Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ford Ranger vẫn thống trị phân khúc xe bán tải năm 2019

21/10/2019

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ hai là Toyota Hilux (thay cho Colorado). Mẫu xe này đã có nhiều sự thăng tiến bất ngờ trong năm 2019.

Tính đến hết tháng 9/2019, người Việt đã mua tổng cộng 16.065 xe bán tải (đều được nhập khẩu từ Thái Lan). Trong đó, Ford Ranger và Toyota Hilux lần lượt là 2 sản phẩm bán chạy nhất phân khúc.

So với cùng kỳ năm 2018, thị trường ô tô Việt trong năm 2019 tăng trưởng gần 60%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Nghị định 116, xe nhập khẩu dần trở nên khan hàng vào nửa đầu năm 2018. Do đó, mức tăng này không đồng nghĩa sức mua ở phân khúc xe bán tải tăng đột biến. Năm 2017, lượng tiêu thụ xe bán tải trong 9 tháng đầu đạt 17.536 chiếc, thậm chí nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2019.

Tại Việt Nam, Ford Ranger vẫn là cái tên quen thuộc thống trị ở phân khúc xe bán tải. Đầu năm 2019, mẫu xe đến từ Mỹ chiếm 56,24% tổng doanh số bán ra. Đây cũng là mẫu xe chủ lực của liên doanh Ford, chiếm hơn phân nửa lượng bán hàng của hãng.

Bên cạnh đó, Toyota Hilux cũng là mẫu xe có sự thăng tiến bất ngờ trong 2019. Hiện tại, Hilux vươn lên chiếm ngôi á quân của Chevrolet Colorado. Trong khi đó, những năm trước đây, Hilux thường xếp nhóm cuối bảng doanh số cùng với Isuzu D-Max và Mitsubishi Triton.

Xe Toyota Hilux

Toyota Hilux bán chạy thứ hai trong phân khúc bán tải

Đứng ở nửa sau bảng xếp hạng, Mazda BT-50 không có sự đột biến về doanh số. Trong khi đó, Isuzu D-Max vẫn giậm chân tại chỗ, bán chậm nhất phân khúc với con số chưa đến 300 chiếc trong 9 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, mẫu bán tải đến từ Nhật - Nissan Navara không công bố số liệu bán hàng.

Trên thị trường, giảm giá hiện đang là diễn biến chính ở phân khúc xe bán tải. Có thể thấy, tất cả các mẫu xe trên đều nhận được ưu đãi giá từ cả hãng lẫn đại lý trong tháng 10.

Sản phẩm bán chậm nhất phân khúc - Isuzu D-Max hiện đang dẫn đầu về mức ưu đãi. Toyota Hilux hiện có mức giảm nhiều nhất (55-65 triệu) trên hai phiên bản máy dầu 1,9 lít và 3 lít. Đồng thời, Holux thực hiện tặng kèm gói phụ kiện như phim cách nhiệt, nắp thùng, camera lùi.

Hiện tại, Ford Ranger không có chương trình ưu đãi trong tháng 10. Tuy nhiên, các đại lý vẫn tặng gói phụ kiện trị giá 15-20 triệu đồng cho khách hàng khi mua xe. Lưu ý, nếu không nhận gói phụ kiện, người dùng có thể trừ thẳng số tiền đó vào giá xe.

Đại lý Toyota đang áp dụng mức ưu đãi tiền mặt và phụ kiện đi kèm, với mức giảm khoảng 20 triệu đồng. Từ nửa cuối tháng 9, liên doanh Nhật đã điều chỉnh giá bán, giảm từ 21-33 triệu đồng cho Toyota Hilux (tùy từng phiên bản), nhằm tăng sức cạnh tranh với những đối thủ Nhật khác.

Mitsubishi Triton hạ giá bán mạnh từ 8-20 triệu đồng (đối với phiên bản cũ) để đẩy hàng tồn. Trong khi đó, hãng chỉ tặng một số phụ kiện như nắp thùng, camera lùi, bảo hiểm vật chất đối với bản 2019. Mazda BT-50 được Trường Hải giảm 10 triệu đồng. Tại đại lý, Nissan Navara cũng được giảm từ 10-15 triệu đồng.

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu