Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Bỏ túi 4 mẹo khi đi chơi xa với các mẫu xe hạng A

19/08/2019

Cả Hyundai Grand i10 hay Kia Morning đều sở hữu những ưu điểm như kích thước nhỏ, động cơ tiết kiệm nhiên liệu… Tuy nhiên, nếu kể đến việc đi chơi xa với những chiếc xe hạng A này lại tiềm ẩn nhiều vấn đề.

1. Không gian hành lý hạn chế

Bỏ túi 4 mẹo khi đi chơi xa với các mẫu xe hạng A 1

Không gian chứa hành lý nhỏ là một trong những hạn chế của xe hạng A 

Thông thường, các mẫu xe hạng A được nhà sản xuất thiết kế cho hạng mục di chuyển trong đô thị. Do đó, những chiếc xe này thường có kích thước nhỏ nhắn và không gian hành lý vừa phải, không phù hợp cho những chuyến đi xa, dài ngày.

Để có thể đi đủ 5 người với một hành trình dài, chúng ta cần có những phương án hợp lý để vừa đáp ứng được nhu cầu di chuyển, vừa đi du lịch nhưng mang theo đủ đồ dùng cá nhân.

Phương án 1: Gửi hành lý riêng

Phương án này vừa giúp bạn và những người trong xe cảm thấy thoải mái, vừa tiết kiệm được tối đa không gian. Bạn có thể gửi hành lý thông qua các dịch vụ vận chuyển hành khách có tuyến đến hoặc đi ngang qua vùng mà bạn dự định đi du lịch.

Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp hoặc bưu điện. Lưu ý, chúng ta vẫn nên mang theo một số hành lý thật sự cần thiết trên xe.

Phương án này có nhược điểm, chính là phải mất một khoảng thời gian chờ để nhận hành lý. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách chủ động gửi hàng sớm hơn nếu cần thiết.

Phương án 2: Mang hành lý đủ dùng và sử dụng dịch vụ giặt ủi

Đây được xem là một phương án tối ưu, giúp bạn chủ động hơn trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những loại quần áo nhanh khô trong suốt hành trình của mình. Đây là loại hành trang được thiết kế chuyên dụng cho giới “phượt thủ”, có thể mang theo số lượng lớn nhưng không chiếm dụng quá nhiều không gian.

Tuy nhiên, phương án này cũng có nhược điểm là không phù hợp với các chị em phụ nữ. Họ phải thay đổi hình ảnh và diện mạo bên ngoài của mình liên tục trong mỗi chuyến đi.

Phương án 3: Chất hành lý lên baga mui

Chất hành lý lên baga mui 2

Đây được xem là phương án tối ưu nhất nếu chúng ta đi du lịch dài ngày với một chiếc xe hạng A. Chúng ta chỉ cần chất hành lý gọn gàng, với tải trọng vừa phải, sau đó buộc chắc chắn lên baga mui. Lúc này, người lái nên thận trọng hơn vì trọng tâm xe đã thay đổi.

Trong các mẫu xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam, chỉ có Vinfast Fadil được trang bị phụ kiện này. Trên thực tế, việc chất hành lý lên mui xe mặc dù chưa có các quy định rõ ràng về mặt luật pháp, nhưng hầu hết các trường hợp đều không bị xử phạt khi làm việc này.

Lưu ý, đối với các loại xe chưa có sẵn gác baga như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, người dùng tuyệt đối không khoan đục nóc xe để bắt các phụ kiện baga không chính hãng.

Sau một thời gian dài sử dụng, các chi tiết này sẽ gây nên tình trạng thấm và dột cho trần xe. Trong khi đó, chi phí khôi phục nguyên trạng lại rất tốn kém.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phương án này cũng sẽ khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn cho lượng nhiên liệu tiêu thụ. Tuy nhiên, bù lại chúng ta sẽ nhận được sự thoải mái và tối ưu trong suốt hành trình của mình.

2. Động cơ yếu

Thông thường, một chiếc xe hạng A tại Việt Nam chỉ sở hữu động cơ xăng 1.2L, cho công suất từ 86 – 88 mã lực. Cá biệt chỉ có mẫu Vinfast Fadil được trang bị động cơ xăng 1.4L, công suất tối đa 98 mã lực, tại 6.200 vòng/phút.

Các thông số kỹ thuật trên đáp ứng khá tốt cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trong thành phố. Khi xe chạy ở tốc độ cao trên đường cao tốc sẽ khá vất vả và nặng nề nếu vận hành đủ tải trọng.

Tuy nhiên, cứ đi ắt sẽ tới, người lái chỉ cần điều khiển phương tiện một cách từ tốn và đều ga, mọi đích đến sẽ dần hiện ra trước mắt. Lưu ý, các tình huống xe vượt mặt hoặc lên dốc cao, tài xế cần lấy đà để xe có đủ trớn và nhanh chóng đạt được gia tốc cần thiết.

3. Ghế ngồi không thoải mái

Để có thể linh hoạt khi di chuyển trong đô thị, các dòng xe hạng A được thiết kế với trục cơ sở ngắn, giúp bán kính xoay vòng nhỏ hơn. Tuy nhiên, điểm yếu mà nó đem lại là khoảng để chân giữa các hàng ghế khá gò bó và không thoải mái. Cùng với đó, độ ngả lưng của hàng ghế thứ hai cũng dựng đứng hơn, dễ gây mệt mỏi cho người ngồi.

Để khắc phục nhược điểm trên, chúng ta nên trang bị thêm các đệm tựa ngả lưng cho hàng ghế thứ hai (nếu cần thiết). Đồng thời, người lái nên chia hành trình thành những chặng đường ngắn và phân phối thời gian nghỉ chân một cách hợp lý để mọi người có thời gian nghỉ ngơi.

4. Đèn pha tối

Đây được xem là nhược điểm chung của các dòng xe hạng A. Với giá bán dao động 300 – 400 triệu đồng, các nhà sản xuất chỉ trang bị đèn halogen kết hợp với chóa phản xạ đa chiều, cao cấp hơn cũng chỉ được trang bị thêm bóng chiếu projector, giúp hội tụ dải ánh sáng tốt hơn.

Tuy nhiên, khắc phục tình trạng trên cũng tương đối đơn giản. Tài xế có thể nâng cấp lên các đèn pha sử dụng công nghệ Bi-xenon hay đèn LED, kết hợp với projector hiện đại với chi phí dao động 10 triệu đồng, cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.

Nhìn chung, đi chơi xa với dòng xe hạng A không phải là một vấn đề quá nan giải. Trên thực tế, đã từng có rất nhiều người đi du lịch xuyên Việt với những chiếc Kia Morning, Hyundai Grand i10, thậm chí là dòng xe Daewoo Matiz huyền thoại một thời. Do đó, chúng ta chỉ cần hạ quyết tâm lên xe và khởi hành chuyến đi.

Nguồn: danhgiaxe.com

Tin đã lưu