Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hyundai Palisade lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, đối đầu Ford Explorer

08/05/2019

Hyundai Palisade đã có mặt tại trụ sở của Hyundai Thành Công (HTC), mẫu xe sẽ sớm được phân phối trong thời gian tới. Hiện tại, giá bán xe vẫn còn là một ẩn số.

Hình ảnh hiện đang gây chú ý trên diễn đàn xe cộ là chiếc Hyundai Palisade nằm trên xe chuyên chở tại Hà Nội. Theo hình ảnh, logo cũng như tên xe được che chắn rất kỹ càng.

Hiện tại, xe đã có mặt tại trụ sở của Hyundai Thành Công (HTC). HTC cho biết, mẫu xe này sẽ sớm được phân phối trong thời gian tới. Thực chất, không có gì khó hiểu, bởi doanh nghiệp này đang sở hữu rất nhiều nhà máy sản xuất tầm cỡ trong khu vực ASEAN.

Nhà phân phối hiện chưa lên tiếng xác nhận thông tin đây có phải xe chính hãng hay không. HTC cho biết chiếc Palisade này được đưa về "theo một vài mục đích riêng và không phải xe thuơng mại".

Là "đàn anh" của Hyundai Santa Fe, Palisade là mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới của Hyundai. Xe được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles cuối tháng 11/2018, và vừa mới ra mắt thị trường Philippines cách đây vài ngày với giá bán 62.500 USD.

Palisade sở hữu chiều dài 4.980mm, rộng 1.975 mm, cao 1.750 mm. Với ngoại hình này, mẫu xe đã cùng sân chơi với Ford Explorer, Mazda CX-9 hay Toyota Highlander. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.900 mm, xe nặng khoảng 2 tấn.

Thiết kế ngoại thất xe có nhiều sự cải tiến. Đầu xe trang bị hệ thống tản nhiệt hình thác đổ, với dải đèn LED ban ngày đặt cao. Hệ thống đèn pha được tích hợp lên cản trước, gần giống ngoại hình chiếc Kona và Santa Fe mới.

Tuy dáng đứng xe khá bề thế và mạnh mẽ, nhưng khả năng khí động học vẫn rất tốt. Palisade được trang bị hệ số cản không khí 0,33 Cd. Các chi tiết khác như: góc nghiêng cột A, cánh gió sau hay khu vực làm mát đầu xe đều được tối ưu tính khí động học.

Hyundai Palisade lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, đối đầu Ford Explorer 1

Hyundai Palisade lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, đối đầu Ford Explorer

Bản quốc tế của Palisade có sự khác biệt. Nội thất xe được bọc da Nappa cùng hệ thống ghế hàng 2 và 3 chỉnh điện hiện đại với khả năng gập nhẹ nhàng chỉ qua điều khiển. Mỗi hàng ghế trên xe đều được trang bị cổng USB riêng.

Màn hình trung tâm TFT 10,25 inch xuất hiện ngay chính giữa táp lô Palisade. Kế bên là sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Trên xe còn trang bị nhiều công nghệ: thông tin giải trí tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây, dàn loa Infiniti tích hợp công nghệ hồi phục âm bị mất Clari-Fi và QuantumLogic Surround Sound.

Hệ thống màn hình HUD hiển thị các thông tin cơ bản như: tốc độ hiện thời, bản đồ định vị, cảnh báo điểm mù,... 

Hiện tại, nhà sản xuất chưa công bố tuỳ chọn động cơ xe. Tuy nhiên, khi hãng giới thiệu động cơ được trang bị là V6 3.8L. Động cơ này ứng dụng chu kỳ Atkinson và công nghệ phun xăng trực tiếp, cho công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn ước tính 355 Nm.

Trong khi đó, phiên bản ra mắt thị trường Philippines lại sử dụng động cơ diesel 2.2L tăng áp, 4 xy-lanh CRDi, cho công suất gần 197 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm.

Hệ dẫn động 2 cầu HTRAC và hộp số tự động 8 cấp được trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống này cung cấp cho khách hàng nhiều chế độ lái khác nhau, như: Normal, Sport, Smart và Snow Mode (tối ưu lực bám đường và khả năng bẻ lái của xe trong điều kiện trơn trượt)

Các phiên bản Palisade đều được trang bị gói công nghệ an toàn của Hyundai, bao gồm các tính năng như: hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn chủ động, cảnh báo và phòng tránh va chạm phía sau, đèn pha thích ứng, cảnh báo buồn ngủ và Cruise Control thông minh. 

Ngoài ra, xe cũng được trang bị công nghệ cảnh báo người dùng mở cửa sau giống trên mẫu Santa Fe.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu