Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Honda Civic 2019 sắp ra mắt tại Việt Nam, đại lý bắt đầu nhận cọc từ khách hàng

23/02/2019

Honda Civic 2019 sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, bản nâng cấp facelift đã có mặt tại một số quốc gia Đông Nam Á với một số thay đổi đáng kể về nội thất và ngoại thất, đặc biệt là ở công nghệ an toàn.

Honda Civic 2019

Honda Civic 2019 sắp ra mắt tại Việt Nam, đại lý bắt đầu nhận cọc từ khách hàng

Trong những ngày gần đây, đại lý Honda bắt đầu nhận đặt cọc Civic 2019. Thời gian giao xe dự kiến vào đầu quý II năm nay, sớm nhất là vào tháng 4. Trên fanpage của mình, Honda cũng xác nhận về việc sắp ra mắt Civic mới bằng một đoạn video ngắn.

Như vậy, Honda Civic 2019 chắc chắn sẽ ra mắt trong thời gian tới đây tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, có thể trùng vào thời điểm Hyundai Elantra 2019 xuất hiện. 

Cả 2 mẫu sedan hạng C này đều là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Do đó, mẫu xe không có những thiết kế về hệ thống khung gầm hay động cơ. Thiết kế xe có sự khác biệt nhẹ.

Honda Civic từng được giới thiệu tại Thái Lan vào cuối tháng 11/2018. Về ngoại thất, xe tập trung thay đổi ở phía đầu và đuôi xe. Cản trước liền một mảnh thay vì tách làm 3 như bản cũ. Quanh đèn sương mù có viền chrome dạng chữ L. Cản sau có thêm thanh chrome mỏng. Đặc biệt, thiết kế bộ vành 17 inch vẫn vậy, trong khi loại 16 inch thay bằng 5 chấu kép.

Về nội thất xe, ta khó có thể tìm ra sự thay đổi trong khoang cabin. Bản 1.8 E chỉ có màn hình 5 inch, còn bản 1.5 Turbo sử dụng màn hình 7 inch trung tâm.

Bên cạnh đó, động cơ xe vẫn giữ nguyên 2 loại, bao gồm: 1,5 lít tăng áp và 1,8 lít hút khí tự nhiên. Hộp số CVT là trang bị tiêu chuẩn tại Thái Lan. Tại Nhật, Civic mới còn có hộp số tự động 9 cấp nhưng chỉ được lắp cùng động cơ diesel.

Đặc biệt, điểm mới đáng giá nhất trên Civic 2019 dành cho thị trường Thái Lan là gói Honda Sensing. Gói này bao gồm các tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp tránh va chạm trước, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động.

Hiện tại, chưa rõ những công nghệ này có được đưa về Việt Nam hay không. Nếu giống CR-V, Civic mới có khả năng sẽ bị cắt đi gói Honda Sensing để có giá phù hợp với thị trường Việt.

Civic bản cũ đã ngừng nhập về Việt Nam từ cuối năm ngoái. Bản 1.8 E bị loại bỏ sớm nhất, sau đó đến 1.5 G và 1.5 L, để chờ đón bản mới về trong năm nay. Doanh số bán hàng tháng 1/2019 của Civic đạt 124 chiếc. Hiện giá xe dao động từ 763 triệu đến 903 triệu đồng, cao nhất trong phân khúc sedan hạng C. 

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu