Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Những lỗi thường gặp trên ô tô chạy dầu mà tài xế cần lưu ý

03/04/2018

Sau khi sử dụng một thời gian dài, xe hơi chạy động cơ dầu thường xuất hiện lỗi. Vì vậy, tài xế cần biết cách khắc phục nhằm đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

Mặc dù ô tô chạy dầu không phổ biến như dòng xe hơi chạy xăng, nhưng dòng xe chạy dầu chủ yếu ở loại bán tải, xe chuyên dụng, xe tải…

Động cơ dầu có sức kéo cao, máy mạnh, tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng vượt qua địa hình đồi núi, tải trọng cao. Tuy nhiên, động cơ chạy dầu cũng có nhược điểm, bao gồm tiếng ồn động cơ, chi phí thay thế phụ tùng và bảo dưỡng cao hơn xe chạy xăng. Sau khi sử dụng một thời gian dài, xe hơi chạy động cơ dầu thường xuất hiện lỗi. Vì vậy, tài xế cần biết cách khắc phục nhằm đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

Khó khởi động

Khó khởi động 1

Những lỗi thường gặp trên ô tô chạy dầu mà tài xế cần lưu ý 

Thường thì hỏng nguồn điện khiến động cơ khó khởi động. Nguyên nhân có thể do sự tiếp xúc giữa ắc quy và các đầu nối bị hỏng, bị lỏng hoặc do bụi bẩn bám. Ngoài ra, tiếp mát không tốt cũng là lý do khiến động cơ khó khởi động. Để khắc phục lỗi này, người dùng có thể làm sạch các đầu nối, kiểm tra và thay bình điện nếu cần thiết.

Động cơ chỉ chạy ở tốc độ thấp

Động cơ chỉ chạy ở tốc độ thấp 2

Nguyên nhân khiến động cơ chỉ có thể chạy ở tốc độ thấp thường là do lõi lọc bị tắc hay nhiên liệu trong thùng chứa quá ít hoặc tốc độ tải thấp. Người dùng có thể làm sạch lõi lọc, bổ sung nhiên liệu hoặc  điều chỉnh chế độ không tải.

Động cơ quá nóng

Động cơ quá nóng dễ làm hỏng động cơ chính, ảnh hưởng xấu đến van, áp, doăng, xéc măng của xe. Vì vậy, người dùng nên thường xuyên kiểm tra xe và động cơ một tuần một lần. Ngoài ra, két nước bẩn, nước làm mát không đủ, van hằng nhiệt hỏng, két nước nghẽn,…

Người tiêu dùng có thể giảm nhiệt động cơ bằng cách kiểm tra và làm sạch két nước, thêm nước vào thùng và kiểm tra van hằng nhiệt

Xe hơi xả khói đen

Xe hơi xả khói đen 3

Sau khi kiểm tra, nếu động cơ bị tắc lọc khí, người dùng dễ dàng tẩy rửa hoặc thay thế nếu cần thiết. Trong trường hợp tắc ống cao su đường hút, nếu trường hợp tắc quá nghiêm trọng, người dùng nên thay ống cao su mới.

Tiêu hao nhiên liệu bất thường 

Tiêu hao nhiên liệu bất thường 4

Thường nguyên nhân gây ra hiện tượng tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường là có thể là do ống nhiên liệu rò rỉ, bộ hơi bị mòn, mức dầu nhờn quá nhiều, nhiên liệu chất lượng kém… Các khắc phục duy nhất là đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc ga ra để sửa chữa sớm. Ở đó, người ta sẽ thay nhiên liệu, kiểm tra áp suất và điều chỉnh bơm cao áp.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin đã lưu