Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Ford Ranger tụt giảm doanh số mạnh vì không đạt chuẩn khí thải

15/05/2018

Doanh số Ford Ranger trong tháng 4 vừa qua tụt giảm không phanh, chỉ còn 73 chiếc.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam (VAMA) cho biết doanh số tháng 4 vừa qua của mẫu xe Hoa Kỳ chỉ dừng lại ở con số 73 ít ỏi, giảm so với cùng kỳ 2017 đến hơn một nghìn chiếc. Đây là đợt sụt giảm doanh số kỷ lục của mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất nước ta. Tính tổng 4 tháng đầu năm, số lượng Ford Ranger đến tay khách hàng là 2.800 chiếc, chỉ bằng một nửa cùng kỳ 2017. Nguồn cung này cũng đến từ xe nhập trước 2018 vì hãng vẫn chưa thể lo liệu xong thủ tục nhập xe theo Nghị định số 116.

Trong tháng 4 vừa qua, hãng xe Mỹ dự định đưa xe từ Thái Lan về nước. Song, lô hàng Ford Ranger này không vượt qua được bước bước kiểm tra khí thải. Vì không đạt chuẩn Euro 4 được quy định tại QCVN 86:2015/BGTVT nên mẫu xe bán tải này không được thông quan.

Ford Ranger

Ford Ranger tụt giảm doanh số mạnh vì không đạt chuẩn khí thải

Đã từ lâu, mẫu xe nhà Ford được rất nhiều khách hàng Việt ưa chuộng và luôn nắm giữ “ngôi vương” doanh số xe bán tải tại nước ta. Thậm chí Ford Ranger còn được xem là mẫu ô tô chiến lược của hãng ở Việt Nam vì luôn đứng hạng nhất trong bảng doanh số.

Xuất hiện từ 2016, những mẫu bán tải nhập từ Thái Lan như Toyota Hilux, Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton được khách hàng Việt quan tâm nhờ phí trước bạ và thuế khá thấp, giá bán thích hợp với khả năng kinh tế của người nhiều, động cơ mạnh mẽ, có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa đáng kể và phù hợp với địa hình Việt Nam.

Song, vì không đạt chuẩn khí thải và bị lên án khá gay gắt, không biết khi nào mẫu bán tải này mới trở lại Việt Nam.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu