Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Honda HR-V tụt dốc, Kona xác lập kỷ lục mới và giành ngôi vương phân khúc

13/12/2018

Doanh số bán hàng tháng 11 của Honda HR-V chỉ đạt 247 xe. Trong khi đó, tháng 10 vừa qua HR-V gây bất ngờ khi đứng đầu phân khúc với doanh số 740 xe.

Trong tháng 10, Honda HR-V gây bất ngờ khi đứng đầu phân khúc crossover cỡ B. Doanh số đạt 740 chiếc, vượt qua cả Ford EcoSport và Hyundai Kona.

Tuy nhiên đến tháng 11, doanh số của mẫu xe Nhật Bản đã giảm gần gần 67%, đạt 247 xe, thấp nhất trong toàn phân khúc.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, nguyên nhân của tình trạng trên là do HR-V phải giao một số lượng lớn đơn hàng từ đầu tháng 7. Tính ra, trung bình mỗi tháng HR-V nhận 185 đơn. Lượng xe thấp hẳn đi trong tháng 11. Tuy nhiên, doanh số đạt được vẫn nằm trong mức kỳ vọng của hãng.

Honda HR-V tụt dốc, Kona xác lập kỷ lục mới và giành ngôi vương phân khúc 1

Honda HR-V tụt dốc, Kona xác lập kỷ lục mới và giành ngôi vương phân khúc

Tại họp báo ra mắt xe hồi tháng 9/2018, liên doanh hãng ô tô Nhật Bản đặt kỳ vọng sẽ bán được 1.000 xe đến hết tháng 3/2019. Doanh số hai tháng 10 và 11 của HR-V hiện đã đạt 987 chiếc. Như vậy, HR-V đã gần hoàn thành chỉ tiêu 1.000 xe.

Nếu CR-V đang là dòng có doanh số tốt trong nhiều tháng và khách hàng muốn mua phải đặt trước kèm phụ kiện, HR-V hiện đang được nhiều đại lý bán đúng giá niêm yết cho các phiên bản. Tuỳ chính sách được áp dụng của từng đại lý, khách hàng có thể được thêm quà hoặc không.

HR-V bán ra trên thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, giá dao động từ 786 đến 871 triệu đồng, cao nhất phân khúc. HR-V là dòng xe duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford EcoSport hiện có 5 phiên bản, mức giá dao động từ 565 đến 689 triệu. Trong khi đó, Hyundai Kona gồm 3 phiên bản, giá dao động từ 615 đến 725 triệu đồng.

Ở phân khúc crossover cỡ B, HR-V và Kona là những tân binh. Các mẫu xe sẽ được mở bán từ nửa sau năm nay. Tuy nhiên, mẫu xe Hàn đang có khởi đầu khả quan tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe này với doanh số tăng trưởng liên tiếp, thậm chí tháng 11 bán nhiều gấp đôi cả mẫu Ford EcoSport, vươn lên vị trí đứng đầu phân khúc. 

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu