Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Những điều cần lưu ý khi để ô tô dưới trời nắng

04/07/2018

Nhằm kéo dài tuổi thọ các bộ phận và chi tiết trong ô tô, chủ xe cần đặc biệt lưu ý đến 7 vấn đề sau khi đỗ xe dưới trời nắng.

1. Tìm bóng râm để đỗ xe

Tìm bóng râm để đỗ xe 1

Đỗ ô tô dưới bóng râm để tránh màu xe không xuống cấp

Bạn nên tìm nơi có bóng râm để đỗ xe, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như thời gian này. Để đảm bảo màu xe không xuống cấp, bạn hãy cố gắng tránh đỗ xe ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ quá cao. Những bãi đỗ xe gần nơi có nhiều cây xanh, bóng râm của tòa nhà hoặc công viên là lựa chọn tốt cho bạn.

2. Phủ bạt che nắng

Phủ bạt che nắng 2

Khi không thể tìm được bóng râm đỗ xe, bạn có thể sử dụng bạt hoặc mái che thay thế. Được biết, giá bán của mái che di động nhập khẩu có giá bán từ 2 - 5 triệu đồng.

3. Sử dụng tấm chắn nắng

Tấm chắn nắng phát huy tác dụng tối đa khi mà không chỉ che chắn bớt nắng làm hỏng các chi tiết nội thất mà còn giảm nhiệt độ bên trong xe. Vì vậy, dù đỗ trong bóng râm người ta vẫn sử dụng tấm chắn nắng. Ngoài ra, ưu điểm khác của tấm chắn nắng là gọn nhẹ với chi phí thấp.

4. Dán phim cách nhiệt

Dán phim cách nhiệt 3

Mặc dù chi phí dán phim cách nhiệt khá cao, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng nhưng người sử dụng ô tô rất ưa chuộng do tính chống nóng tối ưu của nó.

5. Thường xuyên kiểm tra nước làm mát

Hãy thường xuyên kiểm tra nước làm mát ở động cơ, để đảm bảo két nước làm mát luôn đảm bảo mực lượng nước. Tuy nhiên, cần tránh kiểm tra khi động cơ còn nóng, chỉ mở két nước sau 1 giờ đã tắt máy xe.

Đảm bảo ắc-quy đủ dùng 4

Thời tiết quá nóng khiến dung dịch trong ắc-quy nhanh bay hơi, đặc biệt đối với xe sử dụng ắc-quy ướt với lượng nước cất mau cạn hơn bình thường.

7. Chọn tuyến đường nhiều bóng râm

Ít ai để ý đến việc chọn tuyến đường nhiều bóng râm, do người lái thường ưu tiên đường thuận lợi và ngắn nhất. Tuy nhiên, người lái ô tô vẫn có thể chọn thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối để nhiệt độ không quá cao, gây ảnh hưởng cả người ngồi trong xe lẫn tuổi thọ của ô tô.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin đã lưu