Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Loạt xe Audi tại Việt Nam cần được khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống treo

22/11/2021

Theo thông tin từ Audi Việt Nam, đợt triệu hồi lần này liên quan đến 104 chiếc xe Audi chính hãng đang có mặt trên thị trường.

Lần triệu hồi này liên quan đến 104 chiếc xe thuộc các dòng A4, A6, Q5, A7, Q7 và Q8. Hầu hết những xe này đều được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Đức trong thời gian từ tháng 10/20219 - 2/2021.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, những chiếc xe này được bán tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu chính hãng. Lỗi xe bắt nguồn từ một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe cùng thanh hướng dẫn trên hệ thống treo trục sau có biểu hiện kém chất lượng do sơ suất trong quá trình chế tạo.

Loạt xe Audi tại Việt Nam cần được khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống treo 1

Loạt xe Audi tại Việt Nam cần được khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống treo.

Trải qua sự tác động của thời gian cùng với những áp lực trong quá trình vận hành, những chiếc đai ốc này có nguy cơ bị nứt, gãy. Làm các bánh xe mất đi sự liên kết với hệ thống treo trục sau. Người điều khiển ô tô có thể cảm nhận rõ hiện tượng này nếu thấy tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch một bên khi phanh hoặc khi đang vận hành với tốc độ cao.

Theo canbanoto.com được biết, lỗi trên có thể làm trục sau đột ngột đổi hướng và làm người lái mất kiểm soát khi vận hành ở tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Biện pháp tối ưu nhất cho những chiếc xe bị lỗi này là thay thế đai ốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất Audi vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ va chạm nào liên quan đến lỗi trên. Nhưng với tinh thần mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất, Audi Việt Nam vẫn quyết định thông báo triệu hồi nhằm kiểm tra và khắc phục nguy cơ tiềm ẩn trên.

chương trình triệu hồi của Audi bắt đầu từ nay đến hết ngày 14/11/2024. 1

Chương trình triệu hồi của Audi bắt đầu từ nay đến hết ngày 14/11/2024.

Audi Việt Nam khuyến cáo, để đảm bảo quyền lợi của chính mình và người thân, khách hàng cần chủ động nắm bắt thông tin, đưa xe tới hệ thống đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam để được kiểm tra, thay thế những đai ốc mới, đúng tiêu chuẩn chất lượng.

Xem thêm: Toyota Fortuner vượt mặt Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ

Chương trình triệu hồi này chỉ áp dụng cho những xe được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Những chiếc xe thuộc diện nhập khẩu tư nhân, ngoại giao hoặc theo dạng di chuyển tài sản nhưng có biểu hiện lỗi như trên có thể yêu cầu Audi Việt Nam hỗ trợ dưới sự đồng tình của Audi AG.

Dự kiến, chương trình triệu hồi của Audi bắt đầu từ nay đến hết ngày 14/11/2024. Thời gian khắc phục lỗi trên mỗi xe khoảng 1,5 giờ. Khách hàng không phải chi trả bất kỳ chi phí nào cho dịch vụ này. 

Nguồn ảnh: Internet

Tin đã lưu