Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Những điều cần biết về thảm sàn ô tô

04/03/2018

Ngoài việc lựa chọn thảm sản phù hợp cho xe hơi, người tiêu dùng cũng nên biết cách vệ sinh chúng.

Những điều cần biết về thảm sàn ô tô 1

Những điều cần biết về thảm sàn ô tô

Thảm trải sàn ô tô là phụ kiện cần thiết giúp sàn xe ít bám bụi và bị trầy xước, cùng với đó là đem lại sự tiện nghi và trang nhã cho ô tô. Hiện nay, có rất nhiều loại thảm trải sàn xe hơi cùng với các mức giá và chất lượng khác nhau. Việc lựa chọn thảm trải sàn ô tô vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các thao tác đề ga hay đạp phanh của người lái. Vì vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu thông tin thảm trải sàn để chọn được loại phù hợp cho xe.

1. Các tiêu chí chọn thảm trải sàn ô tô

Có kích thước tương ứng với diện tích sàn xe

Có kích thước tương ứng với diện tích sàn xe 1

Công dụng của thảm trải sàn ô tô là dùng để che chắn và bảo vệ sàn xe khỏi bụi bẩn và trầy xước, vì vậy, tiêu chí chọn lựa hàng đầu chính là kích thước phù hợp. Nếu chọn thảm trải sàn kích thước quá nhỏ, chiếc xe không những mất giá trị mà còn dễ bị hỏng sàn. Thêm vào đó, kích cỡ nhỏ sẽ không ôm sát sàn xe, dễ dịch chuyển khi sử dụng. Ngược lại, một tấm thảm trải sàn ô tô kích thước quá cỡ sẽ khiến người lái khó thao tác ở các thiết bị gần sàn xe. Mặt khác, kích thước lớn khiến nội thất xe mất đi vẻ đẹp và sự sang trọng vốn có. 

Độ bám dính cao

Độ bám dính cao 2

 

Độ bám dính cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn thảm trải sàn ô tô. Thảm trải sàn có độ bám dính cao sẽ giúp cho sàn xe luôn sạch sẽ cùng với đảm bảo tính thuận tiện cho người điều khiển xe hơi. Nếu độ bám dính không cao, thảm trải sàn sẽ bị xê dịch trong quá trình sử dụng ô tô, khiến tấm thảm bị cuốn vào bộ phận phanh và chân ga gây nguy hiểm. 

Chất lượng - chất liệu

Chất lượng - chất liệu 3

Thảm trải sàn không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng về chất lượng và chất liệu sản phẩm. Mỗi chất liệu đều có ưu và nhược điểm riêng, dễ gây hoang mang cho người dùng khi lựa chọn. Đơn cử, thảm trải sàn bằng nhựa và cao su có giá thành bình dân, chống nước và chống ẩm tốt, tuy nhiên lại dễ có mùi khó chịu và nhanh bẩn trên xe. Ngược lại, loại thảm có chất liệu từ da, nhung, ... lại êm, sang trọng, dễ hút bụi, nhưng nhanh ẩm mốc và đặc biệt là giá thành cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng chỉ cần chọn loại thảm trải sàn phù hợp với nhu cầu sử dụng và cách vệ sinh đúng cách cho loại thảm mình chọn. 

2. Cách vệ sinh thảm sàn ô tô đúng cách

Cách vệ sinh thảm sàn ô tô đúng cách 5

Đối với thảm bằng cao su, nhựa tổng hợp:

Để làm sạch loại thảm này, người dùng có thể vệ sinh dễ dàng bằng máy hút bụi và chổi lau chuyên dụng để làm sạch bề mặt thảm. Sau đó, lấy thảm ra và giặt sạch bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Phơi thảm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gắt và nhiệt độ cao vì cao su dễ chảy.

Đối với thảm bằng da, nhung:

Chỉ với máy hút bụi, chổi lau cùng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa, chiếc thảm trải sàn ô tô bằng da hoặc nhung sẽ nhanh chóng được vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý, dùng khăn lau khô lại thảm trải sàn sau khi làm sạch và phơi ở nơi thoáng mát.

Đối với thảm bằng cotton, lụa:

Những loại thảm trải sàn có chất liệu là cotton chỉ có thể làm sạch bằng cách giặt nhanh rồi đem phơi. Trong khi các loại thảm bằng lụa chỉ có thể dùng dung dịch tẩy PH<9 để tránh thảm bị co lại sau khi vệ sinh.

Nguồn: banxehoi.com

Tin đã lưu