Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Những lưu ý để lái thử xe an toàn và hiệu quả

06/04/2018

Không chỉ giữ vững tâm lý và sức khỏe tốt, việc lựa chọn địa điểm, ký cam kết,… cũng rất quan trong khi lái thử ô tô.

Khách hàng thường mong muốn được lái thử trước khi chọn mua một mẫu xe nào đó. Vì vậy, nhiều hãng đã tạo điều kiện cho khách hàng thử lái. Song, trong quá trình này, tài xế cần chú ý các yếu tố dưới đây để giữ an toàn:

1. Lựa chọn địa điểm thích hợp

Hiện tại, hầu hết đại lý xe hơi chính hãng đều có chương trình thử lái xe vào mỗi tuần. Vì vậy, khách hàng nên đến đại lý gần nhà để lái thử cho tiện. Song, tại khu vực đô thị, trung tâm thành phố, tốc độ trung bình chỉ dừng ở mức 30 km/h. Để trải nghiệm đầy đủ và chính xác hơn những chức năng hay khả năng vận hành thì bạn nên lựa chọn chương trình được tổ chức ở các khu chuyên về lái thử, trường lái hoặc sân bay.

2. Nắm rõ thông tin của mẫu ô tô lái thử

Việc nắm rõ các thông tin của mẫu xe hơi chuẩn bị lái thử như dòng xe, phím chức năng, hộp số,… là vô cùng quan trọng.

Lái thử xe (1)

Việc nắm rõ thông tin của mẫu ô tô lái thử là vô cùng quan trọng

3. Giữ tâm lý và sức khỏe tốt

Khi lái thử xe, bạn phải đảm bảo sức khỏe thật tốt, tâm trạng thoải mái, tỉnh táo và bình tĩnh, nhất là với những ai mới lái.

4. Xem kỹ những điều khoản của chương trình

Trước khi lái thử xe, khách hàng đều phải ký vào bản cam kết mà phía đại lý yêu cầu. Đây là thủ tục để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên. Vì thế, khách hàng nên đọc thật kỹ trước khi ký để có thể xử lý khi có vấn đề trong quá trình lái thử xe.

5. Làm theo hướng dẫn

Với những ai tay lái còn yếu, chưa quen với các bộ phận hay nút bấm chức năng ở trên xe thì phải lắng nghe và làm theo lời của người hướng dẫn. Nhờ đó, việc thử những tính năng xe sẽ thuận lợi hơn, tránh mất tập trung để đảm bảo sự an toàn khi thử lái.

Khi tiến hành lái thử, nhiều khách hàng luôn muốn thử những tính năng giải trí như vừa chạy, vừa chỉnh radio, nhạc, thậm chí là cầm điện thoại để kết nối Bluetooth, thử loa. Đây là thói quen gây mất tập trung và không an toàn khi lái xe.

6. Chạy với vận tốc vừa phải và tập trung tối đa

Đây là quy tắc hàng đầu khi lái thử xe, giúp bạn cảm nhận những tính năng của chiếc xe một cách chân thực, đầy đủ nhất, đồng thời có thể đảm bảo an toàn.

Lái thử xe (2)

7. Tránh việc “thích thể hiện”

Nhiều người quá tự tin vào tay lái của mình, dẫn đến bất cẩn, gây ra tai nạn hoặc khó chịu cho những người điều khiển phương tiện xung quanh. Chính vì vậy, bạn chỉ nên lái xe thật từ tốn, quan sát kỹ lưỡng, thắt dây an toàn đầy đủ để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Nguồn: news.otos.vn

Tin đã lưu