Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Honda CR-V 2018 mới có giá “lăn bánh” là bao nhiêu tại Việt Nam?

20/11/2017

Crossover Honda CR-V 5+2 2018 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Giá niêm yết cho bản cao nhất là 1,1 tỷ đồng nhưng để “lăn bánh”, xe vẫn phải cộng thêm rất nhiều loại phí và thuế khác.

Honda CR-V 2018 mới có giá “lăn bánh” là bao nhiêu tại Việt Nam?.

Honda CR-V 2018 mới có giá “lăn bánh” ước tính cao nhất 1,25 tỷ đồng

Hiện tại, giá bán của Honda CR-V 2018 vẫn chưa được hãng xe Honda công khai nhưng đã có thông báo giá bản cao nhất dưới 1,1 tỷ đồng (bản L). Dù vậy, con số này vẫn là mức giá do nhà sản xuất đưa ra. Thực tế, giá “lăn bánh” của Honda CR-V 2018 sẽ cao hơn rất nhiều do cộng thêm các chi phí phát sinh. Khách hàng cần nắm được thông tin này để chuẩn bị ngân sách và đưa ra kế hoạch khi mua xe.

Cụ thể, chi phí phát sinh để xe “lăn bánh” vì phải cộng thêm các loại chi phí và thuế. Trong đó, phí trước bạ nặng nhất chiếm 10-12%, ), phí bảo trì đường bộ, kế đến là phí đăng ký biển xe giao động từ 1-20 triệu đồng (tùy từng tỉnh – thành, phí đăng kiểm kèm bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể sẽ gánh thêm những khoản phí không bắt buộc như dịch vụ đăng ký xe hoặc bảo hiểm vật chất (tùy gói). Vì vậy, số tiền sau khi đăng ký xe thường chênh lên 12-20% (tùy thành phố) so với giá tiền mua xe ban đầu.

Ví như: Tại Hà Nội, xe Honda CR-V 7 chỗ bản L có giá bán 1,1 tỷ đồng. Nếu tính giá “lăn bánh” sẽ phải cộng thêm 132 triệu đồng (phí trước bạ 12%), phí đăng kiểm là 340.000 đồng, phí sử dụng đường bộ 1 năm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự là 437.000 đồng, phí ra biển là 20 triệu đồng. Tổng tiền khách hàng phải chi để xe được “lăn bánh” là 1,254 tỷ đồng.

Khách hàng cũng cần lưu ý thêm điểm nữa là một chiếc xe ô tô có cùng giá tiền, chỉ có phí đường bội thu một năm đầu áp dụng cho các xe ô tô dưới 9 chỗ là như nhau, còn lại tại ở tỉnh thành khác nhau thì các loại thuế và phí đều không giống nhau.

Tại thành phố Hà Nội, người tiêu đùng sẽ phải đóng mức phí trước bạ là 12% còn phí ra biển là 20 triệu đồng. Nhưng ở TP. HCM lại hoàn toàn khác, phí trước bạ chỉ phải đóng 10%, phí ra biển là 11 triệu đồng. Chính vì vậy, phí “lăn bánh” của một chiếc xe ô tô ở mỗi tỉnh, thành phố là hoàn toàn khác nhau và con số chênh nhau có thể đến vài chục triệu đồng.

Bảng ước tính chi phí lăn bánh Honda CR-V 2018 tại Việt Nam:

Bảng ước tính chi phí lăn bánh Honda CR-V 2018 tại Việt Nam.

Nguồn: Autodaily.vn

Tin đã lưu