Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

BMW bất ngờ giới thiệu phiên bản bán tải của X7, chỉ sản xuất một chiếc trên toàn cầu

12/07/2019

Chiếc bán tải BMW concept đặc biệt được phát triển dựa trên mẫu SUV cỡ lớn X7 từ 12 học viên của Tập đoàn BMW, để phục vụ cho sự kiện BMW Motorrad Days 2019.

Chiếc bán tải BMW concept đặc biệt được phát triển dựa trên mẫu SUV cỡ lớn X7, từ 12 học viên của Tập đoàn BMW. Tuy nhiên, BMW chỉ sản xuất duy nhất một chiếc concept BMW X7 Pick-up phục vụ cho sự kiện BMW Motorrad Days 2019. Điều này đồng nghĩa rằng, dù có thích thì khách hàng cũng không thể mua được nó.

Mẫu bán tải mới đã loại bỏ hàng ghế thứ 3. Thùng phía sau xe với mặt sàn được lót bằng gỗ Giả Tỷ (teak wood), đủ diện tích để chở một chiếc mô tô tầm trung BMW F850 GS 2019.

Phần đầu xe vẫn giữ lại nguyên thiết kế ban đầu của dòng X7, nhưng phía sau đã thay đổi hoàn toàn. Việc chuyển đổi từ SUV sang bán tải khiến thân xe X7 dài hơn 100 mm so với SUV X7 tiêu chuẩn. Cùng với đó, đội ngũ phát triển đã sử dụng vật liệu polymer gia cố bằng sợi carbon (CFRP) nhẹ cho mui xe và cửa cốp sau; loại bỏ một số cấu trúc nhất định, giúp cắt giảm trọng lượng xe lên đến 200 kg.

BMW bất ngờ giới thiệu phiên bản bán tải của X7, chỉ sản xuất một chiếc trên toàn cầu 1

BMW bất ngờ giới thiệu phiên bản bán tải của X7, chỉ sản xuất một chiếc trên toàn cầu

Theo BMW, đội ngũ học viên phát triển xe đã mất khoảng 10 tháng để hoàn thành, từ việc lên ý tưởng cho đến công đoạn bắt tay vào sản xuất. Đặc biệt, toàn bộ dự án “built” chiếc bán tải X7 này đã được học viên hoàn thành xuất sắc mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào đến từ các chuyên gia.

Chiếc BMW X7 làm nền tảng phát triển lên bán tải thuộc phiên bản xDrive40i. Xe sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, cho dung tích 3.0 lít tăng áp mạnh, 335 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Phiên bản sử dụng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive.

BMW X7 tuy chỉ là phiên bản concept, nhưng tập đoàn BMW vẫn có thể dùng nó để thăm dò thị hiếu của khách hàng Việt, nếu họ có ý định cho ra đời một mẫu bán tải trong tương lai gần. BMW đã tuyên bố không làm xe bán tải một thời gian trước đó. Tuy nhiên, biết đâu trong tương lai họ sẽ tạo ra một mẫu bán tải cỡ trung, làm đối trọng với Mercedes-Benz X-Class. Thời điểm 5 năm trước, cũng không ai nghĩ rằng hãng Rolls-Royce và Aston Martin sẽ sản xuất xe SUV. 

Hiện tại, Tập đoàn BMW vẫn chưa có nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) để “built” bán tải. Tuy nhiên, nếu họ có thể bắt tay với “ông lớn” Toyota để mượn khung gầm của Hilux/Tacoma/Tundra để sản xuất một mẫu bán tải mới, thì chi phí sẽ được tối ưu hoá. Cách làm này tương tự cách của Mercedes-Benz, vốn mượn khung gầm của Nissan Navara để sản xuất lên bán tải X-Class.

Tại Việt Nam, chiếc bán tải BMW X7 concept đặc biệt hiện đang được THACO phân phối với mức giá là 7,499 tỷ đồng.

Nguồn: otosaigon.com

Tin đã lưu