Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Hai “bom tấn” Toyota Corolla Altis và Mazda 3 thế hệ mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam

16/09/2019

Trong quá khứ, Mazda 3 từng giành vị trí bán chạy nhất phân khúc hạng C từ tay Toyota Corolla Altis. Ở thế hệ mới, Corolla Altis nỗ lực thay đổi rất nhiều cả về thiết kế lẫn trang bị, tạo sức ép cho Mazda 3 trong thời gian tới.

Hai “bom tấn” Toyota Corolla Altis và Mazda 3 thế hệ mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam 1

Hai “bom tấn” Toyota Corolla Altis và Mazda 3 thế hệ mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Thế hệ mới nhất của Toyota Corolla Altis và Mazda 3 đều rục rịch ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là 2 mẫu xe hạng C đã và đang nắm giữ danh hiệu vua doanh số trong nhiều năm trở lại đây. Hiện tại, vị trí đứng đầu phân khúc thuộc về Mazda 3.

Toyota Corolla Altis từng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng C trong nhiều năm liền. Theo thống kê của VAMA, trong năm 2014, Corolla Altis vẫn đứng đầu phân khúc với 5.373 chiếc bán ra thị trường, Mazda 3 chỉ xếp ở vị trí thứ 3, sau Kia K3 (tiền thân của Kia Cerato), với 2.210 chiếc.

Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi nhanh chóng chỉ sau một năm, khi Mazda 3 vươn lên vị trí số 1 với 5.987 chiếc bán ra. Corolla Altis bám đuổi sát nút với 5.926 chiếc.

Trong gần 5 năm từ 2015 đến 2019, khoảng cách doanh số bán ra giữa Mazda 3 và Corolla Altis ngày càng được nới rộng ra. Theo thống kê 7 tháng đầu năm 2019, Mazda 3 đã bán được 8.408 chiếc, trong khi Corolla Altis chỉ bán được 2.323 chiếc.

Kết quả này cho thấy “hiệu ứng” Mazda 3 đã thành công vượt trội, nhờ vào thiết kế với kiểu dáng đẹp, hiện đại, nhiều tiện nghi và giá bán hợp lý. Corolla Altis dù đã nỗ lực thay đổi rất nhiều nhưng vẫn bị gắn với một diện mạo già dặn và giá bán cao gần nhất phân khúc (chỉ xếp dưới Honda Civic một chút).

Xe Mazda 3

Hiện nay, khách hàng chỉ cần 669 triệu đồng đã đủ để sở hữu Mazda3 phiên bản 1.5 AT với khá nhiều trang bị. Mặt khác, Corolla Altis với mức giá khởi điểm 697 triệu đồng, nhưng lại là phiên bản 1.8 MT với những trang bị cơ bản nhất.

Sắp tới, Toyota Corolla Altis sẽ ra mắt phiên bản hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Thiết kế xe được trẻ hoá khá nhiều, mang nhiều màu sắc của phiên bản Bắc Mỹ. 

Trang bị và giá bán của Corolla Altis được kỳ vọng sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn, cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong cùng phân khúc như Mazda 3, Kia Cerato và Hyundai Elantra. 

Dự kiến, Corolla Altis sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan. Đàn anh Camry từ khi chuyển sang nhập khẩu tại đây thì cả trang bị và trải nghiệm lái đều tốt hơn, mà giá bán lại giảm.

Tất nhiên, ngôi vị “ông vua” doanh số của Mazda 3 không dễ bị lung lay. Ở thế hệ mới, mẫu xe này cũng sẽ có màn lột xác hoàn toàn. Thiết kế xe mang hơi hướng tương lai, tối giản nhưng vẫn ăn nhập và đầy đủ tiện nghi, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người lái. Theo xu hướng đưa nhiều công nghệ hiện đại vào mẫu xe của THACO, Mazda3 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tính năng mới.

Bên cạnh đó, Mazda 3 sẽ chủ động được nguồn cung do lắp ráp trong nước. Toyota Corolla Altis nhập khẩu tại Thái Lan có thể không ổn định về nguồn hàng trong tương lai. Cùng nhà Toyota, mẫu xe Camry sau khi đổi sang nhập khẩu tại Thái đã bắt đầu rơi vào tình trạng khan hiếm dần, khách hàng phải đặt cọc và chờ xe. Phiên bản 2.5Q bị bán dưới dạng kèm phụ kiện mới và giao ngay.

Kết quả cuộc đấu giữa Toyota Corolla Altis và Mazda 3 có thể dễ dàng dự đoán hơn khi các mẫu xe, phiên bản xe chính thức được giới thiệu và ra mắt thị trường, đón nhận ý kiến từ công chúng. Hiện tại, Mazda 3 vẫn thể hiện rõ sức nặng hơn với lượng đơn đăng ký liên tục tại đại lý. Corolla Altis thực hiện giảm giá sâu, Mazda 3 cũng không kém cạnh với các chương trình ưu đãi lớn.

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu