Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

VinFast bàn giao bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng tại nhà máy

29/07/2019

Bộ đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 mang thương hiệu Việt đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy ở Hải Phòng đã được giao tận tay khách hàng theo cách "không giống ai".

VinFast bàn giao bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng tại nhà máy 1

VinFast bàn giao bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng tại nhà máy

Ngày 28/7/2019, VinFast đã chính thức bàn giao mẫu sedan Vinfast Lux A2.0 và SUV SA2.0 tới 200 khách hàng đã đặt xe trước. Như vậy, chỉ sau 22 tháng kể từ thời điểm công bố khởi công tổ hợp sản xuất ô tô tại khu kinh tế Đình Vũ (Cát Hải - Hải Phòng), những chiếc xe đầu tiên đã được VinFast bàn giao đến tận tay khách hàng Việt.

Trên thực tế, lô xe đầu tiên được xuất xưởng từ tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, lô xe này chỉ phục vụ cho nhu cầu chạy thử nghiệm trong nước và nước ngoài cũng như các chương trình đánh giá an toàn quốc tế. 

Có thể nói, đây là một tiến độ phát triển thần tốc, ngay cả với những hãng xe lâu đời chứ đừng nói một thương hiệu xe chưa hề có kinh nghiệm sản xuất ô tô như VinFast.

Đặc biệt, VinFast tổ chức buổi lễ bàn giao 200 mẫu xe ngay tại chính nhà máy đặt ở Hải Phòng. Lần đầu tiên khách hàng Việt có thể tận mắt chứng kiến quá trình lắp ráp xe, tự tay nhận chìa khóa và lái thử xe trong khuôn viên nhà máy.

Có thể coi đây là màn bàn giao xe độc nhất của VinFast. Màn giao xe này không chỉ được truyền thông đánh giá cao mà còn từ chính khách hàng Việt. Bởi đây là một thương hiệu xe hoàn toàn mới, hơn nữa chúng lại đến từ Việt Nam. Do đó, hành động “không giấu diếm” này sẽ góp phần củng cố thêm niềm tin với khách hàng đã, đang hay có ý định mua xe.

VinFast bàn giao bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng tại nhà máy 2

Một trong những khách hàng đầu tiên nhận chiếc Lux A2.0 tại nhà máy VinFast chia sẻ: “Tôi thích thiết kế của xe ngay từ khi trưng bày tại Hà Nội nên quyết định đặt cọc xe. Nói thật từ lúc đặt bút ký hợp đồng tới trước khi nhận xe vẫn có chút lo lắng bởi mình chưa biết gì nhiều về chiếc xe đã đặt. Ở thời điểm này sau khi đã nhận xe lái thử thì khá hài lòng, nội thất da cao cấp, thoải mái, xe chạy mượt, tăng tốc nhanh. Tất nhiên, mình vẫn cần sử dụng một thời gian mới có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất”.

Trên thực tế, để đốt cháy giai đoạn trong khi vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất, VinFast đã "vung" tiền theo đúng nghĩa đen để mua công nghệ, thiết kế và hợp tác với nhiều tên tuổi lớn của châu Âu. Đặc biệt, có thể kể đến như thuê studio nổi tiếng Pininfarina để thiết kế xe; mua khung gầm, động cơ của BMW; hoàn thiện kỹ thuật xe qua việc hợp tác với Magna Steyr, AVL tối ưu động cơ, ZF cung cấp hộp số.

Mẫu sedan 5 chỗ VinFast Lux A2.0 được trang bị động cơ I-4 2.0 lít, cho công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm (bản tiêu chuẩn), công suất tối đa đạt 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm (bản cao cấp).

Bên cạnh đó, mẫu SUV Lux SA2.0 cấu hình 7 chỗ ngồi được trang bị động cơ có công suất 228 mã lực, mô men xoắn 350 Nm. Cả hai mẫu đều đi kèm với hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu với mẫu Lux SA2.0 cùng hệ thống treo trước, sau độc lập êm ái.

VinFast bàn giao bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng tại nhà máy 3

Ngoài ra, VinFast còn đầu tư một loạt tính năng an toàn như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)… nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng trên cả hai mẫu xe mới.

Bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 sở hữu thiết kế hiện đại, cá tính mặc dù vẫn chịu nhiều ảnh hưởng của mẫu xe đến từ Châu Âu. Về ngoại hình, cả hai mẫu xe đều gây ấn tượng với hệ thống đèn LED, la zăng thể thao. Nội thất đều được bọc da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với màn hình giải trí lớn. Ngoài ra, khách hàng cũng có quyền tùy chọn các trang bị “độ” thêm khi mua xe.

Được biết, ngay sau thời điểm bàn giao lô xe đầu tiên tới khách hàng, VinFast sẽ triển khai trưng bày và tổ chức các chương trình lái thử, trải nghiệm xe tại hệ thống đại lý ủy quyền và showroom VinFast trên toàn quốc.

Ngoài sự kiện bàn giao xe tại nhà máy, VinFast Lux A2.0 và SA2.0 cũng được bàn giao đến các đại lý của hãng trên toàn quốc bên cạnh hoạt động trưng bày, lái thử xe.

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Tin đã lưu