Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Sốc: Mitsubishi Xpander trở lại với doanh số kỷ lục trong tháng 3

15/04/2019

Tháng 3/2019, mẫu Mitsubishi Xpander tiếp tục gây bất ngờ với doanh số kỷ lục đạt 1.838 chiếc bán ra, dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam.

Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng kể từ thời điểm ra mắt. Xe có thiết kế độc đáo, mức giá vừa phải đi cùng với không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 7 người.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2019, mẫu Mitsubishi Xpander tiếp tục gây bất ngờ với doanh số kỷ lục đạt 1.838 chiếc bán ra, dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý, trong 2 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander cũng gây bất ngờ không kém khi sụt giảm doanh số ở mức kỷ lục. Cụ thể, trong tháng 10/2019, hãng chỉ bán được 5 chiếc Xpander. Nguyên nhân được cho là có những trục trặc về thủ tục khiến mẫu xe này không thể thông quan, bán ra thị trường. Như vậy, so với tháng 2/2019, Mitsubishi Xpander trong tháng 3/2019 đã đạt doanh số gấp gần 368 lần.

Bám sát doanh số Mitsubishi Xpander là mẫu MPV quen thuộc với phần đông khách hàng Việt Nam - Toyota Innova. Mẫu xe này bán ra 1.712 chiếc trong tháng 3/2019, tăng gấp gần 4 lần so với tháng trước. 

Bên cạnh đó, các đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander là Toyota Rush, Avanza và Kia Rondo đạt doanh số không mấy khả quan, lần lượt bán ra 301, 103 và 102 chiếc.

Sốc: Mitsubishi Xpander trở lại với doanh số kỷ lục trong tháng 3 1

Sốc: Mitsubishi Xpander trở lại với doanh số kỷ lục trong tháng 3

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2019, tuy bỏ xa doanh số Toyota Innova trong tháng 1 và 3 nhưng Mitsubishi Xpander vẫn chỉ xếp thứ 2 ở phân khúc MPV tại Việt Nam, bán ra 3.138 chiếc. Hiện tại, Toyota Innova vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với doanh số 3.258 xe.

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ giá rẻ mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng hơn nửa năm trở lại đây dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. 

Bên cạnh Việt Nam, thị trường Indonesia cũng nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khách hàng, mẫu xe này liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Theo thông tin hé lộ, Mitsubishi có thể sẽ tăng sản lượng của Xpander lên 160.000 chiếc trong năm tài khóa 2020 để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hiện tại, công suất của nhà máy đặt tại Indonesia đang là 120.000 chiếc/năm.

Mitsubishi Xpander ấn tượng với người mua bởi đường nét thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe, đặc biệt ở mặt trước. Đây chính là thiết kế đặc trưng Dynamic Shield vốn được áp dụng cho nhiều mẫu xe của Mitsubishi năm nay. Nhiều chuyên gia và người dùng nhận định Xpander là mẫu MPV phổ thông có thiết kế ấn tượng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Thiết kế nội thất xe tạo nên không gian thoải mái tối đa cho người dùng. Cả 3 hàng ghế Xpander đều được bọc nỉ, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống, tạo thêm không gian chứa các vật dài. Nội thất Xpander bố trí nhiều ngăn chứa đồ, giúp người dùng thoải mái hơn.

Ngoài ra, Xpander được trang bị tiện ích đa dạng như: hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế…

Xpander tuy là mẫu xe giá rẻ nhưng được trang bị nhiều tính năng an toàn, bao gồm: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, 2 túi khí ở hàng ghế phía trước. Xpander sử dụng động cơ loại MIVEC I4 1.5L DOHC, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy chọn, cho công suất 104 mã lực. 

Hiện tại, Mitsubishi Xpander có giá bán 550 triệu đồng cho phiên bản sử dụng hộp số sàn (MT) và 650 triệu đồng với trang bị hộp số tự động. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Rush, Avanza, Kia Rondo, Toyota Innova và trong thời gian tới là “tân binh” Suzuki Ertiga 2019.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu