Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mẹo giữ màu sắc nguyên bản cho xe ô tô

23/03/2019

Chủ xe nếu không biết cách bảo quản tốt, màu sơn ô tô rất dễ bị xuống màu, khiến cho xe nhanh cũ hơn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà các tài xế có thể tham khảo để không phải tốn kinh phí sơn lại xe.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc màu sơn xe bị phai. Trong đó, nguyên nhân chính không thể không nhắc đến ánh nắng mặt trời. Hiện nay, thời tiết tại TP.Hồ Chí Minh vào ban ngày lên đến 36-37 độ, ngoài gây nguy hiểm đến sức khỏe con người còn gây ra sự hư hại nhất định cho xe ô tô. Đồng thời, khí hậu tại Việt Nam thay đổi thất thường, môi trường tác động như bùn đất, những va chạm thường ngày sẽ dẫn đến phá hủy màu sắc của xe.

Vậy, chủ nhân xe cần phải làm gì để giữ gìn màu sắc nguyên bản cho xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà các tài xế có thể tham khảo để không phải tốn kinh phí sơn lại xe:

Mẹo giữ màu sắc nguyên bản cho xe ô tô 1

Mẹo giữ màu sắc nguyên bản cho xe ô tô

Trước tiên, chủ xe cần chủ động đem xe đi rửa thường xuyên, thay vì đợi đến khi xe quá bẩn mới làm vệ sinh. Trong quá trình rửa xe, cần lưu ý nên để xe về trạng thái bình thường, động cơ không bị nóng. Bởi vì nếu rửa xe đang bị nóng sẽ làm cho xà phòng bám chặt lên thân xe và bề mặt sơn xe cũng nhanh hỏng.

Khi rửa xe nên sử dụng các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe, tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy hay xà phòng. Bên cạnh đó, không nên sử dụng súng rửa có áp suất quá cao và dí gần sát bề mặt sơn trên xe.

Hiện nay, trên thị trường có một vài cửa hàng làm đẹp cho xe lựa chọn nước khoáng để rửa xe, thay vì nước máy. Bởi vì nước khoáng đã được lọc hết các chất bẩn và axit nếu có trong nước.

Bên cạnh đó, khi quyết định rửa xe, chủ xe không nên rửa xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Thay vào đó, chủ xe nên chọn thời điểm giúp xe bớt nóng trước khi rửa. Điều này sẽ giúp lớp sơn của xe giữ được bền màu hơn.

Đặc biệt, xe không được bảo quản ở gara hay trong nhà sẽ khiến màu xe nhanh xuống cấp hơn bao giờ hết. Trẻ con hiếu động đi qua sẽ dễ dàng để lại “vết tích” trên thân vỏ của xe. 

Khi để xe ngoài trời, xe có khả năng bị dính một số vết bẩn có chứa các loại axit. Chẳng hạn trong phân chim có axit uric và hàm lượng muối nitrat khá cao. Chính hỗn hợp muối và axit này sẽ mau chóng tàn phá lớp sơn của xe khi không được nhanh chóng lau sạch.

Trường hợp tràn xăng xe cũng ảnh hưởng không nhỏ tới màu sơn của xe. Trong quá trình đổ xăng đầy bình, nếu chẳng may xăng tràn ra ngoài sẽ nhanh chóng ngấm sâu vào bề mặt sơn, gây tổn hại không nhỏ đến màu xe. Khi đó, chủ xe nên dùng khăn sạch xử lý ngay vết xăng tràn.

Lúc này, các loại khăn được làm từ vải sợi nhân tạo microfiber được khuyến khích sử dụng. Đặc tính của loại vải này là siêu thấm, khô nhanh, lau sạch gấp 4 lần các vải sợi khác, không xơ cứng, không gây trầy bề mặt và không bị mục. Các loại vải sợi chuyên dụng lau xe có thể dễ dàng tìm mua được trong siêu thị hoặc những cửa hàng bán đồ chăm sóc ô tô.

Khi quan sát kỹ một số xe màu tối dưới ánh nắng mặt trời sẽ thấy hàng ngàn những quầng xước xoáy tròn xuất hiện quanh xe. Đây chính là hậu quả để lại khi lau xe bằng những loại khăn sợi vải thông thường, mặc dù có cảm giác các loại vải này khá mềm, tuy nhiên chúng lại có khả năng tạo ra những vết xước lên nước sơn xe và làm cho xe mất độ bóng.

Theo lời khuyên từ chuyên gia, khi mua xe khách hàng có thể dán thêm một lớp phim để bảo vệ màu sơn xe. Cách này tuy đơn giản nhưng không chỉ giúp cho chiếc xe của bạn thêm bóng mà còn tránh được những vết trầy xước ngoài ý muốn ở mức nhẹ.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin đã lưu