Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Toyota Fortuner vượt mặt Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ

19/11/2021

Toyota Fortuner vẫn thể hiện tốt vai trò người dẫn đầu, đồng thời kết hợp với Ford Everest tạo nên cuộc đua sôi động trong phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 10 vừa qua.

Những tín hiệu khởi sắc của thị trường Việt đã giúp không khí cuộc đua doanh số tăng nhiệt. Lượng xe tiêu thụ tăng mạnh sau thời gian dài giãn cách chống dịch Covid-19. Đáng chú ý, nhóm xe SUV 7 chỗ  hạng D cũng có sự tăng trưởng vượt bậc khi mới bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm. Đây cũng là nơi Toyota Fortuner và Ford Everest bộc lộ khả năng cạnh tranh ấn tượng của mình.

Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA, chỉ tính riêng trong tháng 10, phân khúc SUV 7 chỗ cung cấp cho thị trường Việt 1.176 xe, tăng 68% (tương đương 796 xe) so với tháng trước. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2021, doanh số toàn phân khúc vượt mốc hơn 1.000 xe/tháng.

Toyota Fortuner vượt mặt Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ

Toyota Fortuner vượt mặt Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Phân khúc SUV hạng D là nơi tham chiến của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest và Isuzu mu-X. Trong đó, Toyota Fortuner đang là mẫu xe ăn khách phân khúc với 577 xe giao đến tay người dùng, tăng gấp đôi so với doanh số tháng 9 (323 xe). Nhờ chương trình giảm giá sâu 40-50 triệu đồng, áp dụng xuyên suốt từ tháng 9 đến hết tháng 10, Fortuner đã cải thiện đáng kể về mặt doanh số.

Xem thêm: Loạt xe bán tải tiền tỷ chỉ dành cho giới nhà giàu Việt

Cộng dồn doanh số 10 tháng đầu năm 2021 của Toyota Fortuner đạt 4.169 xe, cao nhất phân khúc. Nếu vẫn duy trì phong độ như hiện, sẽ trở thành “vua doanh số” SUV 7 chỗ.

Ngoài Toyota Fortuner thì phân khúc SUV hạng D còn có một lựa chọn hấp dẫn khác là Ford Everest với mức tăng 4,2 lần so với tháng 9/2021 với 469 xe hoàn tất thủ tục lăn bánh trong tháng 10, kém Fortuner 108 xe.

phân khúc SUV hạng D còn có một lựa chọn hấp dẫn khác là Ford Everest

Phân khúc SUV hạng D còn có một lựa chọn hấp dẫn khác là Ford Everest.

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2021 của Ford Everest đạt 4.020 xe, đeo bám sát sao Fortuner. Xét doanh số cộng dồng, Fortuner chỉ nhỉnh hơn Everest 149 xe. Toyota cần có chiến lược chắc chắn để ngăn chặn Everest lội ngược dòng. Có thể nói, cả  Toyota Fortuner và Ford Everest chiếm giữ phần lớn doanh số phân khúc. Số thị phần ít ỏi còn lại chia sẻ cho Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X.

Theo canbanoto.com được biết, mẫu xe của Mitsubishi chỉ giao đến tay khách hàng 113 xe, so với tháng trước tăng 66 xe, Isuzu mu-X bán thấp nhất, vỏn vẹn 17 xe nhưng khả quan hơn con số 1 xe bán ra trong tháng 9. Riêng với Mitsubishi Pajero Sport, việc ra mắt phiên bản nâng cấp cuối năm 2020 phần nào cải thiện năng lực cạnh tranh. Tính đến hết tháng 10, tổng doanh số của mẫu xe này đạt 755 xe, tăng hơn cùng kỳ năm ngoái 71 xe. 

Trường hợp của Isuzu mu-X, mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc nhưng ế ẩm do thương hiệu chưa mạnh. Thiết kế xe chưa đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. So với cùng kỳ năm 2020, lũy kế của Isuzu mu-X giảm 725 khi đạt tổng cộng 116 xe giao đến tay khách hàng.

Trong khi đó, Ford Everest và Toyota Fortuner hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn trong những tháng cuối năm. Mẫu xe của Ford liên tục giảm giá sâu. Có tháng giảm tới cả trăm triệu đồng. Phía bên đối thủ, Fortuner chuẩn bị có thêm lợi thế cạnh tranh nếu chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp được áp dụng.

Tin đã lưu