Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Tháng 8, Chevrolet Việt Nam tiếp tục dừng bán một loạt xe lắp ráp

13/09/2018

Nối gót Chevrolet Trax, những mẫu xe lắp ráp khác của Chevrolet như Cruze, Captiva và Orlando đã âm thầm "mất dấu" tại thị trường Việt Nam.

Tháng 8, Chevrolet Việt Nam tiếp tục dừng bán một loạt xe lắp ráp 1

Tháng 8, Chevrolet Việt Nam tiếp tục dừng bán một loạt xe lắp ráp

Căn cứ vào kết quả thống kê doanh số tháng 8 của VAMA, 3 mẫu xe lắp ráp trong nước của Chevrolet gồm Cruze, Orlando và Captiva đã tạm dừng bán tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Chevrolet Việt Nam đã tạm ngừng bán 4 mẫu xe trong năm nay (tính cả Trax). Danh mục còn bán chỉ có Aveo, Spark lắp ráp và Trailblazer, Colorado nhập từ Thái Lan.

Kế hoạch dừng bán một số mẫu xe của GM Việt Nam đã được các trang tin tức ô tô đề cập từ những tháng trước. Tháng 7 vừa qua, chỉ có 1 chiếc Captiva và 1 chiếc Cruze được giao đến tay khách hàng. Orlando không có hàng để bán. Đến tháng 8, chiếc Captiva duy nhất còn lại ở phía Nam đã được bán và hiện đang hết hàng.

Tháng 8, Chevrolet Việt Nam tiếp tục dừng bán một loạt xe lắp ráp a2

Chiếc Captiva duy nhất còn lại ở phía Nam đã được bán và hiện đang hết hàng

Một nhân viên bán hàng tại đại lý Chevrolet (Hà Nội) cho hay, hiện tại hãng chưa có ý định chuyển sang hình thức nhập khẩu đối với những mẫu xe trên bởi quyết định còn dựa vào VinFast - công ty vừa mua lại tất cả hệ thống bán hàng của GM Việt Nam. Hiện đại lý vẫn tiếp tục phân phối Spark và Aveo nhưng thời gian ngừng bán vẫn không biết đến khi nào.

Trước đó, bà Lê Thị Thu Thuỷ - chủ tịch công ty VinFast đã bình luận về sự kiện ô tô trên: VinFast tiếp tục nghiên cứu, nhập khẩu các dòng xe Chevrolet bán chạy và đưa những dòng xe mới, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng để phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Thời gian tới, Spark và Aveo sẽ là những mẫu xe tiếp theo ngừng bán tại Việt Nam do sức hấp dẫn của xe đã giảm. Tháng 8 vừa qua, GM Việt Nam đã giao đến tay khách hàng 136 chiếc Aveo và 243 chiếc Spark với chương trình giảm giá từ 60 - 80 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm tới, VinFast sẽ tung ra thị trường hai mẫu xe nhỏ trang bị các công nghệ của GM. Do đó, Spark và Aveo sẽ trở thành "vật cản" của hai mẫu xe mới nếu vẫn tiếp tục phân phối.

Chevrolet Colorado và Chevrolet Trailblazer hiện có doanh số bán hàng khá tốt và có thể được duy trì tại thị trường Việt Nam. Doanh số tháng 8 của Colorado đạt 412 xe - dẫn đầu phân khúc bán tải do "ông vua" Ranger không có hàng bán ra. Traiblazer tiêu thụ 200 chiếc. Trong khi đó, Trailblazer luôn trong tình trạng khan hàng do nguồn cung không đủ trước nhu cầu quá lớn của khách.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu