Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hàng loạt ô tô nhập khẩu đắt tiền đổ bộ về Việt Nam

19/06/2018

Từ ngày 8-14/6/2018, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đạt 163 xe, trong đó số xe con nhập về chiếm tới 110 chiếc với tổng giá trị hơn 4,5 triệu USD, trung bình khoảng 41.500 USD/xe.

Hàng loạt xe nhập khẩu đắt tiền nhập khẩu về Việt Nam

Lexus Việt Nam bắt đầu nhập thử nghiệm xe từ Nhật

Theo số liệu từ Tổng cục Hải Quan, số xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ ngày 8-14/8/2018  được thông quan chính tại cảng Hải Phòng và TP.HCM có mức giá trung bình khoảng 41.500 USD/xe. Trước đây, giá nhập khẩu vào nước ta thường dao động khoảng 18.000-20.000 USD. Như vậy, mức giá này đã cao gấp 2 lần so với xe nhập về Việt Nam từ trước tới nay.

Giải thích lý do cho việc xe nhập khẩu về Việt Nam có mức giá cao đến như vậy một phần là do ảnh hưởng của thuế, phí nên giá bán ra thị trường tăng lên gấp 2,5-3 lần hoặc hơn với những xe siêu sang. Nguyên nhân quan trọng nhất là do những tuần trước đó, xe được nhập về phần lớn có xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc, hầu hết ở các dòng phổ thông. Trong khi đó, số lượng xe nhập về lần này đều có nguồn gốc từ các nước sản xuất các dòng xe cao cấp. Trong đó xe nhập khẩu từ Mỹ chiếm tới 39 chiếc, Đức và Nhật bản chiếm 32 và 30 chiếc.

Theo tin tức ô tô, thời gian vừa rồi, hãng Lexus đã nhập về tới 25 xe thử nghiệm nhập khẩu từ Nhật với giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) dành cho xe xuất châu Âu.

Đặc biệt với những mẫu xe nhập từ Indonesia vẫn chưa được bán tại Việt Nam vì lý do không nhập được về. Mặc dù xe con nhập khẩu về Việt Nam từ khu vực ASEAN cũng đã có cơ hội hưởng thuế nhập 0%. Cho đến hiện giờ vẫn không chắc chắn được rằng trong thời gian tới số lượng xe nhập về có suôn sẻ với số lượng lớn hay không vì phải phụ thuộc nhiều vào cơ quan hữu trách ở Việt Nam. Xe Indonesia cũng vẫn đang được dự kiến mong đợi sẽ về được vào cuối quý 2, đầu quý 3 để giải tỏa “cơn khát xe” trên thị trường ô tô Việt.

Từ khi Nghị định 116 yêu cầu về giấy chất lượng kiểu loại có hiệu lực thì dường như các doanh nghiệp đã phải lao đao vì không xoay sở kịp, dẫn đến việc xe không kịp nhập về bán. Trong thời gian tới, khi đủ điều kiện nhập xe thì nhiều dòng xe mới sẽ đua nhau đổ bộ về Việt nam. Rất có thể, cuộc cạnh tranh về giá cả giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước sẽ rất gay gắt.

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu