Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Mẹo ước lượng xăng còn trong bình nhiên liệu

15/03/2018

Khi kim đồng hồ xăng chỉ vạch đỏ và đèn báo xăng phát tín hiệu, ô tô vẫn có thể đi thêm một quãng đường. Tuy nhiên, không phải ai cũng ước lượng được quãng đường đi đó là bao xa.

Mẹo ước lượng xăng còn trong bình nhiên liệu 1

Mẹo ước lượng xăng còn trong bình nhiên liệu

Một trong những yếu tố đầu tiên cần chú ý là dung tích bình xăng. Người sử dụng dễ dàng tìm thấy các thông số kỹ thuật chi tiết, bao gồm cả chỉ số dung tích bình xăng. Thông thường, khi mức nhiên liệu trong bình chỉ còn đạt mức dự trữ, đèn báo xăng sẽ phát sáng.

Hiện vẫn chưa có tiêu chuẩn thống nhất giữa các hãng xe về mức dự trữ của bình xăng. Tuy nhiên, thường thì khi nhiên liệu chỉ còn 10 – 15% dung tích tổng thể bình thì đèn xăng sẽ phát tín hiệu. Trên cơ sở đó, người sử dụng ô tô có thể kết hợp với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình để tính toán được quãng đường đi mà xe có thể vận hành khi đèn xăng báo sáng.

Đơn cử như mẫu xe Toyota Corolla đời 2013 có bình xăng dung tích 50 lít. Khi đèn xăng phát tín hiệu thì số nhiên liệu còn lại trong bình khoảng 10%, tương đương 5 lít xăng. Mặt khác, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 8.1L/100km. Vậy, xe sẽ di chuyển được thêm 60 km.

Nếu như người điều khiển ô tô không tin tưởng vào con số mình tính toán, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống trực tuyến Tank of Emty. Hệ thống sẽ hỗ trợ tính toán quãng đường mà người dùng có thể đi sau khi được nhập thông tin xe hơi, tổng quãng đường đã đi qua sau khi đèn báo xăng phát sáng.

Mẹo ước lượng xăng còn trong bình nhiên liệu 2

Cụ thể, trên cơ sở 325 câu trả lời của Tank of Empty, khoảng cách trung bình một chiếc Honda Accord di chuyển sau khi đèn báo xăng bật là 75 km. Mặt khác, những chiếc có quãng đường chạy được ngắn hơn bao gồm Toyota Camry và Nissan Altima với con số lần lượt là 71 và 66 km.

Ngoài yếu tố dung tích bình xăng thì người dùng cần chú ý đến đời xe và phiên bản. Ở mỗi đời xe và các phiên bản khác nhau, các hãng ô tô sẽ nâng cấp và thay đổi dung tích bình xăng. Vì vậy, người tiêu dùng nên kiểm tra chính xác các thông số kỹ thuật nhằm không đưa ra quyết định sai lầm khi vận hành ô tô. Mặt khác, các thói quen điều khiển ô tô cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức tiêu thụ nhiên liệu.

Mặc dù các hướng dẫn trên giúp người điều khiển ô tô giảm thiểu trường hợp bị cạn xăng và không thể di chuyển được trên đường đi. Nhưng người dùng cũng nên lưu ý tránh trường hợp để bình nhiên liệu cạn mới đi đổ xăng, khiến hệ thống nhiên liệu mau chóng hao mòn.

Nguồn: danhgiaxe.com

Tin đã lưu