Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Đánh giá xe Kia Sorento GATH: Mẫu SUV hot nhất thị trường

10/07/2018

Kia Sorento GATH là một trong những mẫu SUV hot nhất trên thị trường hiện nay nhờ thiết kế kiểu dáng năng động, trẻ trung cùng đầy đủ "đồ chơi". Vậy thực tế Kia Sorento GATH có thực sự hấp dẫn hay không?

Đánh giá xe Kia Sorento GATH về ngoại thất

Ngoại thất Kia Sorento GATH vẫn giữ nguyên kích thước so với người kế nhiệm với kích thước dài x rộng x cao là 4685, 1885, 1755mm, khoảng sáng gầm xe 185 mm. Khoảng sáng này ở mức vừa đủ để khách hàng dùng chứ không thật sự nổi bật như một số đối thủ.
Sorento GATH sử dụng đèn pha HID có chức năng cảm biến tự động bật/tắt cùng tính năng rửa đèn tiện lợi. Kết hợp đèn pha này là dải đèn LED chạy ban ngày sang trọng. 
Điểm nhấn nổi bật ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt dạng váy kim cương hình mũi hỗ đã làm nên thương hiệu Kia. Lưới tản nhiệt này giúp cho đầu xe cân bằng hơn, trẻ trung, tinh tế với nhiều nét hoa mỹ. 
Thên xe nổi bật với các đường gân dập nổi cùng tay nắm cửa mạ crom là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, về tính tiện nghi thì phải kể đến gương chiếu hậu, tích hợp đèn báo rẽ có chức năng gập điện, chỉnh điện và tự động điều chỉnh khi lùi xe. 

Kia Sorento GATH

Kia Sorento GATH

>>>Xem thêm:  giá lăn bánh i10

Đuôi xe Kia Sorento GATH vẫn sử dụng thiết kế đơn giản với điểm nhấn là cụm đèn sau dạng LED. Độ sắc nét của cụm đèn này khá hoàn hảo nhờ sự kết hợp giữa các yếu tố góc cạnh cùng những đường nét bo tròn mềm mại. Đuôi xe của chiếc SUV này còn có thêm cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao. 
Ngoài ra, Kia Sorento GATH còn trang bị thêm thanh giá đỡ trên mui xe. Thiết kế này có phần gồ ghế, làm mất nét thẩm mỹ nhưng lại cực kỳ tiện lợi cho những chuyến dã ngoại hay về quê.

Đánh giá xe Kia Sorento GATH về nội thất

Kia Sorento GATH có không gian nội thất với nhiều trang bị tiện nghi, hiện đai. Tay lái xe thiết kế 3 chấu bọc da, tích hợp các nút điều khiển âm thanh. Tay lái này có thể điều chỉnh 4 hướng tiện lợi. Tuy nhiên, nhược điểm là bố trí quá nhiều phím bấm, nút bấm rời rạc ở nhiều vị trí khiến người lái khó sử dụng. 
Cụm đồng hồ với thiết kế 3 vòng riêng biệt, trong đó chỉ có 1 vòng đồng hồ "chuẩn" còn lại là 2 vòng bán nguyệt. Cụm thiết bị này không có màn hình đa thông tin độc lập mà chỉ được tích hợp ngay trên các vòng đồng hồ. Đây là kiểu thiết kế có phần mới lại nhưng lại nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.

Kia Sorento GATH: Sang trọng từng chi tiết

Kia Sorento GATH: Sang trọng từng chi tiết 

Sorento GATH sử dụng đầu DVD, cổng kết nối AUX, USB, Ipod, bluetooth, và 6 loa. Cùng với đó là màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống định vị, dẫn đường GPS. Hệ thống âm thanh này được cho là hiện đại nhưng tên thực tế chỉ đủ dùng mà thôi.
Xe có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống lọc khí bằng ion cùng cửa gió cho hàng ghế sau. Hệ thống này đảm bảo không khí trong xe luôn dễ chịu, mát mẻ.
GATH sử dụng ghế bọc da cao cấp, ôm sát người lái, đem lại sự thoải mái cho khách hàng ở nhiều tư thế. Ghế lái thể hiện rõ tính tiện nghi với chức năng chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí. 
Kia Sorento GATH có thiết kế hơn các đối thủ khác là hàng ghế thứ 3 có thiết kế độc lập, riêng biệt. Thiết kế này tạo sự sang trọng cho xe. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 khá thấp với những khách hàng có chiều cao khiêm tốn, hàng ghế này còn có thể gập 5:5 để gia tăng không gian khoang hành lý.

Kia Sorento GATH: bắt mắt, tinh tế mọi đường nét

Kia Sorento GATH: bắt mắt, tinh tế mọi đường nét 

>>>Xem thêm:  mua xe matiz cũ

Đánh giá xe Kia Sorento GATH về vận hành

Kia Sorento GATH sử dụng động cơ Theta II, 2.4L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, công nghệ Dual CVVT. Động cơ này đạt công suất tối đa 174 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 227 Nm tại 3750 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đem lại khả năng lái xe mượt mà, vận hành ổn định cho xe.

 

Tin đã lưu