai du, sạc điện thoại không dây.

Đầu tháng 1/2019, Hyundai Santa Fe 2019 dự kiến giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin ban đầu, xe sẽ có 2 phiên bản: động cơ xăng và diesel. Trong đó, động cơ xăng Theta II Mpi 4 xy-lanh 2.4L cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm,  đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, động cơ diesel 2.2 R CRDi sản sinh công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Hyundai Santa Fe 2019 được điều chỉnh kích thước thân xe. Chiều dài cơ sở xe là 2.765 mm, xe có chiều dài - rộng - cao tương ứng là 4.770 - 1.890 - 1.680 (mm). Với kích thước này, Hyundai Santa Fe 2019 dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm và chiều dài cơ sở tăng 65 mm so với thế hệ cũ.

Phía trước mẫu SUV 7 chỗ có hệ thống lưới tản nhiệt lục giác dạng Cascading Grille. Ngoài ra, cụm đèn LED ban ngày được đặt cao hơn trong khi hệ thống đèn pha được hạ thấp xuống tương tự đàn em Kona.

Hiện tại, Hyundai Santa Fe 2019 nhận mức giá đặt cọc vào khoảng 1,1 tỷ đồng. Giá dự kiến của phiên bản cao cấp nhất lên tới 1,3 tỷ đồng. Sắp tới, nhiều khả năng xe sẽ có mặt tại các đại lý và được bán ra ngay sau thời điểm ra mắt ngày 9/1 tới đây.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu