Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mặt hạn chế của 5 phụ kiện xe hơi người dùng cần chú ý

29/06/2018

Vì muốn tăng tính thẩm mỹ cho xế yêu, nhiều khách hàng đi bọc lại ghế ngồi hoặc thay mới thảm trải sàn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể kéo theo một số nhược điểm nhất định.

Thay mới và bổ sung trang bị không chỉ là thú vui của người yêu xe, mà còn là việc cần thiết với những dòng sản phẩm có quá ít trang bị tiện nghi như lót sàn hay vè che mưa. Song, các chủ xe cũng cần chú ý để tránh làm hư tổn xế yêu của mình.

1. Lót sàn xe

Lót sàn xe ô tô 4

Bạn cần chú ý khi lót sàn xe ô tô để không gây nguy hiểm khi lưu thông

Hầu hết mọi khách hàng đều mua lót sàn để bảo vệ sàn ô tô không bị xước. Tuy vậy, nhiều người còn muốn bọc luôn cả toàn bộ sàn lẫn trần xe, dẫn tới một vài vấn đề cần lưu ý như sau:

- Thảm trải sàn có thể vướng vào chân ga, làm kẹt bàn đạp hoặc thậm chí là đe dọa an toàn của người ngồi trên xe.

- Trang bị này đôi khi còn che lấp mất cửa gió điều hòa ở dưới táp-lô, dẫn tới bít gió, gây tiếng động lạ ở cabin.

Để giải quyết vấn đề này, bạn phải chú ý đến kích thước lẫn độ ôm sàn ở khâu chọn thảm. Đừng mua thảm quá lớn hoặc quá nhỏ so với bộ phận sàn. Chỉ có lựa thảm vừa khít, có mắc cài cố định thì thảm mới không bị xô lệch lúc di chuyển. Nhiều người quan niệm thảm càng to càng giúp sàn sạch sẽ, ít bụi bẩn. Song, điều này vô tình lại cản trở chân ga, gây ra nguy hiểm khi vận hành thực tế.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn thảm cho đúng với mục đích sử dụng và vừa vặn với sàn xe. Nếu có ô tô du lịch phổ thông, lựa chọn tốt nhất vẫn là sản phẩm chính hãng, được phân phối theo bộ. Thường thì thảm này sẽ khớp với xe nên không sợ ảnh hưởng tới quá trình lái xe. Còn với các mẫu ô tô off-road, thảm cao su cắt đúng theo dáng sàn được ưa chuộng nhất vì vừa có giá mềm, vừa thuận tiện trong việc vệ sinh. Song, bạn cũng đừng quên yêu cầu nhân viên lắp ráp thêm những mắc cài lúc cắt thảm, để không bị xô lệch khi chạy xe.

2. Bọc ghế ngồi

Bọc lại ghế ngồi không chỉ giúp xe trông đẹp hơn, mà còn chống được tình trạng nấm mốc, ố vàng hay hư hỏng. Đôi khi một vài khách hàng còn muốn bọc ghế để hòa hợp với phong cách tổng thể của xế yêu. Tuy nhiên, nếu không biết cách thì sẽ khó tránh khỏi các vấn đề dưới đây:

- Vì cực ắc-quy không được tháo khi bọc ghế nên xe, nhất là các dòng xe tự động, sẽ bật đèn báo lỗi bộ phận túi khí.

- Vì phải tháo ghế ra để bọc da lại nên nhiều vị trí, đặc biệt là bu-lông, sẽ lỏng lẻo, kém chắc chắn. Hệ quả là chốt khóa và chân đỡ của ghế sau không được chỉnh kỹ, gây ra tiếng lạ khi chạy ở đường xấu.

- Lắp đặt không kỹ, làm khe hở không được phẳng gây tiếng lạ.

Bọc ghế ngồi

Để ngăn chặn các vấn đề trên, tốt nhất bạn nên mang xe tới garage hay nơi bọc ghế uy tín để được bọc ghế đúng cách và đảm bảo, tránh tình trạng thiếu sót các linh kiện. Trong quá trình bọc ghế, khách hàng sẽ được chọn giữa bọc lớp da mới chồng lên hay tháo da cũ rồi thay bằng một lớp mới. Nếu tình trạng xe bạn đã cũ thì tốt nhất là bọc da mới chồng lên da cũ để không phải tiến hành tháo lắp quá nhiều.

3. Bổ sung vè che mưa

Đây là phụ kiện tương đối hữu ích, giúp ngăn không cho nước mưa chảy vào xe ngay cả lúc mở kính. Bên cạnh đó, trang bị này cũng sẽ giúp cho không gian thông thoáng hơn khi có người ngồi trong xe hút thuốc và giảm tiếng gió ồn ào. Việc bổ sung thêm vè che chắn mưa gió cũng gây ra nhiều bất tiện như:

- Lắp đặt không kỹ lưỡng làm gioăng khung cửa lỏng lẻo, làm nước lọt vào trong cabin. Vì thế, xe trở nên ồn ào do tiếng gió, nhất là khi chạy nhanh.

- Nếu vè che mưa dày thì cũng sẽ gây hạn chế tầm nhìn của tài xế qua gương chiếu hậu.

Chính vì vậy, bạn hãy tiến hành lắp ráp bài bản và cẩn thận. Đừng cố lắp vè che mưa quá sát vào trong mà nên đặt tại viền trên cửa kính. Không chỉ thế, bạn cũng cần chọn vè dày và dài vừa phải (chiều dài từ 3 cm trở xuống xuống), thích hợp với xe để vè không bị nhô ra nhiều.

4. Lắp thêm cánh gió đuôi xe và cản trước

Bộ phận cánh gió có khả năng giúp ô tô chạy nhanh hơn, đồng thời mang lại phong cách thê thao ấn tượng. Bởi vì cánh gió đẩy được không khí quanh xe đúng theo chiều tăng gia tốc, từ đó hạn chế tối đa lực hãm.

Cánh gió đuôi xe

Song, bạn cũng phải lưu ý tới một số bất tiện như tiếng gió ồn ào hay tiêu hao nhiên liệu. Lắp thêm phụ kiện sẽ làm tải trọng xe tăng lên, tốn xăng hơn. Không chỉ vậy, ở nước ta chưa cho phép chạy trên 100 km/h, thậm chí là cả đường cao tốc. Do đó, việc tăng tốc độ của xe là không cần thiết.

5. Trang bị thêm giá để đồ

Với những gia đình hay đi du lịch tự túc, hoặc về quê xa thì giá đồ là trang bị vô cùng hữu ích. Việc này sẽ giúp không gian xe rộng rãi hơn, chở được nhiều đồ đạc lớn mà cabin không chứa được. Nhưng trang bị này vẫn có những nhược điểm nhất định như sau:

- Muốn lắp giá để đồ, một số xe còn phải lắp cả thang trèo, gây ra ồn ào và xệ cửa sau, chốt và khóa của hậu xuất hiện tiếng tồn lạ.

- Trang bị này lâu ngày không dùng sẽ xuất hiện tình trạng ngấm nước mưa, tạo điều kiện cho bụi bẩn và nấm mốc sinh sôi.

- Với xe nhỏ, việc này sẽ giảm tính thẩm mỹ và tăng trọng lượng, tiêu hao thêm nhiên liệu.

Giá để đồ

Do đó, nếu ô tô của bạn kích thước nhỏ nhắn thì hãy hạn chế đối đa việc này. Song song đó, hãy thử tìm kiếm sản phẩm tạm thời, có thể linh động tháo lắp nếu không dùng đến.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin đã lưu