Đăng ký Đăng nhập Đăng tin mua bán xe

Cách tính chi phí khi mua một chiếc ô tô mới bạn cần biết

15/12/2018

Ước tính các chi phí cụ thể khi mua ô tô mới là điều rất quan trọng và cần thiết. Nhờ đó, khách hàng sẽ có những cân nhắc và quyết định chính xác hơn khi mua xe.

Cách tính chi phí khi mua một chiếc xe hơi mới

Cách tính chi phí khi mua một chiếc ô tô mới bạn cần biết

Trước khi mua xe, khách hàng cần chuẩn bị tâm lý để biết rằng số tiền mà các hãng xe hay các nhân viên bán hàng "chào mời" sẽ không phải là con số cuối cùng mà bạn sẽ phải chi trả.

Trên thực tế, tổng tất cả các chi phí sẽ cao hơn dao động từ 10 đến 20% so với mức giá ban đầu. Tuy nhên vẫn có một số trường hợp thấp hơn giá được công bố từ hãng, điều này phụ thuộc vào nhiều khoản cố định và "bất định" tùy theo các yếu tố như dòng xe, địa phương đăng ký, hãng xe, hãng bảo hiểm...

Chi phí mua xe ô tô mới phân thành 2 loại:

- Giá xe: đã bao gồm giá công bố (đã bao gồm VAT) và phần giảm giá cho khách hàng (lấy giá công bố trừ phần giảm giá).

- Chi phí đăng ký: đã bao gồm phí trước bạ (hiện tại các địa phương khác là 10%, riêng khu vực Hà Nội là 12%), phí đăng kiểm. Các loại phí khác như: bảo trì đường bộ, lệ phí đăng ký xe mới, dịch vụ đăng ký xe. Dịch vụ bảo hiểm bao gồm: vật chất xe (không bắt buộc) và trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Chi phí đăng ký xe chia làm 3 mục theo danh sách dưới đây:

Ước tính các chi phí cộng thêm khi mua ô tô 2

Như vậy, cộng tất cả các chi phí trên đây thì sẽ ra tổng số tiền thực sự phải trả khi mua xe (giá lăn bánh). Với những khách hàng mua xe lần đầu nên cân nhắc kĩ hơn vấn đề này. Chẳng hạn, khi có trong tay 600 triệu, bạn nên cân nhắc những dòng xe được nhà sản xuất công bố mức giá dao động chỉ từ 450 triệu đổ xuống là hợp lý nhất.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Tin đã lưu