Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Màu sắc xe hơi “biết nói”, phản ánh tính cách chủ nhân như thế nào?

18/07/2018

Khi mua ô tô, một trong những yếu tố thể hiện rõ sở thích của khách hàng chính là màu sắc. Các chuyên gia cho rằng tính cách người mua ảnh hưởng bởi giới tính, độ tuổi và văn hóa thể hiện một phần ở màu xe.

Trên lý thuyết, một số tính cách tiêu biểu thường bộc lộ thông qua những màu sắc nhất định. Cụ thể, đam mệt, nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng là đặc trưng của màu đỏ. Đây sẽ là sự lựa chọn của những ai thích trở thành tâm điểm chú ý. Trong khi đó, chủ xe có chức quyền thường chọn màu đen sang trọng, tinh tế và quyền lực. Nét tinh khiết của màu trắng sẽ được những ai yêu thích khởi đầu mới ưa chuộng. Tác giả sách “Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về tâm lý học Màu sắc” và cũng là người thành lập công ty tư vấn Colour Affects ở London, bà Angela Wright chia sẻ rằng tính cách gắn liền với màu sắc sẽ ảnh hưởng đến xu hướng mua hàng. Vì màu xe sẽ phản ánh lại tính cách nên hãy tin tưởng vô trực giác màu sắc của bản thân khi mua xe.

Để mang lại nhiều sự lựa chọn màu sắc hơn cho người mua, Chevrolet đã bổ sung thêm hai màu mới là Dark Shaddow Metalic (xám thời thượng) và Orange Crush (cam phong cách) trên dòng bán tải Chevrolet Colorado. Sắc xám đầu tiên có dạng khói pha xanh lá và xanh dương khá tinh tế, phù hợp với không gian thành thị. Trong khi đó, sắc cam mới khiến mẫu xe bán tải trông mạnh mẽ hơn, nhất là khi kết hợp với phụ kiện “Thunder”.

Chevrolet Colorado màu Orange Crush

Chevrolet Colorado màu Orange Crush mới thể hiện nét tính cách mạnh mẽ

Trưởng Bộ phận phụ trách thiết kế màu của GM chia sẻ rằng hãng luôn cố mang đến khách hàng nhiều màu sắc hợp với tính cách đa dạng. Ai muốn vẻ ngoài tinh tế và truyền thống có thể chọn mua xe xám đậm, còn với khách hàng có nét cá tính mạnh, sắc sáng như đỏ hay cảm lại là sự lựa chọn phù hợp.

Chevrolet Colorado màu mới đã chính thức phân phối ở các đại lý của hãng từ ngày 2/7. Bên cạnh màu mới này, khách hàng vẫn có thể lựa chọn các màu cũ như đỏ quyền lực, xanh cá tính, trắng lịch lãm, đen đẳng cấp, bạc và xám hoàng gia. Như vậy, với một dòng sản phẩm, hãng xe Hoa Kỳ sẽ thiết kế từ 10 – 12 màu. Khi phát triển màu xe, bộ phận thiết kế của hãng đã nghiên cứu kỹ xu hướng của khách hàng, đồng thời, nội thất bên trong cũng được quan tâm để trở nên hợp thời.

>>> Xem thêm: Tháng 6/2018, Chevrolet tiếp tục giảm giá bán xe, cao nhất 80 triệu đồng

Nguồn: ictnews.vn

Tin đã lưu