Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Điểm qua những trang bị, phụ kiện cần thiết cho ô tô mới mua

05/11/2018

Việc lựa chọn mua phụ kiện ô tô rất quan trọng. Nó không chỉ giúp cho xe của chúng ta hoàn thiện, tiện nghi hơn mà còn tăng thêm vẻ thẩm mỹ. Không phải phụ kiện nào cũng thật sự hữu dụng, có những phụ kiện chỉ để trang trí, trong khi có những vật dụng quan trọng để đem đến sự tiện nghi và an toàn nhất cho người lái xe.

Ở Việt Nam, phân khúc ô tô giá rẻ vẫn luôn có sức hấp dẫn nhất định với người dùng. Tuy nhiên, những mẫu xe với mức giá dưới 500 triệu đồng thường bị cắt bớt một số phụ kiện hoặc trang bị không mang lại hiệu quả nhằm giảm giá thành. Bảo hiểm thân vỏ, camera hành trình, dán phim cách nhiệt cho kính...là những món đồ cần thiết để bảo vệ chiếc ô tô mới của bạn. Do đó, khi lựa chọn phụ kiện cho “xế cưng” của mình, chúng ta có thể tham khảo các kinh nghiệm sau đây:

1. Bọc trải sàn và lót sàn

Bọc sàn là biện pháp hiệu quả để giữ gìn độ mới của lớp sàn cũng như việc vệ sinh nội thất sẽ đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất, chúng ta nên bọc thêm lớp sàn để tránh bụi bẩn, nước, thức ăn khi không may bị rơi xuống sàn xe và tránh tiếp xúc nước trực tiếp xuống sàn dễ gây ra mùi hôi, ẩm mốc, đồng thời hạn chế được tình trạng mục nát sàn xe.

Chúng ta nên chọn trải sàn có chất liệu bằng cao su, nhựa, những chất liệu không thấm nước, không bám bẩn sẽ cho độ bền cao hơn so với các loại nhung hay da. Việc lựa chọn chất liệu phù hợp sẽ giúp bạn vệ sinh nội thất dễ dàng hơn, không để lại mùi hôi, ẩm mốc trong xe.

2. Dán phim cách nhiệt cho kính

Dán phim cách nhiệt cho kính 1

Phim cách nhiệt giúp giảm lượng nhiệt nóng từ ngoài đường phả vào trong xe

Nhiều hãng đưa ra khuyến mãi dán phim cách nhiệt khi mua xe, trong khi có hãng không áp dụng. Phim cách nhiệt giúp giảm lượng nhiệt nóng từ ngoài đường phả vào trong xe, đồng thời có thể hạn chế tia cực tím hay bảo vệ sự riêng tư cho người ngồi trong.

Tuy nhiên, với hai kính cửa trước chúng ta nên dán phim có màu đen vừa đủ. Bởi vì nếu dán màu sậm quá sẽ hạn chế tầm nhìn của gương cũng như việc quan sát xung quanh xe.

3. Camera hành trình và camera cảm biến lùi

Đây là món “đồ chơi công nghệ” phổ biến nhất hiện nay với nhiều chức năng mang lại tiện ích cho người dùng. Ngoài khả năng ghi hình, một số loại camera hành trình còn tích hợp thêm nhiều tính năng. Chắng hạn như định vị vị trí GPS, dẫn đường đi, tìm địa chỉ và cảnh báo quá tốc độ,… Ngoài ra, một số camera cao cấp hơn còn tích hợp thêm hiển thị camera lùi phía sau khi cài số lùi.

Việc trang bị cho ô tô camera hành trình và camera cảm biến lùi sẽ giúp cho việc quan sát tốt hơn và tiết kiệm thời gian, không bị va chạm vào xe khác một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó còn giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đi trên đường, đặc biệt là trên các cung đường đẹp.

4. Cảm biến áp suất lốp

Thiết bị nhỏ gắn cho lốp xe đem đến nhiều lợi ích thiết thực, nhất là trong những hành trình dài và thời tiết mùa hè có nhiệt độ cao. Người lái xe dễ dàng phát hiện ra chiếc lốp nào giảm áp suất bất thường (có thể do dính đinh hoặc cà vào mép đá khiến rách lốp...) để nhanh chóng tấp vào lề để xử lý. Trong nhiều trường hợp, nếu không phát hiện kịp thời rất có thể xảy ra tai nạn, đặc biệt khi xe đang di chuyển với tốc độ cao.

5. Bọc ghế da

Bọc ghế da 2

Các mẫu ô tô giá rẻ thường trang bị bộ ghế nỉ để tiết kiệm chi phí. Song, với thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam, bộ ghế nỉ có thể khiến những người ngồi trong xe toát mồ hôi khi di chuyển vào mùa hè.

Trong khi đó, ghế da lại phát huy tác dụng rất tốt nếu không may bạn làm đổ chất lỏng ra ghế. Bộ ghế nỉ hẳn sẽ là cơn ác mộng bởi sẽ khó vệ sinh và có thể để lại mùi hôi hay ẩm mốc, gây mất thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn. Ngược lại, bộ ghế da hoàn toàn có thể dễ dàng làm sạch.

Việc bọc da ghế rất nhanh và đơn giản, tùy loại da sử dụng mà giá thành chênh lệch nhau. Với khoảng 4 triệu đồng, khách hàng đã có thể bọc bộ da tổng hợp cho một chiếc ô tô 5 chỗ.

Nguồn: tienphong.vn

Tin đã lưu