Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Cận cảnh hai mẫu VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 tại Paris 2018

03/10/2018

Ngày 2/10 vừa qua, VinFast đã tổ chức lễ ra mắt hai dòng xe mới rất ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Dưới đây là ảnh chi tiết trên hai mẫu xe của VinFast với tên gọi LUX A2.0 và LUX SA2.0 ở triển lãm.

VinFast LUX A2.0

Ngoại thất

VinFast LUX A2.0 a1

Cụm đèn LED định vị ban ngày thiết kế dài và mỏng nối đến logo VinFast ở chính giữa.

Mui xe VinFast LUX A2.0 a

Cụm đèn pha ở trên và đèn hành trình đặt ở bộ phận cản trước đều sử dụng công nghệ LED.

VinFast LUX A2.0 a2

Gương chiếu hậu kèm theo đèn xi-nhan, có thể gập lại hoặc điều chỉnh bằng hệ thống điện. Mâm xe có bề mặt chế tạo theo kiểu phay xước với 5 chấu kép. Chạy dọc thân xe là những thanh nẹp được mạ màu bạc chrome.

VinFast LUX A2.0 a3

Sức mạnh của VinFast LUX A2.0 đến từ động cơ tăng áp 2.0L đạt mức công suất 176,8 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm và xe có hệ dẫn động cầu sau.

Đuôi xe VinFast LUX A2.0 a

Đằng sau xe là ống xả kép nằm đối xứng kèm theo hai hốc gió với phong cách thể thao. Cụm đèn LED phía sau thiết kế cong nhẹ cũng dẫn tới logo chữ V ở trung tâm. Cốp xe có thể mở bằng điện nhưng dung tích của bộ phận này vẫn chưa được hãng công bố.

Nội thất

Nội thất xe VinFast a

Tại bậc bước vào xe tích hợp logo VinFast phát sáng. Một điểm khá đáng tiếc là xe không có cửa sổ trời.

Nội thất xe VinFast a2

Nội thất lắp đặt trong cabin đều chế tạo từ các chất liệu cao cấp. Bảng táp-lô, cửa xe đều được ốp gỗ. Nhiều bộ phận giống như được ốp carbon. Theo các trang tin tức xe hơi, nhiều khả năng cả ghế lái và ghế phụ đều có thể điều chỉnh bằng điện.

Nội thất xe VinFast a3

Đằng sau vô-lăng là màn hình điện tử rộng 7,5 inch chứa nhiều thông tin, nằm giữa 2 mặt đồng hồ cơ học. Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng có kích thước 10,5 inch. Hình nền mặc định là những hình ảnh về con người và phong cảnh Việt Nam. Điều hoà hoạt động 2 vùng độc lập trên xe.

Nội thất xe VinFast a4

Vô-lăng xe thiết kế dạng 3 chấu, điều chỉnh cơ học kèm theo nhiều nút bấm để nghe gọi, tăng giảm âm lượng,… Logo VinFast nằm chính giữa. Ngoài ra hệ thống giải trí còn được trang bị công nghệ ra lệnh bằng giọng nói.

Nội thất xe VinFast a5

Nằm phía trái là cụm nút bấm chức năng như mở cốp, các chế độ sưởi, hỗ trợ đổ đèo bật/tắt đèn và hệ thống cảm biến nằm ở nhiều vị trí trên thân xe.

Nội thất xe VinFast a6

Cần số kiểu “gật gù” giống như những chiếc BMW. Ở bên trái là nút bấm đề nổ, phanh tay điện tử cùng kiểu phanh hỗ trợ Auto Hold, nút bật/tắt hệ thống cân bằng điện tử.

VinFast LUX SA2.0

Ngoại thất

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a1

Chiếc VinFast LUX 2.0 ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show có màu đỏ nổi bật. Đây có thể là dụng ý của VinFast khiến người xem liên tưởng tới quốc kỳ Việt Nam.

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a2

Mui xe là phần nhận được nhiều sự chú ý nhất với tấm lưới tản nhiệt và mặt ca-lăng lớn.

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a3

Ở chính giữa vẫn là logo chữ V biểu tượng của hãng. Dải đèn LED uốn cong mềm mại rất ấn tượng.

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a4

Cụm đèn LED có tác dụng như đèn định vị ban ngày, nằm vát nhẹ lên phía trên nắp capo. Nằm bên dưới là đèn xi-nhan báo rẽ, báo trường hợp khẩn cấp. Tổng quan cụm đèn này được bố trí rất bắt mắt, đậm phong cách thiết kế hiện đại.

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a5

Nằm thấp ở dưới nữa là cụm đèn pha, cốt. Khi toàn bộ hệ thống đèn bật sáng, chiếc xe sẽ rất nổi bật.

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a6

Dòng SUV của Vinfast chạy động cơ xăng tăng áp 2.0L cung cấp công suất 228 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Đây là loại động cơ do VinFast mua bản quyền sản xuất từ BMW.

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a7

Đi kèm với khối động cơ này là hộp số từ động 8 cấp do hãng ZF Friedrichshafen (Đức) chế tạo và hệ dẫn động 1 cầu sau. Hộp số loại này đã từng có mặt trên những tên tuổi ô tô sang của các hãng trên thế giới như BMW, Jaguar, Rolls-Royce...

Ngoại thấy VinFast LUX SA2.0 a8

Vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán xe VinFast. Theo kế hoạch, các mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2019.

Nội thất

Nội thất VinFast LUX SA2.0 a1

Nội thất của dòng VinFast LUX SA2.0 được đánh giá là sang trọng, hiện đại, đủ cho 5-7 người ngồi.

Nội thất VinFast LUX SA2.0 a2

Vô-lăng kiểu 3 chấu với logo chữ V ở trung tâm, có thể chỉnh vị trí vô-lăng bằng điện. Trên vô lăng có các phím điều khiển chức năng của xe và cả công nghệ ra lệnh bằng giọng nói.

Nội thất VinFast LUX SA2.0 a3

Nằm bên trái vô-lăng là các chức năng như mở cốp điện, bộ điều khiện các loại đèn trên xe, hỗ trợ người lái đổ đèo, hệ thống sưởi và nút bấm bật/tắt các cảm biến lắp đặt xung quanh xe.

Nội thất VinFast LUX SA2.0 a4

Đằng sau vô-lăng là màn hình điện tử rộng 7,5 inch chứa nhiều thông tin, nằm giữa 2 mặt đồng hồ cơ học. Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng có kích thước 10,5 inch. Hình nền mặc định là những hình ảnh về con người và phong cảnh Việt Nam.

Nội thất VinFast LUX SA2.0 a6

Khoang nội thất bọc da tất cả ghế ngồi và nhiều chi tiết được ốp có những đường vân carbon. Hàng ghế đầu có thể chỉnh điện cả ghế lái và ghế phụ.

Nội thất VinFast LUX SA2.0 a7

Hàng ghế phía sau khá rộng rãi cho người ngồi cùng điều hoà hoạt động độc lập theo vùng.

Nội thất VinFast LUX SA2.0 a8

Dòng xe này thuộc phân khúc SUV 5+2 cỡ nhỏ nên hàng ghế cuối thích hợp với trẻ em hoặc gấp lại để tăng không gian đựng đồ.

Nguồn: Banotore.com

Tin đã lưu