Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 – SUV đầu tiên mang thương hiệu Việt

18/10/2018

Các chuyên gia đánh giá xe SUV VinFast LUX SA2.0 nhận xét, nguồn gốc xuất thân từ gia đình danh giá uy tín cộng thêm sự hỗ trợ của các công nghệ hàng đầu thế giới, đặc biệt là của Đức, VinFast LUX SA2.0 chắc chắn sẽ tạo ra một làn gió mới cho thị trường ô tô Việt.

GIỚI THIỆU CHUNG


Tại triển lãm Paris ngày 2/10 vừa qua, VinFast đã giới thiệu trên sàn ô tô thế giới hai mẫu xe gồm 1 mẫu sedan với tên gọi VinFast LUX A2.0 và mẫu SUV có tên VinFast LUX SA2.0. Những tên gọi này có vẻ hơi loằng ngoằng khó hiểu khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Đánh giá xe LUX SA2.0

Tên gọi của SUV VinFast LUX SA2.0 mang nhiều ý nghĩa

Theo một số nguồn tin nội bộ cho biết, những tên gọi này đều là từ viết tắt mang ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

- Vin – từ viết tắt của Việt Nam (Vietnam)

- FAST không phải nghĩa là nhanh như nhiều người nghĩ mà được viết tắt bởi các từ F – Phong cách, A – An toàn, S – Sáng tạo, T – Tiên phong

- LUX là từ được gắn theo tên của hai mẫu xe là tiền tố trong từ “Luxury” mang ý nghĩa sang trọng và đẳng cấp. Điều này có mang theo ẩn ý của nhà sản xuất nhận định hai mẫu xe của VIFFast đều sẽ thuộc phân khúc xe sang, cao cấp.

- Tiếp đến chữ A mang ý nghĩa biểu thị đây là sản phẩm hạng A, đồng thời còn ẩn chưa trong từ Ambition với hàm ý khát vọng tiên phong của hãng trong ngành công nghiệp ô tô thế giới và vươn lên thành hãng xe toàn cầu. Để phân biệt được bản sedan và SUV, VinFast đã chọn cách thêm chữ S ở phía trước chữ A. 

- Còn hậu tố 2.0 là để thông báo, “khoe” với công chúng về khối động cơ mà xe đang sở hữu.

Đánh giá xe LUX SA2.0

SUV VinFast LUX SA2.0 được dự đoán có giá khoảng 1-1,3 tỷ đồng

Ngoài mẫu xe ra mắt tại triển lãm ô tô Paris, VinFast sẽ tiếp tục mở rộng thêm danh mục lựa chọn sản phẩm của mình. Dự kiến đầu năm 2019 sẽ có mẫu xe cỡ nhỏ sản xuất tại nhà máy của GM và mẫu concept ô tô điện nhưng đến năm 2020 mới có biến thể thương mại. Và cuối 2019 là thời điểm cho eBus trình làng.

Về giá bán xe VinFast, hiện nay phía nhà sản xuất vẫn chưa cung cấp bất cứ thông tin nào nhưng nhiều chuyên gia đều dự đoán mẫu sedan VinFast LUX A2.0 c sẽ có giá dao động từ 800-1.000 triệu đồng và SUV LUX SA2.0 có giá khoảng 1,3 – 1,5 tỷ đồng. Nhiều khả năng, mẫu sedan sẽ nằm cùng phân khúc hạng D với  Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord...Trong khi đó, SUV VinFast cạnh tranh với các mẫu xe thuộc dòng Crossover 5 hoặc 5+2 chỗ, SUV 7 chỗ và MPV cao cấp.

NGOẠI THẤT


Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về kích thước

Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, mẫu LUX SA2.0 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm BMW X5 cũ. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là  4.940 x 1.960 x 1.773 (mm), chiều dài cơ sở 2.933 (mm). Nhìn chung, LUX SA2.0 dài và rộng hơn so với bản X5 nguyên mẫu.

So với các đối thủ, SUV VinFast vượt trội hơn hẳn về vóc dáng, chỉ trừ duy nhất mẫu MPV cao cấp đến từ Hàn Quốc – Kia Sednoa (5.115 x 1.985 x 1.755 mm) là VinFast phải chịu nép vế.

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về thiết kế đầu xe

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 1 Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 2 Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 3

Thiết kế đầu xe VinFast LUX SA2.0 hiện đại, thể thao

Phần đầu của xe có ấn tượng khác hẳn so với những mẫu xe của các hãng trước đây. Với biểu tượng logo “V” và “F” kết hợp với chất liệu tương phải tạo nên sự khẳng định thương hiệu cao. Đặc biệt, logo V kép ở giữa không chỉ thể hiện cho thương hiệu VinFast mà còn khẳng định sức mạnh của VinGroup với tham vọng “vươn lên” tầm quốc tế.

Phần ốp cản trước được các chuyên gia đánh giá rất cao về thiết kế của sương mù, hốc hút gió rồi đến đèn pha. Hệ thống đèn LED được sắp xếp theo thứ tự: đèn ban ngày trên cao – đèn pha ở giữa – dưới cùng là đèn sương mù. Tổng thể phần đầu xe được nhấn mạnh bởi các thanh kim loại chrome sáng bóng và viền đen lì mang lại sự sang trọng, quý phái cho LUX SA2.0.

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về thiết kế thân xe

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 1

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 2 Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 3

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 3

Thân xe VinFast LUX SA2.0 mang phong các sang trọng, lịch lãm

Phần thân xe được thiết kế không quá cầu kì, khá đơn giản nhưng rất mạnh mẽ. Các chi tiết lồi, lõm rõ ràng kết hợp với bộ mâm hợp kim đa chấu giúp tăng thêm tính năng động, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. 

Cửa kính và gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp chức năng báo rẽ LED được bao bọc bởi những thanh mạ chrome sáng bóng. 

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về thiết kế đuôi xe

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 1 Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 2

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 3

Cũng như phần đầu xe, phần đuôi của LUX SA2.0 tiếp tục gây ấn tượng với hình logo chữ V kép, nối liền đến đầu hông là dải đèn LED. Hệ thống ống xả kép thiết kế rất thể thao.

NỘI THẤT


Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về thiết kế ghế ngồi

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 1 Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 2

Vào trong nội thất, chắc hẳn ai cũng sẽ ấn tượng với ba hàng ghế màu kem tương phản với trang bị trong xe. Toàn bộ ghế được sử dụng lớp da cao cấp. Song, hàng ghế thứ 3 có cảm giác hơi chật chội, chỉ phù hợp với trẻ con do bản chất của xe là mẫu SUV 5+2 chỗ.

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về thiết kế nội thất

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0

VinFast cho biết, thiết kế trong khoang nội thất được sử dụng toàn vật liệu cao cấp, riêng phần cabin còn được khâu và bọc thủ công rất tỉ mỉ. Vô-lăng 3 chấu bọc da với logo V nổi bật ở giữa có tích hợp các nút điều khiển giúp tài xế không bị mất tập trung khi lái xe. Ngay phía sau là cụm đồng hồ lái với màn hình hiển thị thông tin xe kích thước lớn 7 inch.

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 1
Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 2 Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 3

Bảng điều khiển trung tâm được bài trí gọn gàng, sử dụng màn hình cảm ứng tiện lợi 10,4 inch. Trên màn hình sẽ có 3 biểu tượng truy cập gồm điện thoại – định vị - âm thanh cùng dòng hiển thị hệ thống kiểm soát khí hậu trên xe.

Đặc biệt nhất, hình nền giao diện thể hiện được những nét đặc trưng của người dân Việt Nam với 3 chủ đề lựa chọn (ruộng bậc thang, Kinh thành Huế hay Vịnh Hạ Long).

TIỆN NGHI


Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về trang bị tiện ích

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0

Về trang bị tiện nghi trên mẫu SUV VinFast hiện nay vẫn chưa được công bố, nhưng theo một số nguồn tin rò rỉ cho biết mẫu xe này sẽ có một số tính năng tương tự trên mẫu sedan LUX A2.0. Cụ thể, hệ thống giải trí có màn hình 10,4 inch có khả năng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, nút bấm khởi động, điều hòa 2 vùng độc lập,...Ngoài ra, xe sở hữu dải đèn LED chiếu sáng xung quanh kết hợp với các đường viền trang trí quanh bảng táp-lô rất bắt mắt.

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 về trang bị an toàn

Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0

LUX SA2.0 sẽ có 6 túi khí, kiểm soát góc cua và chống lật

Với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu của VinFast nên LUX SA2.0 được thiết kế khung gầm rất cứng cáp, chắc chắn với chất liệu nhôm và thép dập nóng. Khung xe cũng được tinh chỉnh tần số dao động tự nhiên nhằm chống lật. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một số tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phanh tay điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dôc, kiểm soát góc cua và chống lật cùng 6 túi khí.

VẬN HÀNH


Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0

VinFast LUX SA2.0 dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L mạnh 227 mã lực/350 Nm

Với nền tảng từ BMW, LUX SA2.0 được sử dụng động cơ 2.0L cho công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Thông qua hộp số ZF 8 cấp, xe sử dụng hệ truyền động 4 bánh để truyền sức mạnh đến bánh sau. Chỉ trong thời gian 8,9 giây, SUV VinFast bản RWD có thể tăng tốc từ 0-100 km/h và 9,1 giây đối với bản AWD.

TỔNG QUÁT


Đánh giá xe VinFast LUX SA2.0 1

SUV VinFast LUX SA2.0 dự đoán sẽ làm khuynh đảo thị trường xe hơi ngày mở bán

Nhìn chung, SUV VinFast LUX SA2.0 đã nhận được sự quan tâm chú ý rất đặc biệt và được đánh giánh cao từ khách hàng cũng như giới chuyên gia từ thiết kế cho đến động cơ. Trong khi đó, mẫu xe này lại được xuất thân từ gia tộc danh giá Vingroup do Pininfarina "đỡ đầu" kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới, trong tương lai khi được mở bán, chắc hẳn LUX SA2.0 sẽ khiến nhiều mẫu xe trên thị trường ô tô Việt phải chao đảo.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT


Thông số

 VinFast LUX SA2.0

Kích thước tổng thể D x R x C (mm)  4.940 x 1.960 x 1.773 (mm)
Chiều dài cơ sở (mm) 2.933
Số chỗ ngồi 5+2
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, Turbo tăng áp kép kiểu Twin
Dung tích xi-lanh 1.997 cc
Công suất (ps/rpm) 231/ 5.000 - 6.000
Mô-men xoắn (Nm/rpm) 350/1.750 - 4.500
Hộp số Tự động 8 cấp ZF
Dẫn động RWD/AWD
Nhiên liệu Xăng
Tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Thời gian tăng tốc 0-100km/h (giây)
 
RWD: 8,9
AWD: 9,1
Hệ thống treo trước Độc lập, xương đòn xép, giảm xóc nhôm
Hệ thống treo sau Độc lập, liên kết 5 điểm với thanh ổn định

Nguồn: Banxehoi.com

Tin đã lưu