Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Chọn mẫu xe hơi nào để chạy dịch vụ ở Việt Nam?

25/06/2018

Những cái tên phổ biến thường được chọn để kinh doanh dịch vụ ở nước ta là Hyundai Grand i10, Honda City và Toyota Vios.

Khi mua xe để kinh doanh dịch vụ, yếu tố được quan tâm hàng đầu là tính bền vì phải chạy nhiều hơn xe hơi gia đình. Vì thế, các mẫu xe bền bỉ, ít hỏng hóc, dễ sửa chữa thường được ưa chuộng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cân nhắc kỹ lưỡng về giá bán cũng như chi phí vận hành. Trong khi đó, tính thẩm mỹ được xem xét cuối cùng. Danh sách dưới đây là các mẫu xe hơi thường được khách hàng Việt chọn mua để chạy dịch vụ.

1. Toyota Vios (giá 513 - 586 triệu)

Khi mua xe kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam, Toyota Vios là cái tên không thể bỏ qua. Chiếc sedan cỡ B vô cùng bền bỉ, ít hỏng hóc nên rất được khách hàng Việt yêu thích. Mẫu xe Nhật được phân phối nhiều phiên bản với tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động. Trong đó, bản thấp nhất với số sàn được nhiều khách hàng sử dụng trong kinh doanh dịch vụ, còn số tự động thì thường làm xe hơi gia đình, hoặc kết hợp chạy taxi thông minh. Đối thủ mạnh nhất của Toyota Vios trong phân khúc là Hyundai Accent hay Kia Rio.

Toyota Vios

Toyota Vios là mẫu xe được khách hàng Việt chọn để chạy dịch vụ nhiều nhất

2. Toyota Innova (giá 743 - 945 triệu)

Một sản phẩm khác của hãng xe Nhật góp mặt trong danh sách này là Toyota Innova. Doanh số ấn tượng của mẫu MPV này chủ yếu đến từ sự lựa chọn của các doanh nghiệp vận tải. Mẫu xe này được một hãng xe taxi lớn ở Sài Gòn khai thác đến 70%. Nguyên nhân là do Toyota Innova chở được nhiều hành khách nhưng chi phí lại thấp, nhất là bản hộp số sàn.

Toyota Innova

3. Hyundai Grand i10 (giá 315 - 415 triệu)

Nếu tìm mua xe hơi cỡ nhỏ để chạy dịch vụ thì nên lựa chọn Hyundai Grand i10. Bởi vì giá bán thấp nên có thể tiết kiệm được nguồn vốn kinh doanh ban đầu. Ngoài ra, tài xế cũng chuộng dòng xe nhà Hyundai vì sửa chữa rẻ và thuận tiện.

Hyundai Grand i10

4. Kia Morning (giá 290 - 345 triệu)

Đây là mẫu xe 4 chỗ nổi tiếng được rất nhiều hãng xe taxi ưa chuộng nhờ kích thước gọn gàng, lưu thông thuận tiện trên đường thành phố đông đúc. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe giá tốt nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay, giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn vốn ban đầu. Song song đó, nếu bị hư hỏng, mẫu xe này cũng có thể sửa chữa dễ dàng với chi phí không quá cao.

Kia Morning 4

5. Honda City (giá 568 - 608 triệu)

Dù không có nhiều hãng chọn để chạy taxi, nhưng Honda City được nhiều người mua về tự kinh doanh, nhất là ở miền Nam. Mẫu xe này thường được khách hàng tận dụng chạy taxi công nghệ.

Honda City

6. Toyota Fortuner (giá 981 - 1.308 triệu)

Cao cấp hơn Toyota Innova là mẫu xe cùng nhà Toyota Fortuner. Bản cơ bản nhất chạy động cơ dầu đi kèm hộp số sàn được rất nhiều khách hàng ưa chuộng để chạy dịch vụ. Nhiều bác tài chia sẻ bộ máy của mẫu xe 7 chỗ này vận hành vô cùng mạnh mẽ với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm đáng kể nên thích hợp để chạy đường dài, địa hình phức tạp. Ngoài ra, khả năng chuyên chở khách hàng rất tốt, có thể thêm người hoặc chở thêm đồ khi gấp hàng ghế thứ ba lại.

Toyota Fortuner

Nguồn: vnexpress.net

Tin đã lưu