Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Xe nhập khẩu Toyota trở lại thị trường sau hơn nửa năm vắng bóng

18/07/2018

Thị trường ô tô Việt Nam đang có những chuyển biến rõ rệt từ sau khi Nghị định 116 có hiệu lực. Đặc biệt, xe nhập khẩu Toyota sẽ tái xuất sau hơn nửa năm vắng mặt với 5 mẫu xe nâng cấp mới.

Những quy định của Nghị định 116 khiến Toyota gặp khó khăn trong vấn đề thông quan nhập khẩu trong hơn nửa đầu năm 2018. Từ đó, doanh số bán hàng của dòng Toyota nhập khẩu bị giảm về 0. Được biết, Toyota sẽ nhập khẩu Fortuner bản mới, Wigo. Riêng Yaris facelift vẫn chưa thể ra mắt như kế hoạch ban đầu.

Gần đây, Toyota công bố sẽ ra mắt hàng loạt mẫu mới, trong đó có Toyota Vios lắp ráp trong nước sẽ có nhiều thay đổi và nâng cấp, nhằm khẳng định vị thế và tăng sức cạnh tranh với Hyunda Accent và Honda City trong cùng phân khúc. Trong khi đó, Fortuner và Hilux đã được công bố giá bán trước khi về nước. Hiện Hilux đã về đại lý trong lúc mẫu bán tải Fortuner cũng vừa cập cảng Việt Nam.

Toyota Yaris không có nâng cấp hay thay đổi trang bị, mẫu xe chỉ được bổ sung phiên bản facelift. Toyota Việt Nam vẫn khá kín tiếng trong các thông số kỹ thuật của xe trước sự kiện ra mắt với thị trường Việt Nam. Ngoài ra, danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam cũng có những cập nhật mới bao gồm Wigo và Rush - hai mẫu xe đã về đại lý.

Xe nhập khẩu Toyota trở lại thị trường sau hơn nửa năm vắng bóng 1

Xe nhập khẩu Toyota trở lại thị trường sau hơn nửa năm vắng bóng

Người tiêu dùng kỳ vọng có thể mua mẫu Toyota Wigo với mức giá dưới 400 triệu đồng trong phân khúc xe hạng A mà đối thủ hàng đầu gồm Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Rush cũng thu hút được sự chú ý của người Việt với các ưu thế của SUV 7 chỗ, kiểu dáng là sự kết hợp giữa MPV và SUV. Đối thủ của Rush là Mitsubishi Xpander.

Một mẫu xe khác của Toyota đang chờ thông quan là Hiace với nhóm khách hàng là dịch vụ vận chuyển. Giá dự kiến của Hiace giảm khoảng 200 triệu đồng do hưởng thuế suất ưu đãi. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Hyundai Solati lắp ráp nội địa vừa có mặt trên thị trường hồi tháng 6.

Nhìn chung, các mẫu xe sắp có mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới gồm Vios, Yaris, Fortuner, Hilux, Wigo, Rush và Hiace. Với nguồn cung và các mẫu ô tô mới, Toyota hi vọng giành lại được ưu thế và thị phần từ tay Hyundai. Chỉ trong tháng 6/2018, Hyundai đã có được doanh số bán hàng đạt 5.214 chiếc du lịch, trong khi Toyota chỉ bán được 4.268 chiếc.

Dòng xe nhập của Toyota Việt Nam đã từng được tiêu thụ khá tốt, với doanh số trung bình tháng trong năm 2017 của Fortuner, Yaris và Hilux lần lượt là 1.085, 183 và 96 chiếc. Vì vậy, khi hãng đã giải quyết được vấn đề nguồn cung, nhiều khả năng Toyota sẽ có một màn trở lại ngoạn mục, chiếm lại ngôi đầu từ Hyundai. Tuy nhiên, Hyundai Thành Công cũng không chịu kém cạnh khi sẽ ra mắt mẫu Kona mới vào tháng 8 khiến thị trường ô tô Việt sẽ trở nên sôi động hơn. 

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu