Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Cuối năm, các đại lý độ phụ kiện không chính hãng để “câu” khách hàng

17/11/2018

Những gói độ phụ kiện chủ yếu như body kit hoặc lip gắn ngoài giúp chiếc xe mang vẻ ngoài hầm hố hơn. Những gói phụ kiện không phải hàng chính hãng, nhưng khách hàng vẫn yên tâm bởi được lắp đặt và bảo hành từ đại lý.

Cuối năm, các đại lý độ phụ kiện không chính hãng để “câu” khách hàng 1

Cuối năm, các đại lý độ phụ kiện không chính hãng để “câu” khách hàng

Sau khi mua xe mới, không ít khách hàng đưa xe của mình ra các xưởng độ để nâng cấp đồ, làm đẹp xe. Tuy nhiên, có một bộ phận người dùng tuy thích nhưng e dè với phương thức này bởi sợ ảnh hưởng tới các vấn đề kỹ thuật, bảo hành và bảo hiểm. Một khi khách hàng có nhu cầu, các đại lý nhanh chóng tóm lấy cơ hội này để tăng lợi nhuận.

Hai mẫu Focus và Ranger của Ford được khá nhiều đại lý tự độ lại. Đầu tiên với mẫu Focus, bản Trend có gói độ cơ bản bao gồm body kit kiểu RS, đèn xenon nguyên bộ, bọc ghế da, lắp thêm màn hình, lắp nút đề nổ. Mẫu Ranger cũng được thay body kit, vành và lốp địa hình,…

Tại đại lý, gói độ chiếc Focus Trend rơi vào khoảng 50 triệu đồng. Khách hàng có thể chọn riêng từng món theo sở thích. Nếu lấy body kit thì chỉ thêm khoảng 30-35 triệu đồng. Những phụ kiện này đa số không phải hàng chính hãng, nhưng khách hàng vẫn yên tâm hơn bởi được lắp đặt và bảo hành từ đại lý.

Bản Trend của Focus có giá thấp hơn so với bản S khoảng 150 triệu đồng. Nhưng chỉ bỏ ra thêm khoảng 30-50 triệu, khách hàng có ngay một chiếc Trend mang kiểu dáng hầm hố hơn cả bản S. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, các đại lý lắp luôn phụ kiện lên xe để trưng bày, mang lại trải nghiệm trực tiếp nhất.

Cuối năm, các đại lý độ phụ kiện không chính hãng để “câu” khách hàng 2

Mẫu xe bán chạy Toyota Fortuner cũng được đại lý lắp thêm gói độ nhưng không phải "câu" khách mà để tăng lợi nhuận. Để được giao ngay chiếc Fortuner, khách hàng bắt buộc phải mua đi kèm gói phụ kiện 100-150 triệu đồng. Giá từng món đồ khi lắp bên ngoài vừa cao hơn vừa không phải hàng chính hãng. Giá bộ body kit kiểu Lexus LX570 được đại lý báo giá tới 50 triệu đồng.

Không chỉ có đại lý, một số hãng xe cũng lắp luôn gói phụ kiện bắt mắt để hút khách. Điểm khác biệt nằm ở nguồn gốc chính hãng. Gói này chủ yếu gồm các món trang trí bên ngoài như body kit hay lip hầm hố hay ốp mạ chrome...

Ra mắt tại VMS cuối năm, Nissan Sunny Q-Series được ốp lip thể thao xung quanh xe, bổ sung cánh gió lớn ở cốp sau. Cũng tại đây, Mitsubishi mang đến những chiếc Pajero Sport, Attrage và Xpander độ sẵn body lip. Trong khi đó, Honda cũng xuất hiện với bộ xe thể thao cùng những cái tên như City Modulo, HR-V Mugen và Jazz Mugen.

Mitsubishi dành tặng miễn phí gói phụ kiện cho những khách hàng đặt xe Xpander sớm. Đối với những mẫu xe khác, giá có sự điều chỉnh nhẹ. Những phiên bản của xe Honda được bán giới hạn, còn của Nissan và Mitsubishi lắp đại trà.

Có thể thấy, ngoài việc giảm giá, thêm trang bị, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô còn một chiêu khác để kéo khách hàng là lắp phụ kiện làm đẹp xe. Những món đồ lắp đặt sẵn, lại được bảo hành tại đại lý đánh trúng vào niềm tin của khách hàng. 

Nguồn: autopro.com.vn

Tin đã lưu