Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Các phương pháp chống trộm ô tô và tài sản trong xe

09/01/2019

Để bảo vệ tài sản cũng như tránh việc mất ô tô xảy ra, chúng ta cần tự mình trang bị những kiến thức cơ bản. Ngoài ra, trang bị thêm tính năng công nghệ cũng hạn chế nguy cơ bị trộm ô tô.

1. Không để chìa khóa xe ô tô lung tung

Theo thói quen, nhiều chủ xe thường hay để chìa khóa phụ trong xe. Vì vậy, nếu không may kẻ gian biết điều này, thì chiếc xe của bạn có nhiều khả năng bị trộm.

Nếu ô tô của bạn bị mất, câu hỏi đầu tiên bên điều tra sẽ đặt cho bạn là bạn có chắc đang giữ đủ các chìa khóa không? Ngoài ra, nếu bạn từng đưa chìa khóa dự phòng cho người thân hoặc bạn bè, hãy lập tức lấy lại nếu họ không còn nhu cầu sử dụng nữa.

2. Đóng, khóa cửa ô tô cẩn thận

Đóng, khóa cửa là thói quen rất cần thiết và quan trọng. Dù chúng ta đỗ xe bất kể chỗ nào, nơi công cộng hay trước cửa nhà, hãy luôn tạo cho mình thói quen đóng và khóa cửa xe một cách cẩn thận. Thậm chí, khi đã khóa xe rồi vẫn nên kiểm tra lại và để ý thêm cửa kính xe.

3. Không đỗ ô tô ở góc tối

Các phương pháp chống trộm ô tô

Không đỗ ô tô ở góc tối để tạo cơ hội cho bọn trộm

Dù đỗ xe ở đâu, hãy luôn đảm bảo rằng nơi bạn đỗ xe đảm bảo có đủ ánh sáng. Không nên đỗ xe ở những nơi vắng vẻ, khuất và chỗ tối.

Nếu bạn buộc phải đỗ xe ven đường, hãy chọn nơi đỗ xe trong tầm ngắm của bạn. Thậm chí, kể cả khi đã đỗ ở bãi gửi xe, chúng ta cũng nên chọn chỗ gần camera an ninh hoặc gần phòng bảo vệ.

4. Đừng để đồ có giá trị trong xe

Đôi khi không phải vì chiếc xe mà chính những đồ vật có giá trị bạn để trong xe gây chú ý cho bọn trộm như: túi xách, ví tiền, iPad…, khiến chúng quyết định hành động.

Để đề phòng, chủ xe có thể dán film màu cho kính ô tô, khiến những tên trộm khó nhìn vào trong xe hơn. Ngoài ra, nếu muốn an toàn hơn nữa, bạn có thể lắp lắp đặt két sắt chuyên dụng cho ô tô. Nếu bắt buộc phải để đồ có giá trị trên xe hãy che nó đi thật cẩn thận.

5. Đừng để xe nổ máy xe khi đi ra ngoài

Một con số đáng báo động là gần 50% các vụ trộm xe xảy ra là do chủ xe vẫn nổ máy khi đi ra ngoài. Do vậy, đừng nên chủ quan là bạn chỉ vào nhà lấy áo khoác hay ra tạp hóa mua chai nước mà nổ máy, bởi vì vài giây đó là quá đủ với bọn trộm.

6. Tận dụng các sản phẩm công nghệ trên ô tô

Ngày nay, các hãng đều đầu tư tích hợp thêm các chức năng an ninh cho mẫu xe của mình. Ví dụ, nhiều công nghệ mới đã xuất hiện như: tự động khóa cửa xe sau khi đóng, tự động tắt đèn xe sau 30 giây bạn rời xe…

Ngoài ra, chúng ta nên cài đặt định vị GPS cho xe phòng khi trường hợp xấu nhất xảy ra là chiếc xe bị trộm. Khi đã định vị GPS, bạn có thể dễ dàng phối hợp với công an tìm lại trước khi xe bạn bị trộm phụ tùng.

7. Sử dụng các thiết bị chống trộm thông minh

Thiết bị chống trộm hiện nay rất "thông minh". Ngoài chức năng báo động khi ai đó động vào xe, bạn còn có thể kích hoạt chức năng tự động tắt điện, tắt động cơ xe từ xa. Lúc này, kể cả tên trộm có ngồi bên trong xe thì chúng cũng không thể làm gì được.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu